Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay chiến đấu của Nga rơi gần biên giới Trung Quốc

Chiến đấu cơ Su-25 của Nga rơi ở vùng Viễn Đông nước này vào ngày 30/3. Địa điểm máy bay rơi cách biên giới Trung Quốc khoảng 70 km.

Chiến đấu cơ Su-25 của Nga. Ảnh: TASS

Hãng thông tấn TASS dẫn thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết viên phi công bị đẩy ra ngoài và vẫn an toàn. Vụ việc không khiến ai bị thương và không gây thiệt hại trên mặt đất.

Su-25 cất cánh tại sân bay Chernigovka, thuộc vùng Primorye để thực hiện nhiệm vụ bay huấn luyện. Sau khi máy bay rơi, Ủy ban phụ trách an toàn bay thuộc Bộ Quốc phòng Nga được phái ngay đến hiện trường.

chien dau co cua Nga roi anh 1

Bản đồ vùng Primorye. Ảnh: Gazprom

TASS dẫn lời một số nguồn tin cho biết nguyên nhân chiếc Su-25 rơi do trục trặc động cơ. “Chiếc máy bay lao xuống một khu vườn, không phải rơi trên nhà dân”, nguồn tin nói thêm. Tuy nhiên, vụ việc cũng khiến hai ngôi nhà gần đó bốc cháy.

Giới chức địa phương xác nhận chiếc Su-25 rơi ở khu dân cư Chernigovsky, thuộc vùng Primorye. Chiếc phi cơ bay chậm lại, mất độ cao rồi lao xuống đất. Viên phi công đã cố điều khiến chiếc Su-25 tránh xa nhà dân.

Theo Military Today, Su-25 là chiến đấu cơ cường kích một người lái, dài 15 m, sải cánh hơn 14 m, có thể bay với vận tốc tối đa 950 km/h.

Liên Xô bắt đầu sử dụng Su-25 vào những năm đầu thập niên 80. Đến nay vẫn còn một số nước sử dụng Su-25 như Angola, Bulgaria, Triều Tiên, Peru.

Chiến đấu cơ Nga dội bom phần tử khủng bố trong đêm

Tất cả chiến đấu cơ Nga đưa tới Syria đều có khả năng cất cánh và không kích trong điều kiện đêm tối, yếu tố gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các tổ chức khủng bố.

Chiến đấu cơ Nga phá tan nhà máy sản xuất tên lửa của IS

Không quân Nga vừa tiến hành 33 đợt không kích nhằm 44 mục tiêu của Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Syria, trong đó có một nhà máy chế tạo tên lửa.

Lâm Nguyên

Bạn có thể quan tâm