Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 đồng đội thi đấu ăn ý trong sự nghiệp của Messi

Bleacher Report đánh giá những đồng đội chơi ăn ý với Lionel Messi tính đến nay, trong đó có nhiều ngôi sao như Dani Alves, Neymar, Luis Suarez.

Dong doi an y nhat voi Messi anh 1

1. Dani Alves: Không phải người có số trận chơi cùng Messi nhiều nhất, nhưng hậu vệ Brazil là cầu thủ ăn ý nhất với "El Pulga" ở Barca. Alves có 8 năm thi đấu bên hành lang phải. Cầu thủ này thường xuyên dâng cao, phối hợp, tạo cơ hội để Messi bó vào trung lộ ghi bàn. Nền tảng thể lực và tốc độ giúp Alves giải phóng nhiệm vụ phòng ngự cho Messi để người đồng đội có thể tỏa sáng.

Dong doi an y nhat voi Messi anh 2

2. Luis Suarez: Năm 2018, tiền đạo người Uruguay phá kỷ lục của Alves về số pha kiến tạo cho Messi trong một mùa giải với 27 lần. Thành tích này có được sau khi Messi dành cả mùa giải 2015/16 để hỗ trợ Suarez vượt qua Cristiano Ronaldo, giành danh hiệu vua phá lưới với 40 bàn thắng. Cả hai vẫn sát cánh cùng nhau tại Barca dù phong độ của cựu tiền đạo Liverpool đang có phần đi xuống.

Dong doi an y nhat voi Messi anh 3

3. Andres Iniesta: Messi và Iniesta là bộ đôi mang tính biểu tượng mỗi khi người hâm mộ nhắc về Barca thời đỉnh cao. Trong bộ ba tiền vệ Xavi - Iniesta - Busquets, Iniesta thường xuyên xâm nhập vùng cấm. Yếu tố này cũng giúp anh chơi ăn ý cùng Messi với những pha đập nhả xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương.

Dong doi an y nhat voi Messi anh 4

4. Sergio Busquets: Tiền vệ người Tây Ban Nha có 515 trận sát cánh cùng Messi, nhiều nhất trong số các đồng đội của anh. Khoảng cách trên sân giữa bộ đôi này là tương đối lớn. Song, trong vai trò thu hồi bóng, Busquets luôn cố gắng chuyền cho Messi để tiền đạo người Argentina thực hiện những pha rê dắt hoặc kết hợp với Xavi và Iniesta để triển khai lối chơi "tiki-taka".

Dong doi an y nhat voi Messi anh 5

5. Pedro: Do đội chủ sân Camp Nou sở hữu nhiều ngôi sao, Pedro chưa bao giờ là cái tên đóng vai trò chủ chốt. Tuy nhiên, Bleacher Report đánh giá anh là người thông minh nhất từng chơi cạnh Messi. Pedro được ví như "Thomas Mueller của Barca" với khả năng chọn vị trí. Nhờ thấu hiểu cách di chuyển và chuyền bóng của Messi, Pedro đã ghi tổng cộng 99 bàn thắng cho Barca.

Dong doi an y nhat voi Messi anh 6

6. Neymar: Nhìn vào cách Philippe Coutinho và Antoine Griezmann vật lộn tại Barca là đủ để hiểu sự ăn ý giữa Messi và Neymar trong quá khứ. Cả hai đều là những ngôi sao sở hữu khả năng đi bóng, dứt điểm và kỹ thuật cá nhân thượng thừa. Kết hợp cùng Suarez ở đỉnh cao phong độ, bộ ba này trở thành hàng công đáng sợ nhất châu Âu dưới thời HLV Luis Enrique năm 2015. Mùa giải đó, Neymar ghi 39 bàn và có 10 pha kiến tạo.

Dong doi an y nhat voi Messi anh 7

7. Xavi Hernandez: Ở giai đoạn đỉnh cao từ 2008-2014, bộ ba tiền vệ Xavi - Busquets- Iniesta đã hỗ trợ nhiều để Messi có thể tỏa sáng. Tuy nhiên, Xavi đóng vai trò điều tiết nhiều hơn, nên mối liên kết của anh với Messi không rõ rệt bằng Iniesta. Trong những trận Barca chiếm quyền kiểm soát bóng, Xavi sẽ là người dàn xếp ở giữa sân, còn Messi như chiếc chìa khóa mang về chiến thắng cho đội.

Dong doi an y nhat voi Messi anh 8

8. Ronaldinho: Chơi 80 trận cùng Messi, song không ai có thể phủ nhận vai trò của Ronaldinho với tiền đạo người Argentina. Rô "vẩu" như người thầy dìu dắt Messi từ những ngày đầu lên đội một. Anh cũng kiến tạo bàn thắng đầu tiên ở đội một cho "El Pulga". Ronaldinho rời Barca năm 2008, còn Messi tiếp tục phát triển, trở thành huyền thoại của CLB.

Dong doi an y nhat voi Messi anh 9

9. Jordi Alba: Giống Alves, Alba cũng có xu hướng dâng cao bên hành lang trái để phối hợp với các cầu thủ tấn công. Những đường kiến tạo của hậu vệ này cho Messi chủ yếu tới từ các tình huống căng ngang trong hoặc gần vùng cấm. Mối liên kết giữa Alba và Messi ngày càng trở nên rõ rệt khi Alves rời Barca.

Dong doi an y nhat voi Messi anh 10

10. Javier Mascherano: Ba cầu thủ chơi số trận cùng Messi nhiều hơn Mascherano. Tiền vệ này sát cánh người đồng đội ở cả Barca lẫn đội tuyển Argentina. Tại sân Camp Nou, mối liên kết giữa cả hai không quá rõ rệt bởi Mascherano chủ yếu chơi trung vệ. Song, trên tuyển, anh là ông chủ tuyến giữa, người kết hợp với siêu sao tấn công Messi ở "Albiceleste".

Neymar từng ghi 5 bàn để thắng đội của Messi 8-4 khi đấu tập Trong buổi đấu tập của CLB Barcelona vào tháng 11/2016, Neymar chơi xuất sắc với 5 bàn thắng, giúp đội áo vàng hạ áo cam của Lionel Messi và Luis Suarez với tỷ số 8-4.

Neymar và những tháng ngày khó khăn cạnh Messi

Neymar từng trải qua khoảng thời gian không dễ dàng để có thể thi đấu, và khẳng định bản thân khi người đối tác là Lionel Messi ở Barca.

Ronaldo giỏi, Maradona giỏi hơn, Messi giỏi nhất

“Lionel Messi khuấy động cảm xúc theo cách không giống ai. Anh ấy biến bóng đá thành môn nghệ thuật”, huyền thoại Gary Lineker viết trong bài bình luận trên BBC.

Thế Anh - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm