Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Medvedev, Zverev thắng trận ra quân ATP Finals

Hai tay vợt hàng đầu của Bảng Đỏ đều giành chiến thắng ở trận khởi đầu ATP Finals 2021 dù theo những cách khác nhau.

Rạng sáng 15/11 (giờ Hà Nội), Alexander Zverev đối đầu với Matteo Berrettini. Tay vợt người Italy (Berrettini - PV) bước ra sân với những tràng vỗ tay từ khán giả nhà, thi đấu đầy quyết tâm nhưng phải bỏ cuộc ở đầu set 2 vì chấn thương, sau khi bị dẫn 6-7, 0-1.

Berrettini có 2 cơ hội kết thúc set 1 nhưng không tận dụng thành công khi Zverev cầm giao bóng ở game thứ 12. Đến loạt tie-break, Berrettini dẫn 4-2 nhưng lại để thua ngược 7-9 trong 79 phút.

ATP Finals anh 1

Zverev (phải) an ủi Berrettini sau trận. Ảnh: Reuters.

Sau khi bị dẫn 0-1 ở set 2, Berrettini xin chăm sóc y tế. Anh nỗ lực thi đấu tiếp, nhưng chỉ chơi thêm một điểm trước khi tuyên bố bỏ cuộc với những bước chân tập tễnh.

"Tôi thực sự không biết phải nói gì, bởi đây là điều cảm thấy đáng tiếc nhất đối với một tay vợt. Anh ấy đã chơi tốt cả năm để đủ điều kiện góp mặt tại giải đấu này, nhất là trên sân nhà của mình", Zverev phát biểu sau trận.

Cũng tại Bảng Đỏ, hạt giống số 2 Daniil Medvedev khởi đầu chiến dịch bảo vệ danh hiệu vô địch bằng trận thắng vất vả trước Hubert Hurkacz. Tay vợt người Nga mất 2 giờ để vượt qua đối thủ với các tỷ số 6-7, 6-3 và 6-4.

Medvedev không phải đối mặt với bất kỳ break-point nào cả trận, nhưng Hurkacz chơi tốt set đầu để thắng trong loạt tie-break. Dù vậy, nhà đương kim vô địch thể hiện được bản lĩnh để lật ngược thế trận ở 2 set sau.

Tay vợt người Nga thắng trận thứ 23 trong số 26 lần ra sân gần nhất. Đây cũng là trận thắng thứ 6 liên tiếp của anh tại ATP Finals.

Ở lượt trận thứ 2 vòng bảng, Medvedev sẽ đọ sức với Zverev.

Medvedev gặp Zverev tại bán kết Paris Masters

Daniil Medvedev và Alexander Zverev cùng có chiến thắng 2-0 tại tứ kết, để tạo nên cuộc đối đầu hấp dẫn ở bán kết giải Masters cuối cùng của năm.

Djokovic vô địch Paris Masters

Tối 7/11 (giờ Hà Nội), Novak Djokovic ngược dòng giành chiến thắng trước Daniil Medvedev, qua đó lần thứ 6 lên ngôi tại Paris Masters.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm