Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Medvedev lý giải màn ăn mừng độc đáo khi vô địch US Open

Daniil Medvedev nằm ra sân và lè lưỡi sau khi hạ Novak Djokovic để giành Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp rạng sáng 13/9 (giờ Hà Nội).

Sau màn ăn mừng "cá chết" kỳ lạ, Daniil Medvedev giải thích ngắn gọn trên sân: "Chỉ có huyền thoại mới hiểu được. Những gì tôi đã làm sau trận đấu chính là bấm L2 và sang trái. Cảm ơn các bạn".

Nhiều người hâm mộ cho rằng Medvedev kiệt sức, hoặc khiêu khích Djokovic, nhưng đây là cách ăn mừng độc đáo mà tay vợt người Nga bắt chước trong tựa game bóng đá FIFA trên PlayStation.

Medvedev anh 1

Hành động ăn mừng gây hiểu lầm của Medvedev. Ảnh: Getty Images.

Trong cuộc họp báo sau trận, Medvedev cho biết ý tưởng ăn mừng này lần đầu tiên nảy ra khi anh thi đấu tại Wimbledon năm nay. Anh đã hy vọng được thể hiện màn ăn mừng này trên mặt sân cỏ ở nước Anh, nhưng chỉ đi tới vòng 4.

"Tôi muốn giả làm con cá chết, nếu tôi vô địch Wimbledon. Hãy hình dung tôi vô địch giải, dù là gặp Djokovic hay ai khác. Không ăn mừng thì quá nhàm chán, vì tôi lúc nào chẳng làm vậy. Tôi cần làm gì đó khác, tôi muốn ăn mừng thật đặc biệt", tân vương US Open tiết lộ.

"Tôi thích chơi FIFA, thích chơi PlayStation. Màn ăn mừng đó được gọi là kiểu cá chết. Thật không dễ giả làm cá chết trên mặt sân cứng. Tôi cảm thấy hơi đau một chút, nhưng rất vui vì chính mình có thể thực hiện kiểu ăn mừng huyền thoại này", tay vợt 25 tuổi chia sẻ thêm.

Medvedev đã chặn đứng tham vọng giành Grand Slam thứ 21 và trọn bộ danh hiệu lớn trong năm của Djokovic, khi có chiến thắng sau 3 set với cùng tỷ số 6-4. Tay vợt 25 tuổi người Nga chơi phòng thủ và phản công sắc nét, vô hiệu hóa các cú đánh sở trường của hạt giống số một.

Medvedev giành Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp, và trở thành tay vợt nam đầu tiên của Nga vô địch US Open kể từ khi cựu số một thế giới Marat Safin lên ngôi năm 2000.

Khi chiếm được trái tim người hâm mộ, Djokovic lại mất tất cả

Vào một ngày mà Novak Djokovic nhận được sự ủng hộ của khán giả trên sân Arthur Ashe, anh lại không thể giành chức vô địch US Open.

Medvedev vô địch US Open khi hạ Djokovic

Daniil Medvedev lần đầu vô địch Grand Slam sau chiến thắng 3 set trước Novak Djokovic với cùng tỷ số 6-4 tại chung kết US Open 2021 rạng sáng 13/9 (giờ Hà Nội).

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm