Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Medvedev giành vé sớm vào bán kết ATP Finals

Daniil Medvedev trở thành tay vợt đầu tiên giành quyền vào bán kết ATP Finals sau chiến thắng 6-3, 6-7 và 7-6 trước Alexander Zverev hôm 16/11.

Hai tay vợt hạng 2 và 3 thế giới cống hiến trận đấu kịch tính và hấp dẫn, với nhiều loạt bóng bền. Daniil Medvedev xuất sắc hơn, khi giành phần thắng sau 2 giờ 35 phút. Tay vợt người Nga toàn thắng 2 trận và sớm giành vé đầu tiên ở Bảng Đỏ vào bán kết ATP Finals 2021.

"Chắc chắn đây là một trong những trận đấu đáng nhớ nhất sự nghiệp của tôi. Khi bị dẫn 2-4 trong loạt tie-break set 3, tôi đã xoay chuyển được tình thế để dẫn lại 6-4. Tôi cảm thấy ổn và muốn mạo hiểm giao bóng 2 lên lưới để kết liễu, nhưng không thành công khi dẫn 6-5. Tôi không có nhiều điều để nói về trận này ngoài 2 từ tuyệt vời", Medvedev nói sau trận.

Medvedev anh 1

Medvedev thắng trận thứ 5 liên tiếp trước Zverev trong 2 năm qua. Ảnh: Reuters.

Tay vợt số 2 thế giới khởi đầu tốt khi có break ở game 2, đồng thời cứu thành công 3 break-point để thắng nhanh set một với tỷ số 6-3. Sang set 2, Medvedev tiếp tục chiếm ưu thế, nhưng bỏ lỡ 3 cơ hội bẻ game. Zverev giao bóng tốt hơn và sẵn sàng chơi đôi công với đối phương.

Tay vợt người Đức tung ra 13 điểm giao bóng và đưa set 2 vào loạt tie-break. Tại đây, Zverev chơi ổn định hơn và giành phần thắng 7-3. Trong set quyết định, 2 tay vợt tiếp tục giữ tốt lợi thế cầm giao, buộc set đấu một lần nữa phân định thắng thua bằng tie-break. Lần này, Medvedev thi đấu bản lĩnh. Anh thắng chung cuộc sau cú trái tay không qua lưới của Zverev.

Medvedev thắng trận thứ 7 liên tiếp tại ATP Finals và tiếp tục hành trình bảo vệ danh hiệu. Chiến thắng trước Zverev nhiều khả năng giúp tay vợt người Nga tránh được Novak Djokovic ở bán kết.

Ở trận còn lại của Bảng Đỏ, Jannik Sinner vượt qua Hubert Hurkacz sau 2 set với cùng tỷ số 6-2. Tay vợt 20 tuổi người Italy gây ấn tượng ngay lần đầu góp mặt, thế chỗ Matteo Berrettini sau khi đồng hương không thể tiếp tục thi đấu vì chấn thương.

Medvedev, Zverev thắng trận ra quân ATP Finals

Hai tay vợt hàng đầu của Bảng Đỏ đều giành chiến thắng ở trận khởi đầu ATP Finals 2021 dù theo những cách khác nhau.

Djokovic nhận danh hiệu kết thúc năm ở ngôi số một thế giới

Novak Djokovic đã được trao danh hiệu kết thúc năm ở vị trí số một thế giới sau chiến thắng trước Casper Ruud trong trận ra quân ATP Finals hôm 15/11.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm