Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Medvedev vào chung kết US Open

Daniil Medvedev lần thứ hai vào chung kết US Open sau chiến thắng 3-0 trước Felix Auger-Aliassime rạng sáng 11/9 (giờ Hà Nội).

Hạt giống số hai người Nga có màn trở lại ấn tượng sau khi bị dẫn 2-5 trong set 2. Anh thắng 11 trong 13 game còn lại để kết thúc trận bán kết cùng Felix Auger-Aliassime với các tỷ số 6-4, 7-5, 6-2 sau 2 giờ 4 phút.

Daniil Medvedev viếp tiếp lịch sử cho quần vợt Nga khi trở thành tay vợt nam đầu tiên vào chung kết US Open nhiều hơn một lần. "Đây không phải trận hay nhất của tôi, nhưng tôi vui vì đã vào chung kết. Trong set 2, mọi người đã nghĩ về việc trận đấu kéo dài thêm một set. Còn tôi cố gắng cứu từng set-point và trận đấu đã xoay chuyển hoàn toàn", hạt giống số 2 chia sẻ sau trận.

US Open anh 1

Medvedev mới để thua một set trên đường vào chung kết. Ảnh: Reuters.

Tay vợt 25 tuổi có 37 điểm winner và mắc 25 lỗi tự đánh hỏng (so với con số 17 và 39 của Auger-Aliassime). Anh có 12 điểm giao bóng, giành 81% số điểm giao bóng một đồng thời tận dụng thành công cả 5 cơ hội giành break để vượt qua đối thủ 21 tuổi người Canada.

Medvedev tận dụng sai lầm duy nhất của Auger-Aliassime ở game 7 set đầu để giành break và thắng 6-4. Sang set 2, anh mất break ở game 6 và để đối thủ dẫn 5-2. Tay vợt người Nga thắng liền một mạch 5 game, trong đó cứu 2 set-point ở game 9.

Trong set 3, Auger-Aliassime gần như xuống tinh thần sau khi bung sức nhưng không thể thắng set đấu trước đó. Anh để Medvedev có thêm 2 break và dẫn 5-1. Nỗ lực cứu bóng không thành của Auger-Aliassime sau cú smash của Medvedev đã khép lại trận bán kết đầu tiên.

Medvedev lần thứ 3 vào chung kết Grand Slam, trong đó có 2 lần tại US Open. Năm 2019, anh thua Rafael Nadal sau 5 set còn tại Australian Open năm nay, anh thua Novak Djokovic. Tay vợt người Nga duy trì phong độ cao tại các giải sân cứng ở Bắc Mỹ mùa này khi đã có 14 chiến thắng và chỉ thua một.

Tại chung kết, Medvedev sẽ đợi người thắng trong cặp Djokovic gặp Alexander Zverev.

Djokovic gặp Zverev tại bán kết US Open

Novak Djokovic lập cột mốc toàn thắng 12 lần tại tứ kết US Open sau khi hạ Matteo Berrettini với tỷ số 3-1 sáng 9/9 (giờ Hà Nội).

Tay vợt gốc Philippines đổi đời khi vào chung kết US Open

Tay vợt 19 tuổi Leylah Fernandez và người cha bớt nỗi lo gánh nặng tiền bạc để tiếp tục sự nghiệp quần vợt.

Tay vợt 18 tuổi đi vào lịch sử US Open

Emma Raducanu trở thành tay vợt vòng loại đầu tiên ghi tên vào chung kết một giải Grand Slam, sau chiến thắng tại bán kết US Open sáng 10/9 (giờ Hà Nội).

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm