Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Wu Lei giúp tuyển Trung Quốc hòa Australia

Tối 16/11, tuyển Trung Quốc hòa Australia 1-1 tại lượt trận thứ 6 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tuyen Trung Quoc anh 1

Bàn thắng trên chấm 11 m ở phút 71 của Wu Lei giúp tuyển Trung Quốc cầm hòa Australia dù thi đấu có phần bế tắc. Thầy trò Li Tie có thêm một điểm trong cuộc đua tranh vé tham dự World Cup.

Tuyen Trung Quoc anh 2

Sau trận thua đậm 0-3 trước Australia ở lượt trận ra quân hồi đầu tháng 9, tuyển Trung Quốc đã có những điều chỉnh khi sử dụng cả 4 cầu thủ nhập tịch ngay từ đầu, với Alan (số 11), Elkeson, Aloisio trên hàng công và Tyias Browning nơi hàng thủ.

Tuyen Trung Quoc anh 3

Australia nhập cuộc lấn lướt khi cầm bóng tới 68%. Martin Boyle chơi nổi bật khi tạo ra những cơ hội ngon ăn cho đồng đội.

Tuyen Trung Quoc anh 4

Phút 38, đội bóng áo xanh mở tỷ số sau bài tấn công bóng bổng. Từ quả tạt của Boyle bên cánh phải, Mitchell Duke đánh đầu đập đất trước khi đi vào lưới.

Tuyen Trung Quoc anh 5

Australia tiếp tục sử dụng các tình huống bóng bổng để uy hiếp khung thành thủ môn Yan Junling. Đội bóng áo xanh tung ra 6 cú dứt điểm trong hiệp một, 4 lần trúng đích, gấp 4 lần đối thủ và dẫn trước một bàn.

Tuyen Trung Quoc anh 6

Sang hiệp 2, Australia tiếp tục chiếm thế chủ động. Tuy vậy, James Jeggo mắc sai lầm khi để bóng chạm tay trong vùng cấm, ở tình huống tranh chấp bóng với Elkeson. VAR vào cuộc và Trung Quốc được hưởng phạt đền. Trên chấm 11 m, Wu Lei không mắc sai lầm để gỡ hòa cho đội nhà.

Tuyen Trung Quoc anh 7

Sau bàn thủng lưới, Australia dồn lên tấn công, nhưng các chân sút áo xanh tỏ ra nôn nóng. Trong khi đó, Trung Quốc chủ động phòng ngự và chờ thời cơ phản công.

Tuyen Trung Quoc anh 8

Tuyển Trung Quốc dùng nhiều chiêu trò để câu giờ những phút cuối trận. Cuối cùng, họ giành kết quả hòa trước Australia, qua đó có điểm số thứ 5 tại giải. Trong khi đó, Australia có 11 điểm và bị Saudi Arabia bỏ cách 5 điểm.

Highlights Trung Quốc - Australia: Wu Lei ghi bàn Tiền đạo thuộc biên chế Espanyol tận dụng cơ hội trên chấm phạt đền để gỡ hòa 1-1 cho tuyển Trung Quốc ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á tối 16/11.

Wu Lei tỏa sáng trong trận Trung Quốc hòa Oman

Wu Lei tiếp tục là chân sút hàng đầu của tuyển Trung Quốc khi ghi bàn giúp đội nhà hòa Oman với tỷ số 1-1.

Điểm sáng trong thất bại của tuyển Việt Nam trước Trung Quốc

Hai bàn thua mang dấu ấn cá nhân đậm nét của Thanh Bình cho thấy tuyển Việt Nam thực ra chơi không hề tệ và chỉ thua Trung Quốc bởi đẳng cấp ngôi sao từ Wu Lei ở phút 90+5.

Duy Minh

Ảnh: Getty/Reuters

Bạn có thể quan tâm