Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ cao 1,97 m hoàn tất thủ tục nhập tịch Indonesia

Hậu vệ Elkan Baggott cho biết sẵn sàng cùng tuyển Indonesia chinh phục danh hiệu AFF Cup vào cuối năm nay.

Theo Bola, Elkan Baggott đã hoàn tất thủ tục nhập tịch Indonesia, sau khi nhận căn cước công dân. "Tôi chọn Indonesia trước tiên vì gia đình. Tôi tự hào đại diện cho đất nước của gia đình. Lý do thứ hai vì những người hâm mộ khiến tôi cảm thấy như ở nhà", Baggott nói.

Hậu vệ cao 1,97 m đang tập trung cùng tuyển Indonesia tại Thổ Nhĩ Kỳ, trong chuyến tập huấn nhằm chuẩn bị cho AFF Cup 2020, diễn ra vào tháng 12.

cau thu nhap tich Indonesia anh 1

Baggott là tài năng của bóng đá Indonesia. Ảnh: ISSF.

"Mục tiêu của tôi ở AFF Cup là giành chiến thắng, tất nhiên là trở thành nhà vô địch. Đối với AFF Cup, câu lạc bộ của tôi đã cho phép trở về phục vụ đội tuyển quốc gia Indonesia", hậu vệ 19 tuổi cho biết.

Baggott sẵn sàng ra sân cho đội tuyển Indonesia trong trận giao hữu gặp Afghanistan ngày 16/11, nhưng sẽ vắng mặt trận gặp Myanmar ngày 25/11. Anh phải trở lại hội quân cùng U23 Ipswich Town (Anh) vì giai đoạn thi đấu quốc tế, từ 8-16/11, kết thúc.

"Tôi chúc đội tuyển Indonesia giành chiến thắng trong các trận giao hữu quốc tế với Afghanistan và Myanmar. Sau trận đấu với Afghanistan, tôi sẽ trở lại U23 Ipswich Town để thi đấu trong 2 tuần. Ngày 1/12, tôi sẽ bay đến Singapore hội quân cùng đội tuyển", Baggott nói về lịch trình sắp tới.

Baggott sinh ra ở Thái Lan, có mẹ là người Indonesia và bố là người Anh. Anh đang thi đấu cho đội trẻ của Ipswich Town, đội bóng chơi tại giải hạng Nhì Anh.

Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, huấn luyện viên Shin Tae-yong từng triệu tập Baggott. Tuy nhiên, vì một số lý do, cầu thủ này đã không thể tập trung cùng tuyển Indonesia.

Tuyển Indonesia đi Thổ Nhĩ Kỳ tập huấn trước AFF Cup

Thầy trò huấn luyện viên (HLV) Shin Tae-yong sẽ có gần một tháng tập huấn ở Thổ Nhĩ Kỳ để hướng tới mục tiêu vô địch AFF Cup 2020.

Tuyển thủ Indonesia bị HLV Shin Tae-yong đuổi về

Huấn luyện viên Shin Tae-yong gạch tên Rifad Marasabessy khỏi danh sách tuyển Indonesia vì không tuân theo các quy tắc.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm