Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay không người lái do TQ sản xuất tham gia chống IS

Bộ Quốc phòng Iraq phát một video chiếu cảnh máy bay chiến đấu không người lái (UAV) mà nước này mua từ Trung Quốc cất cánh từ một căn cứ không quân.

Máy bay không người lái CH-4B. Ảnh cắt từ video

Trong video, Bộ trưởng Quốc phòng Iraq, Khaled-al-Obeidi, nói rằng máy bay không người lái CH-4B (Cầu Vồng) cất cánh từ căn cứ không quân al-Kut ở đông nam thủ đô Baghdad để thực hiện nhiệm vụ tấn công bằng UAV đầu tiên của quân đội nước này chống Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại tỉnh Anbar.

CH-4B được thiết kế để thực hiện các nhiệm vụ ở tầm cao trên biển và trên đất liền. Nó có thể tiêu diệt mục tiêu ở khoảng cách lên tới 5.000 m. UAV CH-4B còn được trang bị thiết bị cảm ứng điện - quang và được điều khiển từ mặt đất bằng hình ảnh và kết nối liên lạc qua vệ tinh.

Iraq đã đặt mua một số lượng lớn máy bay CH-4B của Trung Quốc từ hồi tháng 3 năm nay để sử dụng vào mục đích không kích các mục tiêu của IS. 

Hiện người ta chưa rõ quân đội Iraq sở hữu bao nhiêu chiếc CH-4B. “Chưa rõ liệu Trung Quốc chỉ cung cấp CH-4B cho Iraq và UAV trinh sát được thấy trong video hay họ còn bán cho nước này các biến thể CH-4A – một máy bay trinh sát không người lái có phạm vi hoạt động 5.000 km và trong 30 tới 40 tiếng”, tờ Diplomat cho hay. 

Chiến đấu cơ Nga phá tan nhà máy sản xuất tên lửa của IS

Không quân Nga vừa tiến hành 33 đợt không kích nhằm 44 mục tiêu của Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Syria, trong đó có một nhà máy chế tạo tên lửa.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm