Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Saudi Arabia chỉ ra điểm yếu của tuyển Việt Nam

Truyền thông Saudi Arabia nhận định tuyển Việt Nam có hàng thủ yếu nhất bảng B khi để thủng lưới 11 bàn sau 5 trận tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

"Tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn mỗi khi bước vào hiệp hai. Họ nhận tới 11 bàn thua do hàng phòng ngự yếu nhất trong các đội tại bảng đấu tính đến lúc này, trong đó có đến 8 bàn thua đến ở hiệp hai", Arriya Diyah thống kê.

Tờ này còn cho biết trong trận lượt đi giữa hai đội, tuyển Việt Nam đã dẫn trước khi kết thúc hiệp một, nhưng không thể giữ được lợi thế. Saudi Arabia ghi 3 bàn liên tiếp ở hiệp hai để ngược dòng thành công.

"Ngoài điểm yếu hàng phòng ngự, tuyển Việt Nam còn gặp phải vấn đề ở hàng công. Họ mới ghi được 4 bàn, ngang bằng với Nhật Bản. Tuy vậy, tuyển Việt Nam đang xếp cuối bảng khi chưa có điểm nào, trong khi Nhật Bản đứng thứ 3 với 9 điểm", Arriya Diyah nhận định.

Viet Nam vs Saudi Arabia anh 1

Hàng thủ Việt Nam thất thế trước đối thủ Tây Á. Ảnh: Othmann.

Saudi Arabia đang dẫn đầu bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á với 13 điểm sau 5 trận. Đội bóng Tây Á có những bước tiến ấn tượng dưới thời huấn luyện viên Herve Renard. Với những thành tích cùng Saudi Arabia, ông Renard lọt vào danh sách đề cử huấn luyện viên hay nhất thế giới năm 2021 do Tổ chức thống kê và lịch sử bóng đá thế giới (IFFHS) công bố.

Truyền thông Saudi Arabia cũng tin tưởng vào chiến thắng cho đội nhà, dù lần đầu làm khách tới sân Mỹ Đình. Trong 3 lần gặp nhau trước đó, đều tổ chức tại Saudi Araibia, trong đó có 2 trận tại vòng loại World Cup 2002 và trận lượt đi vòng loại World Cup 2022, Saudi Arabia đều giành chiến thắng, ghi 12 bàn và chỉ một lần thủng lưới.

Cùng với đó, Arriya Diyah chỉ ra Saudi Arabia duy trì thành tích đáng nể khi không thua lượt trận thứ 6 ở vòng loại thứ 3 World Cup trong 40 năm qua. Kể từ thất bại 0-5 trước New Zealand tháng 12/1981, Saudi Arabia đã thắng 4 và hòa 1 tại lượt trận thứ 6 vòng loại World Cup.

Nếu giành chiến thắng trước tuyển Việt Nam, Saudi Arabia sẽ tiến gần tới việc giành tấm vé đến Qatar vào năm sau. Họ đang hướng tới việc lần thứ 6 liên tiếp góp mặt tại sân chơi World Cup.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam gặp Saudi Arabia diễn ra lúc 19h ngày 16/11.

Viet Nam vs Saudi Arabia anh 2
Buổi tập đầu tiên của tuyển Saudi Arabia tại Hà Nội Tối 13/11, thầy trò huấn luyện viên Herve Renard đóng cửa tập kín trên sân Hàng Đẫy sau khi đến Hà Nội chuẩn bị cho trận gặp tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup.

Cựu danh thủ Saudi Arabia: 'Tuyển Việt Nam vẫn còn yếu'

Cựu danh thủ Salem Al-Dosari muốn Saudi Arabia giành chiến thắng trước tuyển Việt Nam để củng cố ngôi đầu bảng B vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tuyển Saudi Arabia tổn thất lực lượng trước trận gặp Việt Nam

So với trận lượt đi, tuyển Saudi Arabia sẽ không có sự phục vụ của 6 cầu thủ ở lần tái đấu Việt Nam vào ngày 16/11 tại vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm