Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển thủ Indonesia bị HLV Shin Tae-yong đuổi về

Huấn luyện viên Shin Tae-yong gạch tên Rifad Marasabessy khỏi danh sách tuyển Indonesia vì không tuân theo các quy tắc.

"Rifad Marasabessy đã đến quá giờ hội quân tại khách sạn. Cậu ấy không cho tôi biết lý do của việc đến trễ. Điều đó khiến tôi loại cậu ấy khỏi đợt tập trung này", HLV Shin Tae-yong nói trên trang chủ Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) hôm 1/10.

PSSI cho biết cầu thủ 22 tuổi đã được trả về câu lạc bộ Borneo. HLV Shin gọi Yabes Roni Malaifani để thay thế. Yabes Roni có 4 trận đá chính tại Bali United, từng là thành viên của U19 và U22 Indonesia.

Tuyen thu Indonesia bi duoi anh 1

Rifad (số 12) bị đuổi vì đến trễ. Ảnh: Getty Images.

Tuyển Indonesia đang tập luyện ở Jakarta để chuẩn bị cho trận play-off vòng loại Asian Cup 2023. Họ sẽ tranh tấm vé với Đài Loan (Trung Quốc) vào các ngày 7 và 11/10 tại Buriram, Thái Lan.

Khi được hỏi về việc không gọi lại Osvaldo Haay dù loại Rifad, HLV Shin nói: "Tôi không gọi Osvaldo Haay vì cậu ấy không muốn tham gia đợt tập trung này, bắt đầu từ ngày 19/9. Cậu ấy nói rằng bị ốm, nhưng không thông báo cho tôi. Các cầu thủ phải có trách nhiệm và kỷ luật cao. Hơn nữa, đây là nhiệm vụ tuyển quốc gia".

Chiến lược gia Hàn Quốc giải thích rằng những cầu thủ được gọi lên đội tuyển quốc gia Indonesia phải có trách nhiệm lớn, dù đó là những tên tuổi lớn.

"Với tư cách là huấn luyện viên tuyển Indonesia, tôi muốn các cầu thủ ngoài sự chăm chỉ còn phải có tinh thần trách nhiệm, kỷ luật và thái độ tốt. Nếu các cầu thủ không thể làm được điều đó, tôi chắc chắn rằng họ không thể khá lên được", HLV Shin cho biết.

Trong thời gian dẫn dắt tuyển Indonesia, HLV Shin không ít lần đuổi các cầu thủ vì thói vô kỷ luật hoặc có thái độ không tốt. Hồi tháng 6, tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV Shin đã đuổi Nurhidayat Haji Haris về nước, dù đang ở UAE, vì thái độ không tốt.

"Tôi muốn nhấn mạnh rằng nếu một cầu thủ được gọi lên tuyển và trở thành tuyển thủ quốc gia, họ phải cống hiến vì đất nước. Nếu các cầu thủ không có tâm và tầm thì không cần đến. Hãy hợp tác để phát triển bóng đá Indonesia".

Tuyển Indonesia đứng cuối bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022, đồng thời là vòng loại Asian Cup 2023, với 1 trận hòa và thua 7. Kết quả này khiến thầy trò HLV Shin Tae-yong phải đá trận play-off để tranh vé vào vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023.

Highlights Indonesia 0-5 UAE: Evan Dimas đá hỏng 11 m Đêm 11/6 (giờ Hà Nội), Indonesia thua UAE 0-5 ở trận đấu cuối tại vòng loại thứ hai World Cup 2022. Tình huống đá hỏng 11 m của Evan Dimas khiến "Garuda" không thể có bàn danh dự.

Indonesia ra điều kiện sa thải HLV Shin Tae-yong

Huấn luyện viên Shin Tae-yong sẽ bị Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) sa thải nếu đội tuyển quốc gia nước này không vượt qua được vòng loại Asian Cup 2023.

Shin Tae-yong không được ủng hộ ở Indonesia

Không được lòng quan chức bóng đá bản địa, Shin Tae-yong cũng gặp vấn đề với những cộng sự đồng hương trong quá trình dẫn dắt tuyển Indonesia.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm