Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Căn cứ quân đội Mỹ ở Iraq bị nã rocket, 3 người thiệt mạng

Khoảng 18 quả rocket đã tấn công Trại Taji của quân đội Mỹ ở Iraq khiến 3 người thiệt mạng và 12 người bị thương.

Vụ tấn công xảy ra vào khoảng 19h30 tối 11/3, 3 nhân viên đồn trú tại Trại Taji đã thiệt mạng, trong đó 2 người Mỹ và một người Anh, 12 người khác bị thương, Sputnik dẫn lời quan chức Mỹ cho biết. Chưa có bên nào nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Đại tá Myles Caggins III, phát ngôn viên chiến dịch Operation Inherent Resolve, đã đăng một thông báo trên Twitter xác nhận vụ tấn công bởi 15 rocket nhỏ, tuy nhiên, bản cập nhật sau đó nói rằng căn cứ đã bị tấn công bằng 18 rocket Katyusha.

Can cu My o Iraq bi tan cong anh 1

Dàn rocket được sử dụng để tấn công căn cứ Mỹ ở Iraq. Ảnh: Twitter/SecMedCell.

Báo cáo trước đó của truyền thông Iraq nói rằng không ai bị thương trong vụ tấn công. Những bức ảnh được chia sẻ trực tuyến bởi cơ quan truyền thông an ninh Iraq cho thấy 3 quả rocket chưa được phóng trong dàn phóng được lắp phía sau xe tải thông thường.

Cuộc tấn công diễn ra khi có tin tức nói rằng Mỹ sẽ chuyển hệ thống phòng không vào Iraq để bảo vệ các căn cứ quân sự Mỹ, chống lại mối đe dọa từ tên lửa đạn đạo và máy bay không người lái.

Kế hoạch được đưa ra sau vụ tấn công bằng 16 tên lửa đạn đạo của Iran vào 2 căn cứ quân đội Mỹ ở Iraq. Vụ tấn công không gây thương vong trực tiếp cho binh sĩ, nhưng hơn 100 binh sĩ Mỹ gặp hội chứng tổn thương não do chấn động từ các vụ nổ gây ra.

Quân đội Mỹ dừng di chuyển binh sĩ trong 60 ngày để tránh virus corona

Lầu Năm Góc quyết định tạm dừng hoạt động luân chuyển binh sĩ và thân nhân trong 60 ngày, xem xét dừng tập trận, trong bối cảnh virus corona lan rộng trên toàn cầu.

Căn cứ quân sự Mỹ ở Iraq bị nã rocket

Một số vụ nổ đã xảy ra tại căn cứ quân sự liên quân do Mỹ dẫn đầu ở Baghdad vào rạng sáng 16/2 trong một vụ tấn công dường như là do rocket, theo quan chức quân sự Mỹ.

Trung Hiếu

Bạn có thể quan tâm