Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay bị mất đèn hạ cánh tại Tân Sơn Nhất

Sau khi máy bay A320 số đăng ký VN-A662 hạ cánh an toàn tại sân bay Tân Sơn Nhất, thợ máy tại sân bay này đã phát hiện máy bay bị mất đèn hạ cánh.

Cụ thể, sau khi kiểm tra kỹ thuật với máy bay trên, thợ máy tại sân bay Tân Sơn Nhất đã phát hiện máy bay bị mất đèn hạ cánh bên cánh trái. Trên thân tàu bay cũng có một vết trầy xước.

Đây là máy bay vừa thực hiện chuyến bay VJ678 và đã hạ cánh an toàn, di chuyển vào vị trí đỗ đúng dự kiến.

may bay mat den ha canh anh 1
Sau khi máy bay A320 số đăng ký VN-A662 hạ cánh an toàn tại sân bay Tân Sơn Nhất, thợ máy tại sân bay này đã phát hiện máy bay bị mất đèn hạ cánh. Ảnh: Quỳnh Danh.

Ngay sau vụ việc, trực ban của sân bay Tân Sơn Nhất đã điều động xe kiểm tra tới khu vực hoạt động bay của chiếc A320 trên nhưng không phát hiện bất kỳ vật thể lạ nào trên lộ trình bay.

Nguyên nhân của sự việc vẫn đang được các bên liên quan làm rõ. Sau khi toàn bộ hành khách đã di chuyển vào nhà ga, chiếc A320 số hiệu VN-A662 đã tạm dừng khai thác để thợ máy khắc phục sự cố.

Sau khi đèn hạ cánh được khắc phục, máy bay này tiếp tục khai thác trở lại, thực hiện chuyến bay tiếp theo như kế hoạch.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện hãng cho biết đang liên lạc với sân bay về vụ việc.

Trước đó, chiều 17/10, Công ty cổ phần phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) cho biết đã đình chỉ một nhân viên của doanh nghiệp do lái xe cắt mặt một máy bay A321 đang di chuyển ra đường băng.

Cụ thể, sự việc xảy ra khi nhân viên điều khiển xe bán tải mang biển số 51C-632.91 từ đường công vụ về bến đỗ. Do không quan sát, nhân viên này đã chạy cắt ngang qua mặt máy bay A321 mang số đăng ký VN-A693.

Ông chủ 21 trên tổng số 22 sân bay Việt Nam lo điều gì?

Nắm thế độc quyền khi vận hành 21 trên tổng số 22 sân bay dân sự tại Việt Nam, ACV vẫn gặp nhiều khó khăn và chưa thể đưa hạ tầng theo kịp sự phát triển của ngành hàng không Việt.


Ngô Minh

Bạn có thể quan tâm