Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic vào chung kết US Open sau 5 set

Novak Djokovic ngược dòng trận thứ 4 liên tiếp tại US Open và thắng 3-2 trước Alexander Zverev sáng 11/9 (giờ Hà Nội).

Novak Djokovic giành quyền vào chung kết sau pha tấn công thuận tay khiến Alexander Zverev đánh hỏng. Tay vợt người Serbia trả món nợ ở Olympic Tokyo sau chiến thắng tại bán kết US Open với các tỷ số 4-6, 6-2, 6-4, 4-6 và 6-2, kéo dài 3 giờ 33 phút.

Djokovic và Zverev có số điểm winner và lỗi tự đánh hỏng gần tương đồng (lần lượt là 41-49 và 49-50). Tuy nhiên, tay vợt số một thế giới thể hiện sự khác biệt nhờ khả năng lên lưới ghi điểm đạt hiệu suất 81% (35 trong 43 lần) trong khi Zverev chỉ đạt 61%.

chung ket US Open anh 1

Djokovic ít mắc sai lầm mỗi khi lên lưới. Ảnh: ATP.

Lỗi giao bóng là bước ngoặt trong hai set đầu tiên. Tay vợt số một thế giới mất break duy nhất ở game thứ 9 sau lỗi giao bóng kép và thua 4-6. Sang set 2, tới lượt Zverev mắc lỗi giao bóng và dâng break cho đối thủ ở game 2.

Hạt giống số một càng chơi càng hay như cách anh đã thể hiện ở 3 trận gần nhất khi đều ngược dòng sau khi thua set một. "Nole' cứu thành công 3 break-point trong set 3 nhờ các pha giao bóng trước khi bẻ game quyết định bằng cú smash.

Trong set 4, Zverev và Djokovic có nhiều pha bóng bền hấp dẫn. Tay vợt người Đức thể hiện sự bền bỉ để giành break ở game thứ 3. Djokovic không thể đòi lại và chấp nhận trận bán kết vào set 5 quyết định.

Tưởng chừng Zverev có lợi thế về tinh thần nhưng Djokovic chơi đầy bản lĩnh. Hạt giống số một nhiều lần kéo đối thủ lên lưới trước khi ghi điểm nhờ cú passing. Anh dẫn trước tới 5-0 chỉ sau 24 phút. Zverev nỗ lực đòi lại một break nhưng cuối cùng chấp nhận thua 2-6.

Tay vợt số một thế giới chỉ còn cách chức vô địch US Open một trận để hoàn tất việc giành cả 4 Grand Slam trong một năm dương lịch. Anh sẽ đọ sức hạt giống số 2 Daniil Medvedev, người có chiến thắng 3-0 trước Felix Auger-Aliassime với các tỷ số 6-4, 7-5, 6-2.

Medvedev vào chung kết US Open

Daniil Medvedev lần thứ hai vào chung kết US Open sau chiến thắng 3-0 trước Felix Auger-Aliassime rạng sáng 11/9 (giờ Hà Nội).

Djokovic gặp Zverev tại bán kết US Open

Novak Djokovic lập cột mốc toàn thắng 12 lần tại tứ kết US Open sau khi hạ Matteo Berrettini với tỷ số 3-1 sáng 9/9 (giờ Hà Nội).

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm