Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mật vụ Israel mạnh tay trấn áp, bắt giữ 200 người Palestine

Israel đã huy động quân đội, cảnh sát và mật vụ thực hiện các cuộc đột kích và bắt giữ người Palestine trong các cuộc biểu tình phản đối quyết định của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Jerusalem anh 1
Các binh sĩ Israel bắt giữ một thiếu niên Palestine ở Jerusalem, ngày 8/12. Fawzi al-Junaidi, 16 tuổi, bị bắt trong cuộc biểu tình tại thành phố Hebron ở Bờ Tây phản đối quyết định của Tổng thống Mỹ Donald Trump công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel. Ảnh: Getty.
Jerusalem anh 2
Lực lượng Israel bắt giữ một người biểu tình Palestine ở Jerusalem, ngày 9/12. Kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel vào ngày 6/12, các cuộc biểu tình đã nổ ra ở một số khu vực Hồi giáo trên thế giới. Ảnh: Anadolu.
Jerusalem anh 3
Cảnh sát ngầm của Israel bắt giữ những người biểu tình Palestine trong các cuộc đụng độ tại thành phố Ramallah ở Bờ Tây, ngày 13/12. Trả lời hãng thông tấn Anadolu, Amjad Abu Assab, người đứng đầu Ủy ban Gia đình của Tù nhân Jerusalem, cho biết 1/3 số người bị giam giữ là trẻ vị thành niên dưới 17 tuổi. Ảnh: AFP/Getty.
Jerusalem anh 4
Lực lượng Israel đứng canh gác người biểu tình Palestine, ngày 9/12. Phần lớn người biểu tình bị bắt giữ trên đường phố và trong các cuộc phản đối ở khu vực Cổng Damascus ở Thành phố Cổ. Ảnh: Anadolu.
Jerusalem anh 5
Theo Abu Assab, nhiều thanh niên bị giam giữ đã bị thương do bị nhân viên an ninh Israel đánh đập hoặc bắn bằng đạn cao su. Trong một tuyên bố ngày 12/12, Câu lạc bộ tù nhân Palestine, một tổ chức phi chính phủ địa phương, cho biết có tới 200 người Palestine đã bị bắt giam trên khắp các vùng đất bị chiếm đóng kể từ tuyên bố hôm 6/12 của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Anadolu.
Jerusalem anh 6
Lực lượng an ninh Israel giằng co với người biểu tình ở Đông Jerusalem, ngày 9/12. Ngày 10/12, tổ chức phi chính phủ bảo vệ quyền lợi tù nhân Addameer cho biết các lực lượng Israel đã bắt giữ hơn 100 người Palestine trong 3 ngày biểu tình đầu tiên. Ảnh: Anadolu.
Jerusalem anh 7
Theo nhóm Addameer, từ ngày 7/12 đến ngày 9/12, lực lượng Israel đã bắt giữ khoảng 35-40 người Palestine từ Đông Jerusalem, 25 người từ Hebron (bao gồm cả một số trẻ em). Hầu hết đã được phóng thích "có điều kiện". Ảnh: AFP/Getty.
Jerusalem anh 8
Lực lượng Israel bắt giữ một người Palestine trong các cuộc đụng độ ở trung tâm thành phố Hebron của Bờ Tây, ngày 10/12. Theo Haaretz, các lực lượng an ninh Israel đã bắt giữ hàng chục người Palestine ở Bờ Tây vào sáng 13/12, bao gồm Hassan Yousef, lãnh đạo cấp cao của Hamas. 32 người Palestine bị bắt trong cuộc đột kích do quân đội, lực lượng mật vụ Shin Bet và cảnh sát Israel tiến hành trong đêm 12/12. Ảnh: AFP/Getty.
Jerusalem anh 9
Theo Addameer, trong vài ngày qua, Đông Jerusalem "đặc biệt bị nhắm tới". Lực lượng Israel đã đặt một số trạm kiểm soát và tăng cường lực lượng trong các khu vực xung quanh Cổng Damascus Gate và đường Salah al-Deen. Ảnh: Getty.
Jerusalem anh 10
Lực lượng cảnh sát Israel bắt giữ một người biểu tình Palestine tại Jerusalem, ngày 9/12. Một số người bị bắt giữ bị đưa ra xét xử ở tòa án quân sự, điều khiến các nhóm nhân quyền lo ngại. Ảnh: Getty.
Jerusalem anh 11
Cảnh sát Israel bắt giữ người biểu tình Palestine ở Jerusalem. Các cuộc biểu tình ở Jerusalem, Bờ Tây và Dải Gaza đã tiếp diễn nhiều ngày sau quyết định của Tổng thống Trump. Tuần trước, Hamas đã kêu gọi người Palestine nổi dậy chống lại Israel và giải phóng Jerusalem. Lực lượng này cũng cho phép hàng nghìn người ở Dải Gaza chạm trán với quân đội Israel tại hàng rào biên giới. Ảnh: Getty.
Hashtag tuần qua: 'Nụ hôn tử thần' và chảo lửa Trung Đông Tổng thống Mỹ tuyên bố công nhận đất thánh Jerusalem là thủ đô của Israel, khiến tiến trình hòa giải giữa Israel và Palestine ở Trung Đông tiếp tục là dấu hỏi lớn.

Palestine tố Israel không kích chết 2 người

Truyền thông Palestine cho biết hai người đàn ông trên xe gắn máy bị giết chết trong một cuộc đột kích do quân đội Israel tiến hành tại Dải Gaza ngày 12/12. Israel bác bỏ tin này.

Israel điều xe tăng, máy bay đáp trả vụ phóng tên lửa từ Palestine

Quân đội Israel cho biết họ đã điều xe tăng và máy bay tấn công khu vực Dải Gaza của các lãnh đạo Hamas sau khi người Palestine phóng tên lửa đến phía nam Israel.


Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm