Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic nhận danh hiệu kết thúc năm ở ngôi số một thế giới

Novak Djokovic đã được trao danh hiệu kết thúc năm ở vị trí số một thế giới sau chiến thắng trước Casper Ruud trong trận ra quân ATP Finals hôm 15/11.

Novak Djokovic lần thứ 7 có được vinh dự này, vượt qua Pete Sampras để trở thành tay vợt có nhiều lần kết thúc năm ở ngôi số một nhất trong lịch sử, kể từ khi bảng xếp hạng ATP ra đời năm 1973. 6 lần trước Djokovic làm được điều này ở các mùa giải 2011, 2012, 2014, 2015, 2018 và 2020.

"Cảm giác thật tuyệt vời và còn tuyệt vời hơn khi vừa thắng một trận đấu và sau đó chạm tay vào chiếc cúp mà tôi đã may mắn được nâng lên 7 lần. Sampras đưa tôi đến với quần vợt. Ông ấy cũng là nguồn cảm hứng cho tôi để trở thành nhà vô địch và số một thế giới", Djokovic chia sẻ.

Djokovic anh 1

Djokovic bắt đầu hành trình chinh phục ATP Finals. Ảnh: Reuters.

Tay vợt số một thế giới đã có chiến thắng 7-6 và 6-2 trước Casper Ruud. Anh sớm để cho đối thủ có break ngay game mở màn. Tuy vậy, "Nole" kịp đòi lại ở game thứ 6, trước khi thắng 7-4 trong loạt tie-break.

Sang set 2, Djokovic tỏ ra vượt trội với các đường bóng từ cuối sân. Tay vợt Serbia ghi 23 điểm winner, kết thúc nhanh các game cầm giao, đồng thời 2 lần giành break để thắng cách biệt 6-2.

Djokovic thắng trận thứ 39 tại ATP Finals, và đang hướng tới danh hiệu thứ 6 tại giải. Anh còn 2 trận đấu tại Bảng Xanh với Stefanos Tsitsipas và Andrey Rublev.

Ở trận đấu sau đó, Rublev giành chiến thắng thuyết phục sau 2 set với cùng tỷ số 6-4 trước Tsitsipas. Tay vợt người Nga giao bóng một ghi điểm tới 92%, không phải đối mặt với break-point nào, qua đó có khởi đầu thuận lợi tại Bảng Xanh.

Medvedev, Zverev thắng trận ra quân ATP Finals

Hai tay vợt hàng đầu của Bảng Đỏ đều giành chiến thắng ở trận khởi đầu ATP Finals 2021 dù theo những cách khác nhau.

Djokovic vô địch Paris Masters

Tối 7/11 (giờ Hà Nội), Novak Djokovic ngược dòng giành chiến thắng trước Daniil Medvedev, qua đó lần thứ 6 lên ngôi tại Paris Masters.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm