Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar giúp Brazil thắng trận thứ 8 liên tiếp vòng loại World Cup

Neymar góp công vào cả hai bàn thắng của Brazil trước Peru trong trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ sáng 10/9 (giờ Hà Nội).

Neymar Brazil anh 1

Neymar góp một kiến tạo và một bàn trong chiến thắng 2-0 trước Peru trên sân nhà. Tuyển Brazil giữ mạch toàn thắng sau 8 trận tại vòng loại World Cup và vững chắc ngôi đầu với 24 điểm, hơn đội nhì bảng Argentina 6 điểm.

Neymar Brazil anh 2

Brazil nhập cuộc đầy tự tin với lợi thế sân nhà cùng lực lượng vượt trội. Ngay phút thứ 7, Alex Sandro đưa được bóng vào lưới của Peru, nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng do anh đã phạm lỗi với thủ môn trước đó.

Neymar Brazil anh 3

Sức ép lớn mà đội bóng áo vàng tạo nên được cụ thể hóa bằng bàn mở tỷ số ở phút 14. Sau pha tranh chấp bóng với cầu thủ Peru, Neymar đột phá vùng cấm, chuyền cho Everton Ribeiro băng vào dứt điểm tung lưới đội khách.

Neymar Brazil anh 4

Neymar là nhân tố phát triển bóng chính của Brazil và được các hậu vệ Peru chăm sóc kỹ. Anh nhiều lần nằm sân sau khi bị phạm lỗi.

Neymar Brazil anh 5

Tuy vậy, hàng thủ Peru vẫn không thể hoàn toàn vô hiệu hóa được Neymar. Phút 40, ngôi sao 29 tuổi đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-0, sau cú sút sát vùng cấm của Ribeiro bị hậu vệ Peru phá không tốt.

Neymar Brazil anh 6

Đầu hiệp hai, Peru vùng lên khi tạo thế trận lấn lướt. Trong khoảng 15 phút đầu, đội bóng áo trắng tung ra 5 pha dứt điểm, nhưng đều không trúng đích. Trong khi đó, "Selecao" chơi thoải mái sau 2 bàn dẫn trước.

Neymar Brazil anh 7

Trận đấu nhiều lần bị gián đoạn bởi các pha phạm lỗi của cầu thủ hai đội. Đội khách chơi nóng vội và liên tục phạm lỗi với Neymar. Tới phút 90, tiền đạo PSG nhận thẻ vàng vì phạm lỗi.

Neymar Brazil anh 8

Cuối trận, Brazil gây sức ép trở lại khung thành đối phương, nhưng các tiền đạo áo vàng thiếu sắc bén. "Selecao" không có thêm bàn và thắng chung cuộc 2-0.

Neymar Brazil anh 9

FIFA ra thời hạn giải trình trận Brazil - Argentina

Liên đoàn Bóng đá Brazil và Argentina có 6 ngày để gửi thông tin, tài liệu liên quan đến việc trận đấu bị tạm dừng lên Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA).

Messi lập hat-trick ở vòng loại World Cup 2022

Siêu sao 34 tuổi ghi cả 3 bàn trong chiến thắng 3-0 của Argentina trước Bolivia sáng 10/9.

Duy Minh

Ảnh: Reuters, Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm