Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu danh thủ Saudi Arabia: 'Tuyển Việt Nam vẫn còn yếu'

Cựu danh thủ Salem Al-Dosari muốn Saudi Arabia giành chiến thắng trước tuyển Việt Nam để củng cố ngôi đầu bảng B vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

"Tôi từng thi đấu với tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2002 và ghi bàn thắng ở những phút cuối. Chúng tôi thắng 4-0. Lúc đó, tuyển Việt Nam rất yếu, đội hình không có ngôi sao, cầu thủ có thân hình gầy gò, thấp bé", cựu danh thủ Salem Al-Dosari nói với Arriya Diyah.

Khi được hỏi về trình độ hiện tại của tuyển Việt Nam, Al-Dosari nói: "Họ không còn là đội lót đường như trước, dù đứng cuối bảng. Bằng chứng là họ chỉ thua sát nút các đội mạnh Nhật Bản (0-1) và Trung Quốc (2-3). Tuy nhiên, tuyển Việt Nam vẫn là đội yếu. Vì vậy, Saudi Arabia phải khai thác và giành chiến thắng để củng cố ngôi đầu, sau trận hòa Australia".

Tuyen Viet Nam anh 1

Tuyển Việt Nam chưa có điểm nào tại vòng loại thứ 3 World Cup. Ảnh: Việt Linh.

Saudi Arabia đang đứng đầu bảng B với 13 điểm sau 5 trận. Họ dứt mạch toàn thắng sau trận hòa trước Australia trong chuyến làm khách đến Sydney hôm 11/11. Dù vậy, đội bóng Tây Á vẫn duy trì khoảng cách 3 điểm so với Australia, và 4 điểm so với đội xếp thứ 3 là Nhật Bản.

Thầy trò Herve Renard đã đặt chân tới Hà Nội hôm 12/11 và có buổi tập một ngày sau đó ở sân Hàng Đẫy. Saudi Arabia đang quyết tâm trở lại mạch thắng, đồng thời tiến gần hơn tấm vé dự World Cup 2022.

Truyền thông Saudi Arabia cũng tin tưởng đội nhà giành trọn 3 điểm trong chuyến làm khách đến Mỹ Đình, khi có lịch sử đối đầu vượt trội so với tuyển Việt Nam.

"Đội tuyển Saudi Arabia toàn thắng trong 3 lần đối đầu trước Việt Nam. Tại vòng loại World Cup 2002, đội nhà giành chiến thắng 5-0 và 4-0 sau 2 lượt trận. Đến trận thứ 3 tại lượt đi vòng loại World Cup 2022, Saudi Arabia đã thắng 3-1", Arriya Diyah viết.

Tuyển Saudi Arabia đang gặp tổn thất lực lượng khi thủ môn Mohammed Al-Owais, trung vệ Yasser Al-Shahrani, tiền vệ Abdullah Otayf nhiều khả năng không thể thi đấu vì chấn thương.

Thầy trò Renard sẽ tiếp tục tập trên sân Hàng Đẫy vào chiều 14/11 trước khi có buổi tập làm quen sân Mỹ Đình ngày 15/11.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam gặp Saudi Arabia diễn ra lúc 19h ngày 16/11.

Tuyen Viet Nam anh 2
Buổi tập đầu tiên của tuyển Saudi Arabia tại Hà Nội Tối 13/11, thầy trò huấn luyện viên Herve Renard đóng cửa tập kín trên sân Hàng Đẫy sau khi đến Hà Nội chuẩn bị cho trận gặp tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup.

Tuyển Saudi Arabia tổn thất lực lượng trước trận gặp Việt Nam

So với trận lượt đi, tuyển Saudi Arabia sẽ không có sự phục vụ của 6 cầu thủ ở lần tái đấu Việt Nam vào ngày 16/11 tại vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Tuyển Saudi Arabia tập kín ở sân Hàng Đẫy

Tối 13/11, đội Saudi Arabia có buổi tập đầu tiên khi đến Hà Nội chuẩn bị cho trận gặp tuyển Việt Nam tại lượt về vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm