Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Memphis Depay: ‘Tôi sẽ tiếp bước Ronaldo, Messi’

Dù đang có khởi đầu thất vọng tại MU, cầu thủ chạy cánh người Hà Lan vẫn tự tin đạt đến đẳng cấp của Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi trong tương lai.

Van Gaal nổi giận trong phòng họp báo

HLV của MU tức giận trước câu hỏi của phóng viên và đây có thể là dấu hiệu của sự chia ly đang đến gần.

“Ngay từ khi đầu quân cho Manchester United, tôi đã xác định mục tiêu tiếp theo cho sự nghiệp của mình. Đó chính là trở thành một trong những cầu thủ hay nhất thế giới”.

Đầu quân cho nửa đỏ thành Manchester với mức phí 26 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng hè 2015, Depay khoác lên mình chiếc áo số 7 đầy kiêu hãnh của “Quỷ đỏ”. Tuyển thủ Hà Lan được kỳ vọng trở thành một Cristiano Ronaldo mới tại Old Trafford hay chí ít cũng làm người hâm mộ quên đi hình ảnh của Angel Di Maria.

Khởi đầu như mơ tại đấu trường châu Âu với cú đúp vào lưới Club Brugge ở vòng play-off, Memphis Depay ngay lập tức được ca ngợi là “truyền nhân đích thực của chiếc áo số 7”. Nhưng càng về sau, phong độ của tuyển thủ Hà Lan càng sa sút. Phải mất đến 6 vòng đấu, cựu cầu thủ PSV mới có pha lập công đầu tiên tại Premier League cho “Quỷ đỏ”, và đến nay, Memphis mới ghi vỏn vẹn 2 bàn sau 13 lần ra sân.

“Một cầu thủ hàng đầu phải biết cách đương đầu với áp lực từ dư luận. Tôi sẽ đáp lại những chỉ trích bằng bàn thắng và những pha kiến tạo trên sân cỏ. Bởi từ “thất bại” không nằm trong từ điển của tôi. Những gì người hâm mộ cần làm chỉ là kiên nhẫn chờ đợi tôi tỏa sáng ở mùa giải tiếp theo”, Memphis Depay tuyên bố trên Algemeen Dagblad.

h
Màn trình diễn của tài năng trẻ người Hà Lan chưa xứng với kỳ vọng từ người hâm mộ. Ảnh: Mirror.

Lối chơi rê dắt cá nhân thường xuyên bị bắt bài và khiến Depay không còn được HLV Louis Van Gaal trọng dụng ở nửa sau giai đoạn lượt đi. Cầu thủ chạy cánh sinh năm 1994 đang đối mặt với nguy cơ trở thành bản hợp đồng hớ của MU nếu không cải thiện được phong độ.

Bên cạnh đó, Memphis Depay cũng thừa nhận Premier League là giải đấu vô cùng khắc nghiệt và có trình độ hơn hẳn so với những gì anh trải qua tại Eredivisie. Tuy nhiên, tiền vệ 21 tuổi khẳng định anh vẫn có thể làm tốt hơn trong thời gian sắp tới.

“Các cầu thủ phòng ngự tại giải Ngoại hạng Anh thường rất cao lớn và sở hữu thể chất vô cùng mạnh mẽ. Họ sẵn sàng giết chết bạn chỉ để giành lại bóng. Tại Anh, chỉ tốt thôi vẫn chưa đủ, các cầu thủ phải giữ được phong độ luôn ở trạng thái tốt nhất. Thật bực bội với màn trình diễn nghèo nàn từ đầu mùa vì tôi biết mình có thể làm tốt hơn thế rất nhiều”, cựu sao PSV nói thêm. 

5 ngôi sao có thể cùng Mourinho đến MU

Nếu thuyết phục được Jose Mourinho đến Old Trafford trong tương lai, “Quỷ đỏ” có cơ hội rất lớn để chiêu mộ những ngôi sao hàng đầu từng là học trò của “Người đặc biệt”.


Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm