Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mark Zuckerberg khoe huy chương vàng môn jiu jitsu

Mark Zuckerberg - người sáng lập Facebook - gần đây gây bất ngờ khi giành được huy chương vàng và huy chương bạc tại một giải đấu jiu-jitsu ở California (Mỹ).

Hình ảnh Mark Zuckerberg đăng tải lên Facebook hôm 7/5. Ảnh: Facebook/Mark Zuckerberg.

Mark Zuckerberg vừa ghi thêm một danh hiệu vào sơ yếu lý lịch: Võ sĩ từng đoạt huy chương, Guardian đưa tin. Tỷ phú công nghệ đã giành được huy chương vàng và huy chương bạc tại giải đấu jiu-jitsu tổ chức ở Redwood City, California (Mỹ) trước sự ngạc nhiên của nhiều người trong cộng đồng võ thuật.

“Tôi đã thi đấu giải jiu-jitsu đầu tiên và đã giành được một số huy chương cho đội Guerilla Jiu Jitsu”, Zuckerberg hào hứng chia sẻ thành tựu trên Instagram và Facebook. Người sáng lập Facebook và Meta cho biết mình quan tâm đến môn thể thao này từ khoảng thời gian đầu đại dịch Covid-19.

Một trong những huấn luyện viên của ông, Khai “the Shadow” Wu, đã chúc mừng học trò: “Được xem Zuck thi đấu ngày hôm qua thật tuyệt vời. Không có trận đấu nào là dễ dàng và mọi thứ đã được đền đáp. Tôi cảm thấy vinh dự khi có thể giúp đỡ trong vai trò huấn luyện viên và đưa ra lời khuyên”.

Một số vận động viên nổi tiếng đã lên tiếng ủng hộ cho sở thích mới của Zuckerberg, trong đó có Bernardo Faria - người Brazil, nhà vô địch jiu-jitsu thế giới năm lần.

Ngoài vị tỷ phú công nghệ, một số người nổi tiếng khác cũng đam mê môn thể thao này.

Nam diễn viên Ashton Kutcher - người theo học jiu-jitsu hơn một thập kỷ trước - có đai nâu, trong khi nam diễn viên Jason Statham và diễn viên hài Russell Brand có đai tím.

Tom Hardy - ngôi sao của phim The Peaky BlindersVenom - cũng thi đấu ở Vương quốc Anh và giành chiến thắng trong các cuộc thi ở Wolverhampton và Milton Keynes.

Hiểu về metaverse để chuẩn bị cho cuộc sống tương lai

Trong "Metaverse - Vũ trụ kỹ thuật số" , tác giả cuốn sách đem đến hiểu biết cơ bản về metaverse, tầm quan trọng của nó đối với con người cùng các ngành công nghiệp khác nhau.

Cung cấp thiết bị cho Nga, 7 công ty Trung Quốc có thể bị trừng phạt

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc nhấn mạnh Trung Quốc sẽ bảo vệ lợi ích của mình trong trường hợp EU trừng phạt 7 công ty công nghệ vì cung cấp thiết bị cho Nga.

Bị đuổi việc qua mail và tấm vé đến sự giàu có tiêu tan

Cổ phiếu ngành công nghệ sụp đổ đã khiến viễn cảnh "đổi đời" của nhiều nhân viên tan biến chỉ sau một năm.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm