Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy sấy quần áo, hút ẩm đắt hàng vì nồm ẩm kéo dài

Các loại máy sấy quần áo, máy hút ẩm đang được nhiều người tiêu dùng săn đón vì thời tiết nồm ẩm kéo dài.

Sau Tết Nguyên đán, thời tiết các tỉnh khu vực miền Bắc bước vào giai đoạn nồm ẩm kéo dài. Mưa phùn liên tục kèm độ ẩm cao khiến quần áo lâu khô trong khi nội ngoại thất thường xuyên ở trạng thái ẩm ướt.

Để đối phó với tình trạng này, nhiều người dân đã phải tìm mua máy hút ẩm, máy sấy quần áo khiến thị trường này trở nên sôi động.

"Nhà tôi chỉ rộng 40 m2 nhưng lại có 2 con nhỏ, quần áo giặt nhiều ngày không khô, sàn thì trơn trượt, sợ các con chơi đùa bị ngã nên hôm nay tôi phải đến siêu thị mua máy sấy quần áo và máy hút ẩm", anh Trần Cường (34 tuổi, trú quận Tây Hồ) cho biết.

Giải pháp cho mùa nồm

Theo ghi nhận của Zing, tại một số cửa hàng và siêu thị điện máy trên địa bàn TP Hà Nội, nhu cầu tham khảo, tìm mua các loại máy sấy quần áo, hút ẩm hay lọc không khí chưa có dấu hiệu suy giảm.

"Thời gian gần đây khách đến hỏi và mua máy sấy quần áo liên tục. Trong đó, dòng tủ sấy với mức giá từ 700.000 đồng đến 2 triệu đồng của Samsung, Sunhouse, Coex được ưa chuộng nhất. Các dòng máy sấy chuyên nghiệp hơn có giá dao động 9-20 triệu đồng với công suất 8-12 kg quần áo của Electrolux hay LG cũng được nhiều người đặt mua”, chị Nguyễn Hương, quản lý bán hàng mảng thiết bị điện gia dụng tại một siêu thị điện máy, cho biết.

Theo vị quản lý này, mỗi ngày chi nhánh ghi nhận doanh số trung bình 25-35 tủ sấy, tính cả đơn hàng giao tận nhà cho khách.

tieu dung ca nhan anh 1

Máy sấy quần áo và máy hút ẩm là 2 mặt hàng được ưa chuộng nhất trong giai đoạn gần đây. Ảnh: Hằng Nga.

Không chỉ trong siêu thị, trên các sàn thương mại điện tử, nhiều loại tủ sấy quần áo cũng được rao bán rầm rộ với giá rẻ hơn, chỉ khoảng 500.000 đồng cho tới 1,5 triệu đồng/sản phẩm. Chị Lan Anh - chủ kho buôn đồ gia dụng ở quận Hoàng Mai - cho biết tủ sấy luôn là mặt hàng hút khách trong mùa nồm ẩm vì giá cả hợp lý mà lại gọn nhẹ, dễ sử dụng. Trong đó, loại bán chạy nhất là tủ của Trung Quốc với giá gần 600.000 đồng/chiếc.

Đặt mua một chiếc về dùng thử, chị Hoàng My (trú huyện Thạch Thất) cho biết tủ có thể sấy khô khoảng 12 kg quần áo trong 1-2 tiếng, rất tiện lợi. Mặc dù nhìn hơi mỏng manh và ít thanh treo, vì giá thành rẻ nên chị thấy vẫn hợp lý.

Bên cạnh máy sấy, máy hút ẩm cũng là mặt hàng được nhiều gia đình lựa chọn với hai dòng phổ biến trên thị trường hiện nay là chạy cơ hoặc điện tử.

Trong đó, máy hút ẩm cơ với công suất 12-18 lít/ngày, có giá 3-5 triệu đồng/sản phẩm được quan tâm nhiều hơn. Đây cũng là sản phẩm phù hợp với những khu vực có diện tích dưới 35 m2.

Mặt khác, dòng máy hút ẩm điện tử có công suất lớn khoảng 50 lít/ngày và được trang bị thêm nhiều tính năng khác sẽ đắt hơn 3-5 lần, phù hợp với không gian rộng hơn.

Anh Việt Anh - nhân viên tại một quán cà phê trên đường Láng Hạ (quận Đống Đa) - chia sẻ chủ quán vừa sắm máy hút ẩm công suất lớn để giúp hạt cà phê giữ nguyên chất lượng bất chấp thời tiết xấu.

Ngoài ra, công dụng của thiết bị cũng khắc phục tình trạng mặt sàn trơn trượt, ẩm ướt, nhem nhuốc. Đây được xem là biện pháp tức thời để vừa nâng cao trải nghiệm của khách hàng, vừa tránh mất công lau dọn, vệ sinh.

Các siêu thị tung khuyến mại lớn

Nắm bắt nhu cầu của người tiêu dùng, các đơn vị kinh doanh như Điện Máy Xanh, Media Mart hay Nguyễn Kim đều tung ra chương trình khuyến mại lớn nhằm kích cầu mua sắm.

Máy sấy quần áo, máy giặt và máy hút ẩm là 3 mặt hàng đang được giảm giá nhiều nhất tại siêu thị điện máy Media Mart. Đơn vị này thậm chí còn triển khai ưu đãi riêng cho 3 sản phẩm và giảm giá tới 50% tùy mẫu mã.

Tương tự, siêu thị điện máy Nguyễn Kim cũng tung ra chương trình giảm giá cho máy sấy và máy hút ẩm 11-35%, áp dụng cho mọi phân khúc từ bình dân đến tầm trung hay cao cấp.

Ví dụ, sản phẩm máy sấy quần áo ngưng tụ của Coex với công suất 8,5 kg tại Media Mart hiện được giảm giá 16%, từ 11,89 triệu đồng xuống còn 9,99 triệu đồng, tặng thêm một quạt sưởi Ceramic và voucher khuyến mại. Hay như máy hút ẩm Stardler công suất 10 lít/ngày hiện được bán ở Nguyễn Kim với giá 5,9 triệu đồng, giảm 9% so với giá gốc và đi kèm một máy phun sương.

tieu dung ca nhan anh 2

Các siêu thị tung nhiều khuyến mại lớn để kích cầu tiêu dùng máy sấy, máy hút ẩm. Ảnh: Hằng Nga.

Bên cạnh ưu đãi giảm giá, các đơn vị bán lẻ điện máy cũng áp dụng thêm nhiều chương trình khuyến mại khác như tặng quà đi kèm, miễn phí vận chuyển, lắp đặt tận nơi hay trả góp lãi suất 0% để hấp dẫn người tiêu dùng.

Do gia đình có người lớn tuổi, nhà lại lát gạch đá nên những ngày nồm ẩm ướt như dội nước, đi lại không an toàn, anh Xuân Hậu (42 tuổi, trú tại quận Hà Đông) đã quyết định sắm một chiếc máy hút ẩm giá hơn 4 triệu đồng.

"Ban đầu mẹ tôi còn không thích, nhưng đến khi trải nghiệm một ngày đi đổ mấy bình nước và sàn nhà khô ráo thì bà tin tưởng hẳn. Mua máy hút ẩm xong tôi được tặng thêm bộ 2 cây lau nhà nữa nên cũng một công đôi việc", anh chia sẻ.

Cuộc chiến thừa kế trong gia tộc người giàu nhất thế giới

Tỷ phú Bernard Arnault đã vượt qua Elon Musk để trở thành người giàu nhất thế giới, trong khi chuyện thừa kế của LVMH thì đang được cả thế giới quan tâm.

Bong bóng đồng hồ xa xỉ sắp vỡ?

Thị trường đồng hồ cao cấp khởi đầu năm 2022 ở mức cao nhưng lại liên tục xuống dốc sau đó.

Bách Hóa Xanh lỗ lũy kế hơn 7.000 tỷ đồng

Các mảng kinh doanh mới của MWG dù là động lực tăng trưởng doanh số, lại là gánh nặng về chi phí khi lỗ hàng trăm đến hàng nghìn tỷ đồng trong năm vừa qua.

Mời độc giả đón đọc gợi ý về các cuốn sách kinh tế thế giới tại Tủ sách kinh tế thế giới. Các cuốn sách cung cấp các thông tin hấp dẫn về các doanh nhân, triết lý kinh doanh, quy luật kinh tế, khủng hoảng tài chính, tiêu dùng cá nhân...

Hằng Nga

Bạn có thể quan tâm