Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kanchelskis: ‘Van Gaal không hiểu gì về bóng đá Anh’

Cựu danh thủ MU Andrei Kanchelskis cho rằng Van Gaal không hiểu gì về bóng đá Anh và ông cũng không phải là HLV trưởng của “bầy Quỷ đỏ”.

Trong cuộc phỏng vấn gần đây, Kanchelskis khẳng định ông rất thất vọng với phong cách thi đấu của Manchester United tại giải năm nay. Những gì huấn luyện viên (HLV) Louis Van Gaal đang áp dụng tại Old Trafford khác hẳn với triều đại Sir Alex Ferguson.

“Dưới thời Sir Alex, chúng tôi chơi theo sơ đồ 4-4-2 và tấn công nhiều hơn. Nhưng thời Van Gaal không tồn tại điều đó. Ông ấy không phải là HLV trưởng của MU. Tôi không nghĩ Van Gaal hiểu bóng đá Anh. Đội bóng cần những thủ lĩnh như Bryan Robson, Roy Keane, Peter Schmeichel. Họ luôn đưa ra những quyết định cần thiết và luôn chứng tỏ được phẩm chất lãnh đạo của mình”, cựu tuyển thủ Nga đánh giá.

Cựu cầu thủ chạy cánh Andrei Kanchelskis khoác áo MU trong 4 năm, từ 1991 tới 1995. Ảnh: Sky Sports.

Theo Andrei Kanchelskis, chiến lược gia người Hà Lan không nhận ra việc MU đang thiếu một thủ lĩnh thực thụ. Đó là lý do “bầy Quỷ đỏ” hứng chịu những kết quả không tốt tại giải năm nay. Dẫu vậy, cựu ngôi sao chạy cánh 44 tuổi của MU vẫn tin Van Gaal sẽ tại vị tới hết mùa giải dù đội bóng vừa trải qua 6 trận không thắng liên tiếp.

Trong khi đó, Raymond Verheijen, HLV đồng hương của Van Gaal hiện làm trợ lý tại đội tuyển xứ Wales, cho rằng có hai phạm trù huấn luyện viên trong bóng đá: giáo viên và cán bộ quản lý. Trong đó giáo viên là người thường đưa ra những cách tiếp cận cứng nhắc.

“Louis Van Gaal rõ ràng là giáo viên. Ông ấy muốn kiểm soát mọi thứ. Điều này có thể tốt ở MU nhưng đó là sai lầm nếu ông ấy muốn kiểm soát mọi thứ bên ngoài CLB. Các phương tiện truyền thông nằm ở ngoài MU nên ông ấy không thể kiểm soát được họ”, Verheijen đề cập đến chuyện Van Gaal bỏ họp báo sau khi trả lời 3 câu hỏi trong vòng 4 phút 58 giây.

Theo Verheijen, Van Gaal không phải là huấn luyện viên hèn nhát, dễ dàng từ bỏ mọi thứ trước sức ép. Chiến lược gia 64 tuổi là một chiến binh. Ông sẽ chiến đấu tới cùng để hoàn tất bản hợp đồng 3 năm ở MU, thậm chí muốn lâu dài với sân Old Trafford.

HLV Van Gaal nổi giận trong cuộc họp báo ngày 23/12 khi được hỏi về tương lai của mình sau chuỗi kết quả không tốt của MU. Ảnh: Getty Images.

Ở một diễn biến khác, thủ quân Wayne Rooney mới đăng đàn bảo vệ nhà cầm quân người Hà Lan trước làn sóng chỉ trích. Phát biểu trong chương trình Sky Sports News, tiền đạo người Anh khẳng định mọi cầu thủ MU sẽ nỗ lực hết mình để giữ vững chiếc ghế nóng của ông thầy 64 tuổi.

“Rất nhiều người vạch ra những vấn đề mà MU đang phải đối mặt. Nhưng thực tế, họ chẳng biết gì về chúng tôi. Các cầu thủ MU đang làm việc chăm chỉ và chiến đấu hết mình vì HLV. Chúng tôi cố gắng thay đổi mùa giải bằng những kết quả tốt nhất”, thủ quân Quỷ đỏ tuyên bố.

Van Gaal nổi giận trong phòng họp báo

HLV của MU tức giận trước câu hỏi của phóng viên và đây có thể là dấu hiệu của sự chia ly đang đến gần.


Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm