Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi lập hat-trick ở vòng loại World Cup 2022

Siêu sao 34 tuổi ghi cả 3 bàn trong chiến thắng 3-0 của Argentina trước Bolivia sáng 10/9.

Highlights Argentina - Bolivia: Buổi diễn của Messi Lionel Messi tỏa sáng rực rỡ trong chiến thắng 3-0 của Argentina trước Bolivia ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ sáng 10/9 (giờ Hà Nội).

Lionel Messi tỏa sáng rực rỡ với 3 bàn thắng lần lượt ở phút 14, 65 và 89 để giúp Argentina nhấn chìm Bolivia trên sân nhà. Kết quả này giúp "Albicelestes" giữ vững vị trí thứ 2 tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ với 18 điểm.

Argentina dau Bolivia anh 1

Messi thi đấu thăng hoa trên sân Antonio Vespucio Liberti. Ảnh: Reuters.

Sau sự cố ở trận gặp tuyển Brazil, Argentina trở về sân nhà tiếp đón Bolivia mà không có lực lượng tốt nhất. Giovani Lo Celso, Emiliano Martinez, Emiliano Buendia cùng Cristian Romero vắng mặt theo thỏa thuận trước đó giữa các CLB Premier League với LĐBĐ Argentina.

Với những cái tên còn lại, Argentina vẫn tạo thành một tập thể có sức mạnh vượt trội trước đối thủ. Bolivia không có lựa chọn ngoài việc lùi đội hình sâu về sân nhà chơi tử thủ và dùng những tình huống vào bóng thô bạo để ngăn các cầu thủ tấn công của chủ nhà.

Lối chơi có phần tiêu cực cũng chỉ giúp Bolivia trụ vững đến phút 14. Messi đột phá đầy tự tin vào trung lộ. Anh "xâu kim" một hậu vệ rồi đặt lòng kỹ thuật từ ngoài vùng cấm hạ nốt thủ môn Carlos Lampe.

Bolivia thủng lưới nhưng chất lượng đội hình không cho phép đoàn quân áo xanh thay đổi cách tiếp cận trận đấu. Họ tiếp tục chịu trận và hứng chịu hàng loạt tình huống bắn phá của hàng công áo xọc trắng xanh.

Lautaro Martinez có một lần đưa bóng vào lưới nhưng bàn không được công nhận vì lỗi việt vị. Messi cũng đã có cơ hội vượt qua kỷ lục của Pele. Tuy nhiên, cú cứa lòng của anh ở cuối hiệp một lại đi chệch cột trong gang tấc.

Bước sang hiệp hai, Bolivia cố gắng đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, Argentina nhanh chóng dập tắt nỗ lực của đội khách bằng bàn nâng tỷ số lên 2-0 cũng của Messi. Phút 66, siêu sao 34 tuổi xử lý khéo léo trong không gian hẹp rồi tung cú dứt điểm bằng chân phải tung lưới thủ môn Lampe.

Tiền đạo thuộc biên chế PSG còn chọc thủng lưới Bolivia lần thứ 3 ở phút 73. Anh nở nụ cười rạng rỡ nhưng đồng đội đã chạy đến để thông báo rằng trọng tài biên đã căng cờ báo "El Pulga" việt vị.

Chủ nhà thi đấu ung dung trong 20 phút còn lại của trận đấu. Bolivia cũng không có phương án tấn công nào ngoài những quả tạt từ hai biên. Thủ môn Juan Musso chỉ có thêm 1 lần phải hoạt động là pha bắt gọn bóng ở phút 85. Khi trận đấu chỉ còn ít phút, Messi tận dụng cơ hội tốt sau tình huống bắt không dính bóng của thủ môn Lampe để đá bồi ấn định thắng lợi 3-0 cho Argentina.

Cú trivela kiến tạo của Di Maria bị từ chối Cú vẩy má ngoài của Angel Di Maria không thể trở thành pha kiến tạo vì lỗi việt vị của Lautaro Martinez ở trận Argentina gặp Bolivia tại vòng loại World Cup sáng 10/9 (giờ Hà Nội).
  • Richarlison chế nhạo Argentina sau sự cố trận đấu của Brazil bị hoãn

    Tiền đạo thuộc biên chế Everton cùng Gabriel Jesus, Ederson (Man City), Roberto Firmino, Alisson Becker, Fabinho (Liverpool), Fred (Manchester United), Raphinha (Leeds) là những cái tên đáng chú ý phải ở lại xứ sở sương mù.

    Việc trêu tức đối thủ đã trở thành thói quen của Richarlison kể từ khi anh giành huy chương vàng Olympic Tokyo. Tiền đạo sinh năm 1997 gọi bóng đá Argentina là "kẻ thất bại" dù vừa để thua đội tuyển nước này ở chung kết Copa America.

    Argentina dau Bolivia anh 2

  • FIFA ra thời hạn giải trình trận Brazil - Argentina

    OleGlobo xác nhận FIFA đã mở cuộc điều tra về trận đấu bị tạm dừng giữa Brazil và Argentina tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ. FIFA yêu cầu Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL), Liên đoàn Bóng đá Brazil (CBF) và Liên đoàn Bóng đá Argentina (AFA) cung cấp thông tin.

    Các bên có 6 ngày để gửi các tài liệu và thông tin để tự bào chữa cho mình. Cuộc điều tra của FIFA là về việc có thể vi phạm điều 14 Bộ luật kỷ luật, liên quan đến các trận đấu bị bỏ dở hoặc không hoàn thành.

    Bất kỳ vi phạm nào liên quan đến điều 14 sẽ bị xử phạt tối thiểu 10.900 USD, cùng các biện pháp kỷ luật bổ sung nếu trận đấu không được lên lịch lại.

    Argentina dau Bolivia anh 3

  • Messi bị ngôi sao UAE vượt mặt

    Sáng 9/9, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) điểm lại 5 điểm nhấn ở loạt trận vòng loại thứ ba World Cup 2022 vừa qua. Trong đó, việc Mabkhout phá kỷ lục của Messi là chi tiết đáng chú ý. Tiền đạo của tuyển UAE có pha lập công trong trận hòa 1-1 với Syria ở bảng A, qua đó nâng số bàn thắng của mình cho đội tuyển quốc gia lên con số 77.

    Mabkhout chính thức vượt mặt Messi (76 bàn) và sánh ngang huyền thoại Pele của Brazil. Anh đang đứng thứ 7 trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho đội tuyển quốc gia. Nếu chỉ tính các cầu thủ còn thi đấu, chân sút của UAE chỉ kém Cristiano Ronaldo (111 bàn). Ảnh: Y Kiện.

    Khoảnh khắc sao UAE vượt thành tích ghi bàn của Messi Sau trận hòa Syria 1-1 ở vòng loại World Cup 2022, tiền đạo Ali Mabkhout có 77 bàn cho UAE, vượt qua thành tích 76 bàn của Lionel Messi ở cấp đội tuyển.
    Argentina dau Bolivia anh 4

  • Messi cùng đồng đội đến sân bằng xe buýt

    Argentina thắng Bolvia lần lượt với tỷ số 4-1 và 2-1 trong 2 lần chạm trán gần nhất. Năm 2017, Bolivia từng gây sốc khi hạ Argentina 2-0 ở vòng loại World Cup 2018. Khi đó, "Albicelestes" không có sự phục vụ của Messi.

    Argentina dau Bolivia anh 7

    Argentina dau Bolivia anh 8

  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tài chính Ortega, chủ nhà Argentina giao bóng.

  • Đội khách chơi phòng ngự

    Bolivia đang lùi toàn bộ quân số về sân nhà sau tiếng còi khai cuộc. Đoàn quân áo xanh phòng ngự số đông và không ngại thực hiện những pha va chạm mạnh để ngăn các cầu thủ tấn công giàu kỹ thuật của chủ nhà.

    Argentina dau Bolivia anh 10

  • Bolivia chờ cơ hội từ những pha bóng cố định

    Cú dứt điểm đầu tiên của trận đấu thuộc về đội khách. Marcelo Moreno bật cao đánh đầu nhưng không thể làm khó thủ môn chủ nhà ở phút 11.

  • Di Maria chơi nỗ lực

    Di Maria đột phá qua 3 cầu thủ áo xanh ở phút 22 nhưng pha đưa bóng vào trong của anh lại bị thủ môn Lampe dễ dàng ngăn chặn. Argentina đang thi đấu chậm lại sau khi có bàn mở tỷ số. Tỷ lệ cầm bóng của chủ nhà trong nửa đầu hiệp một là 78%. 

  • Trọng tài rút thẻ vàng cho trung vệ Luis Haquin sau pha phạm lỗi với Lautaro Martinez ở phút 24.

  • Trọng tài chính rút thẻ vàng dành cho số 14 Moises Villarroel của Bolivia sau tình huống đạp gầm giày vào chân Rodrigo De Paul ở phút 32.

  • Moises Villarroel vung chân dứt điểm từ ngoài vùng cấm. Bóng xuyên qua "rừng" cầu thủ nhưng bị thủ môn Juan Musso dễ dàng bắt gọn ở phút 36.

  • Lautaro bỏ lỡ cơ hội

    Cơ hội lại đến với Lautaro ở phút 39. Đường căng ngang của Messi đặt tiền đạo số 22 vào vị trí thuận lợi nhưng cú dứt điểm của anh lại đưa bóng đi chệch khung thành.


    Argentina dau Bolivia anh 14

    Argentina dau Bolivia anh 15

  • Messi dứt điểm kỹ thuật

    KHÔNG VÀO! Phút 43, Messi tận dụng tình huống lộn xộn trong vùng cấm để tung cú sửa lòng bằng chân trái sở trường. Bóng đi chệch khung thành đội khách trong gang tấc. Argentina đã có 9 lần dứt điểm từ đầu trận, con số gấp hơn 2 lần so với Bolivia (9 so với 4).


    Argentina dau Bolivia anh 16

  • HẾT HIỆP MỘT

    Argentina chơi nửa sân và tạo ra nhiều cơ hội nhưng chỉ có Messi mang đến sự khác biệt với cú đặt lòng ở phút 14.

    Argentina dau Bolivia anh 17

  • Hiệp 2 bắt đầu

    Bolivia thay người: Moises Villarroel, cầu thủ nhận thẻ vàng trong hiệp một rời sân nhường chỗ cho Ramiro Vaca.

  • Di Maria bị thổi phạt việt vị

    Sau pha dứt điểm căng của De Paul, Di Maria băng vào đá bồi ở phút 49 nhưng bị trọng tài căng cờ báo việt vị.


  • Messi chơi nỗ lực

    Messi đột phá ở phút 61 rồi tung cú sút vào góc gần. Bóng chạm chân một hậu vệ áo xanh rồi đi hết biên. "El Pulga" đang khao khát vượt qua kỷ lục của huyền thoại Pele.


  • Hiệp hai còn khoảng 10 phút, Argentina chủ động giảm nhịp độ để giữ sức. Bolivia dường như cũng đã buông xuôi. 

  • Hàng thủ Bolivia mắc lỗi

    Hàng thủ Bolivia mắc sai lầm ở phút 81. Thủ môn Lampe đã phải băng ra sát vạch 16,5 m để chặn đường chuyền của Gonzalez cho đồng đội phía trong.

  • Messi lập hat-trick

    VÀO! Thủ môn Lampe không thể cản cú sút xa của Leandro Paredes. Messi nhanh chân bằng vào đá bồi tung lưới Bolivia lần thứ 3 ở phút 88.


  • HẾT GIỜ

    Messi tỏa sáng rực rỡ để giúp Argentina giữ vững vị trí thứ 2 ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ.

    Argentina dau Bolivia anh 18

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm