Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Medvedev vô địch US Open khi hạ Djokovic

Daniil Medvedev lần đầu vô địch Grand Slam sau chiến thắng 3 set trước Novak Djokovic với cùng tỷ số 6-4 tại chung kết US Open 2021 rạng sáng 13/9 (giờ Hà Nội).

Medvedev không cho Djokovic bất cứ cơ hội nào để làm nên lịch sử, sau chiến thắng 3-0 trong trận chung kết kéo dài 2 giờ 15 phút. Tay vợt 25 tuổi khiến mọi nỗ lực của Nole trở nên vô vọng trong ngày thi đấu xuất sắc, qua đó lần đầu vô địch Grand Slam.

Tay vợt người Nga đổ gục xuống sân sau cú trả giao không qua lưới của Djokovic, ở cơ hội thứ 4 để kết thúc trận. Anh trở thành tay vợt nam sinh sau năm 1990 đầu tiên đánh bại một tên tuổi trong "Big 3" để vô địch Grand Slam.

Chung ket US Open anh 1

Khoảnh khắc vô địch của Medvedev. Ảnh: Reuters.

Ở trận này, Djokovic một lần nữa khởi đầu chậm khi thua set đầu tiên. Tay vợt số một thế giới giao bóng một không tốt và mắc nhiều lỗi, dẫn đến mất break ngay game mở màn. Trong khi đó, Medvedev thắng điểm bóng một tuyệt đối cả 15 lần, không phải đối mặt với break-point nào và đi đến thắng lợi.

Sang set hai, Medvedev bắt đầu gặp khó khi Djokovic trả giao tốt hơn. Dù vậy, hạt giống số 2 cứu được cả 5 break trong hai game cầm giao đầu. Anh khiến Djokovic ức chế đập vợt sau khi lỡ 2 break ở game 4. Hạt giống số một mất break ở game sau đó, với pha lên lưới bắt volley không tốt.

Medvedev khiến nỗ lực bẻ game của Djokovic trở nên vô vọng, khi chơi bao sân tốt và tung ra những pha bóng đổi hướng khiến đối thủ đứng nhìn. Trong game cầm giao quyết định, Medvedev dẫn 40-0 nhưng phải cần đến cơ hội thứ 3, khi Djokovic đánh hỏng trong nỗ lực lên lưới, mới có thể khép lại set 2.

Áp lực lớn lên Djokovic khi lần đầu tiên anh bị dẫn 0-2 tại US Open năm nay. Tay vợt Serbia tiếp tục mất break ngay game đầu set 3 với cú cắt lỗi sau loạt bóng bền. Khả năng phòng thủ của Medvedev khiến Djokovic ức chế và đánh hỏng nhiều hơn. Hạt giống số một mất thêm break sau tình huống lên lưới và bị dẫn 0-3.

Chung ket US Open anh 2

Djokovic đập vợt ở set 2. Ảnh: Reuters.

Khán giả dần cổ vũ Djokovic nhiều hơn khi không muốn trận chung kết khép lại trong 3 set. Medvedev vẫn chơi tự tin cho đến trước thời khắc quyết định. Khi dẫn 5-2 và 40-15, tay vợt người Nga có 2 cơ hội kết thúc, nhưng anh lại mắc liền 2 lỗi kép, và để Djokovic có break đầu tiên của trận.

"Nole" níu kéo cơ hội khi thu hẹp các biệt xuống 4-5. Trong game cầm giao thứ 2 để kết thúc trận, Medvedev chơi cẩn trọng hơn, với những tình huống bóng bền, chờ Djokovic mắc lỗi. Medvedev lại mắc lỗi kép khi có Championship-point, nhưng ở cơ hội thứ 4, anh đã tận dụng thành công sau cú trả giao không qua lưới của Djokovic.

Thời khắc để Djokovic vượt Federer và Nadal

Để vươn lên dẫn đầu cuộc đua Grand Slam, Novak Djokovic phải vượt qua Daniil Medvedev trong trận chung kết US Open diễn ra lúc 3h ngày 13/9 (giờ Hà Nội).

Djokovic vào chung kết US Open sau 5 set

Novak Djokovic ngược dòng trận thứ 4 liên tiếp tại US Open và thắng 3-2 trước Alexander Zverev sáng 11/9 (giờ Hà Nội).

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm