Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiến đấu cơ Nga phá tan nhà máy sản xuất tên lửa của IS

Không quân Nga vừa tiến hành 33 đợt không kích nhằm 44 mục tiêu của Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Syria, trong đó có một nhà máy chế tạo tên lửa.

Cường kích Su-25 của Nga cất cánh từ căn cứ không quân Khmeimim ở
Cường kích Su-25 của Nga cất cánh từ căn cứ không quân Khmeimim ở thành phố Latakia, Syria, trước khi dội bom IS. Ảnh: RIANovosti

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho hay, các đợt dội bom của Nga đã phá hủy hàng loạt căn cứ quân sự của IS tại các tỉnh Idlib, Latakia, Damascus, Aleppo, Hama của Syria trong 24 giờ qua. Chúng gồm hai trung tâm chỉ huy, 3 kho chứa vũ khí, hai hầm ngầm, 32 vị trí chiến đấu trong dãy núi Alps cùng 9 vị trí phục kích kiên cố và một nhà máy sản xuất đầu đạn, Sputnik đưa tin.

Theo ông Igor, máy bay ném bom Su-24 Fencer đã san phẳng một trung tâm chỉ huy của nhóm chiến binh Mặt trận Nusra ở tỉnh Idlib.

“Trong quá trình trinh sát tại tỉnh Idlib, máy bay không người lái của Nga đã phát hiện một trung tâm chỉ huy của nhóm Nusra. Cuộc dội bom đã phá hủy nó cùng hai xe chở hàng mang bệ phóng tên lửa ZU-23”, ông Igor cho hay.

Còn ở tỉnh Latakia, hai tiêm kích Su-25 của Nga tấn công một trại huấn luyện của IS.

Tại tỉnh Aleppo, máy bay chiến đấu Su-25 phá tan một nhà máy sản xuất tên lửa của tổ chức khủng bố. Trong khi đó, ở Hama, phi cơ ném bom Su-34 cũng dội xuống căn cứ trinh sát ngầm của phiến quân Hồi giáo.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga cho hay, phiến quân IS đang lẩn trốn ở khu vực Damascus sau các cuộc không kích của Moscow. “IS đang chịu tổn thất lớn và các tay súng đang rời vị trí”.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, tất cả các chiến đấu cơ đều trở về căn cứ không quân Khmeimim ở thành phố Latakia, Syria, sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Chiến đấu cơ Su-34 sẽ đắt hàng sau đợt dội bom IS

Trung tâm phân tích vũ khí uy tín của Nga nhận định, tiêm kích – bom Su-34 Fullback sẽ thu hút nhiều khách hàng trên thế giới sau màn trình diễn ấn tượng tại Syria.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm