Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Nhật Bản lên nhì bảng B vòng loại World Cup

Đêm 16/11, tuyển Nhật Bản giành chiến thắng 1-0 trước Oman, qua đó vượt Australia trên bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Pha lập công duy nhất của Junya Ito ở phút 81 giúp Nhật Bản trả thành công món nợ trước Oman, sau khi thua đối thủ 0-1 ở trận ra quân vòng loại thứ ba World Cup 2022 hồi đầu tháng 9. "Samurai xanh" đang trở lại, khi có chiến thắng thứ 3 liên tiếp, qua đó lên ngôi nhì bảng B với 12 điểm, hơn Australia 1 điểm.

Tuyển Nhật Bản thể hiện sự quyết tâm với thế trận áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy vậy, hàng thủ Oman chơi chắc chắn và gần như không để cho đối phương có cơ hội rõ rệt trong khu vực cấm địa. 45 phút đầu trôi qua mà hai đội không có nổi cú sút nào trúng đích.

Nhat Ban Oman anh 1

Ito chớp cơ hội ghi bàn duy nhất của trận. Ảnh: Getty Images.

Sang hiệp 2, Nhật Bản bắt đầu tăng tốc tìm bàn khai thông thế bế tắc. Cơ hội ngon ăn dần đến với các chân sút áo trắng, nhưng thủ thành Faiyz Al Rashidi chơi tập trung. Phút 59, Takumi Minamino ngã trong vùng cấm sau pha tranh chấp. VAR vào cuộc nhưng trọng tài Ko Hyung-jin quyết định không có penalty cho Nhật Bản.

Những phút tiếp theo, tuyển Nhật Bản miệt mài tấn công, gây sức ép lớn lên khung thành Oman. Phút 81, sau sai lầm mất bóng bên cánh phải của hàng thủ Oman, Kaoru Mitoma chuyền bóng vào vùng cấm để Ito dứt điểm cận thành, tung lưới Oman.

Cách biệt mong manh được các chân sút áo trắng giữ vững đến khi hết trận. Oman vùng lên những phút cuối, nhưng không thể xuyên thủng hàng thủ đối phương. Nhật Bản có chiến thắng thứ 4 tại vòng loại thứ 3 và vươn lên ngôi nhì bảng.

Ở trận đấu trước đó, Australia bị Trung Quốc cầm hòa 1-1, qua đó chỉ có thêm 1 điểm và tụt xuống vị trí thứ 3 với 11 điểm, kém Nhật Bản 1 điểm. Trong khi đó, Saudi Arabia nới rộng cách biệt với các đối thủ khi có 16 điểm, sau chiến thắng 1-0 trước Việt Nam.

Ito tỏa sáng giúp tuyển Nhật Bản hạ Oman Junya Ito có trận thứ hai liên tiếp ghi bàn, giúp tuyển Nhật Bản thắng tối thiểu Oman 1-0 ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á tối 16/11.
Nhat Ban Oman anh 2

Son Heung-min tỏa sáng trong chiến thắng 3-0 của Hàn Quốc

Son Heung-min ghi một bàn trong chiến thắng 3-0 của tuyển Hàn Quốc trước Iraq tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á tối 16/11.

Wu Lei giúp tuyển Trung Quốc hòa Australia

Tối 16/11, tuyển Trung Quốc hòa Australia 1-1 tại lượt trận thứ 6 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm