Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiến đấu cơ Nga dội bom phần tử khủng bố trong đêm

Tất cả chiến đấu cơ Nga đưa tới Syria đều có khả năng cất cánh và không kích trong điều kiện đêm tối, yếu tố gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các tổ chức khủng bố.

Chiến đấu cơ Su-24M cất cánh từ căn cứ không quân Latakia, Syria. Động cơ phản lực hoạt động hết công suất đẩy máy bay lao vút lên không trung. Đây là mẫu chiến đấu cơ cánh cụp cánh xòe, được thiết kế để phục vụ mục đích tấn công mặt đất và trên biển.

Hai động cơ phản lực giúp nó hoạt động với vận tốc 1,315 km/h cùng tốc độ lên cao 150 m/s. Trong khi đó, tải trọng cất cánh tối đa của Su-24M lên tới hơn 40.000 kg. 8 giá treo vũ khí cho phép Su-24 mang tên lửa đối đất và đối hạm cùng các loại bom dẫn đường và không dẫn đường. Ngoài ra, nó có thể trang bị tên lửa không đối không để tự vệ.

Su-34 cũng tham gia các chiến dịch không kích đêm. Đây là mẫu chiến đấu cơ hiện đại nhất Nga mang tới Syria để hỗ trợ chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad đẩy lui các phần tử khủng bố. Nó cũng là mẫu chiến đấu cơ hiện đại bậc nhất của Không quân Nga, có khả năng hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết, bất kể ngày đêm.

Hai động cơ phản lực đẩy giúp nó hoạt động với vận tốc gần 2.000 km/h cùng tải trọng cất cánh tối đa lên tới 45.100 kg. Các giá treo vũ khí cho phép nó mang nhiều loại bom, tên lửa hoặc thùng nhiên liệu phụ. Su-34 có khả năng đảm trách nhiệm vụ tấn công mặt đất nhưng cũng được chế tạo để giành quyền kiểm soát trên không.

Nga cũng điều động Su-25, biệt danh “xe tăng bay” tới Syria để tham gia chiến dịch tiêu diệt khủng bố. Su-25 được thiết kế để hỗ trợ lực lượng chiến đấu dưới mặt đất nhờ khả năng di chuyển với tốc độ chậm, độ cao thấp cùng lớp thiết giáp rất dày. Nó có khả năng mang nhiều loại tên lửa và bom, bao gồm bom dẫn đường. Su-25 cũng được trang bị tên lửa không đối không để tự vệ.

Các bước chuẩn bị để dội bom khủng bố trong đêm Bất chấp trời tối, các binh sĩ Nga vẫn hoàn thiện việc kiểm tra máy bay, tiếp nhiên liệu và trang bị vũ khí để chúng sẵn sàng cất cánh dội bom các phần tử khủng bố.

Bữa ăn của phi công Nga không kích IS

Các phi công và nhân viên mặt đất Không quân Nga làm nhiệm vụ tại Syria được phục vụ bữa ăn với đầy đủ dưỡng chất nhằm đảm bảo sức khỏe phục vụ công tác.

Bua an cua phi cong Nga khong kich IS hinh anh

Bữa ăn của phi công Nga không kích IS

0

Các phi công và nhân viên mặt đất Không quân Nga làm nhiệm vụ tại Syria được phục vụ bữa ăn với đầy đủ dưỡng chất nhằm đảm bảo sức khỏe phục vụ công tác.

Hồng Duy

Ảnh: RT

Bạn có thể quan tâm