Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Oman thắng 2 trận giao hữu trước khi gặp Australia và Việt Nam

Tuyển Oman chạy đà hoàn hảo cho vòng loại thứ ba World Cup với 2 trận thắng trước Nepal và Qatar Military.

Tuyển Oman đã có trận giao hữu thứ hai gặp Qatar Military tại sân vận động của Đại học Qatar hôm 1/10. Đội bóng của HLV Branko Ivankovic giành chiến thắng với tỷ số 2-1 nhờ các pha lập công của Issam Al-Sabhi và Harib Al-Saadi.

Theo truyền thông Oman, HLV Ivankovic đã sử dụng hai đội hình khác nhau để thi đấu trong 2 hiệp, nhằm tạo cơ hội cho mọi cầu thủ được vào sân. Trong hiệp đầu, Al-Sabhi, người ghi bàn quyết định vào lưới tuyển Nhật Bản, đã mở tỷ số trận đấu ở phút 11. Tuy vậy, đến phút 37, đội bóng Qatar có bàn gỡ.

tuyen Oman anh 1

Oman thắng 2 trận giao hữu trước thềm vòng loại World Cup. Ảnh: OFA.

Sang hiệp hai, Oman thay đổi toàn bộ đội hình, với nhiều cầu thủ trụ cột vào sân. Phút 74, Al-Saadi ghi bàn ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 cho Oman.

Hôm 26/9, Oman có trận giao hữu đầu tiên và giành chiến thắng 7-2 trước Nepal. Do đối thủ yếu, trận giao hữu không có nhiều giá trị, nên ban huấn luyện Oman đã tìm các đội bóng ở Qatar để có thêm trận khởi động.

"Tôi rất hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ. Tuy đây chỉ là trận giao hữu nhưng nó cho thấy kết quả của quá trình tập luyện trong thời gian vừa qua, cũng như sự tự tin của các cầu thủ, và điều này rất cần thiết trước các trận chính thức sắp tới. Tuyển Oman đang đón nhận tín hiệu tốt từ các cầu thủ gặp chấn thương, họ đang cố gắng bình phục để có thể thi đấu trận gặp Australia", ông Ivankovic chia sẻ sau trận thắng Nepal.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Ivankovic, tuyển Oman gây bất ngờ khi thắng Nhật Bản với tỷ số 1-0 ngay trên sân khách, ở trận ra quân hôm 2/9 và sau đó chỉ để thua Saudi Arabia 0-1.

Tuyển Oman sẽ ở lại Qatar tập luyện và chuẩn bị cho trận gặp Australia tại vòng loại thứ 3 World Cup ngày 7/10. Australia đã chọn sân Khalifa (Qatar) làm sân nhà để tiếp Oman.

Sau trận gặp Australia, tuyển Oman sẽ trở về quê nhà, chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam ngày 12/10.

tuyen Oman anh 2
Bàn thắng giúp Oman đánh bại Nhật Bản Pha dứt điểm của Issam Al Sabhi giúp Oman giành chiến thắng 1-0 trước chủ nhà Nhật Bản ở vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á chiều 2/9.

Tuyển Việt Nam tập nhẹ trong buổi đầu ở UAE

Nhằm giải phóng năng lượng cho cầu thủ, HLV Park Hang-seo chỉ đưa ra các bài tập nhẹ nhàng, không đặt nặng yếu tố chiến thuật.

Tuyển Việt Nam đi UAE, chuẩn bị đấu Trung Quốc và Oman

Rạng sáng 1/10, tuyển Việt Nam rời sân bay Nội Bài đi UAE để chuẩn bị cho các trận gặp Trung Quốc và Oman tại vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm