Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay C-130 của Mỹ đâm vào tường ở Iraq

Một máy bay C-130 của Không quân Mỹ đã đâm vào tường ở cuối đường băng tại căn cứ Taji ở Iraq khiến 4 người bị thương nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.

Máy bay C-130 đâm vào bức tường và bốc cháy khi đang hạ cánh ở Iraq Vụ việc xảy ra ở Iraq vào ngày 9/6. Chiếc máy bay C-130 của Mỹ đã vượt qua đường băng và đâm vào một bức tường sau đó bốc cháy. Vụ tai nạn khiến 4 người bị thương.

Chiếc C-130H của đơn vị không quân viễn chinh số 386 - đóng quân tại căn cứ Ali Al Salem, Kwait - gặp tai nạn khi đang hạ cánh xuống căn cứ Taji ở Iraq. Phi công dường như đã không làm chủ được tốc độ khiến máy bay đâm vào bức tường ở cuối đường băng và bốc cháy.

Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 22h10 (giờ địa phương). Các quan chức Iraq nói với AP rằng có 7 thành viên phi hành đoàn và 26 hành khách trên máy bay, nhưng quân đội Mỹ vẫn chưa xác nhận điều này và đang điều tra. Bốn người bị thương đã được đưa vào bệnh viện, nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.

Tai nan may bay C-130 anh 1

Chiếc C-130H đã trượt khỏi đường băng và đâm vào tường. Ảnh minh họa: F-16.net

“Đội cứu hỏa và cứu hộ đã có mặt ngay lập tức tại hiện trường trong vòng 4 phút và dập tắt đám cháy, hỗ trợ sơ tán người trên máy bay. Hành động nhanh chóng của đội cứu hỏa tại sân bay đã giúp giảm thiểu thiệt hại về con người và cơ sở vật chất”, đại tá Myles Caggins, phát ngôn viên Lực lượng đặc nhiệm liên minh chống IS ở Iraq và Syria cho biết.

Quân đội Mỹ tại Iraq đã bác bỏ khả năng máy bay gặp nạn do bị tấn công. Lực lượng dân quân do Iran hậu thuẫn đã nhiều lần bắn tên lửa vào căn cứ Taji. Một cuộc tấn công như thế diễn ra vào ngày 11/3 đã giết chết 3 quân nhân, trong đó có một bác sĩ quân y của quân đội Hoàng gia Anh.

Rocket nã vào thủ đô Iraq, nổ gần đại sứ quán Mỹ

Vụ nổ trong "Vùng Xanh" của thành phố Baghdad, buộc đại sứ quán Mỹ kéo còi báo động. Thông tin ban đầu cho biết vụ tấn công không gây ra thương vong.

Căn cứ quân đội Mỹ ở Iraq bị nã rocket, 3 người thiệt mạng

Khoảng 18 quả rocket đã tấn công Trại Taji của quân đội Mỹ ở Iraq khiến 3 người thiệt mạng và 12 người bị thương.

Trung Hiếu

Bạn có thể quan tâm