Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Manchester United thiếu tự do dưới thời Van Gaal’

Rene Meulensteen, cánh tay phải của Sir Alex Ferguson tại Old Trafford, chỉ trích cách cầm quân của người đồng hương Louis Van Gaal.

Trong cuộc phỏng vấn trên kênh BBC World Service, cựu huấn luyện viên người Hà Lan Rene Meulensteen cho rằng Van Gaal thiếu linh hoạt trong việc sử dụng nhân sự ở Manchester United. Thậm chí, cựu trợ lý của Sir Alex xem đó là sự cứng nhắc và là nguyên nhân khiến MU thi đấu không tốt thời gian gần đây.

“Bạn thấy đó, một số cầu thủ ở MU có khả năng chơi tấn công rất tốt. Tuy nhiên, họ luôn có xu hướng thi đấu ở khu vực giữa sân và phòng ngự. Đó là điều người hâm mộ đội bóng không hề muốn ở thời điểm này”, Meulensteen phân tích.

HLV Van Gaal (phải) đang bị chỉ trích vì lối chơi thiếu thuyết phục của MU. Ảnh: Getty Images.

“Khi Sir Alex Ferguson còn cầm quân, MU luôn thi đấu với một lối đá rõ ràng. Các cầu thủ tự do thể hiện tối đa sở trường cũng như tự đưa ra cách giải quyết trong lúc thi đấu. Tuy nhiên, hiện tại cầu thủ MU không có được sự tự do đó”, cựu huấn luyện viên của Fulham cho biết thêm.

Ở lượt trận thứ 5 Champions League giữa tuần qua, MU bị PSV cầm hòa 0-0 ngay tại Old Trafford. Theo thống kê, “bầy Quỷ đỏ” ghi vỏn vẹn 6 bàn trong 8 trận gần nhất. Đây là kết quả thất vọng, bởi HLV Van Gaal có trong tay nhiều cầu thủ tấn công giỏi như Memphis Depay, Ashley Young, Juan Mata, Marouane Fellaini, Anthony Martial và Wayne Rooney...

Theo Meulensteen, Van Gaal rất giỏi nguy biện trước những góp ý của người khác. Nếu bị phê phán, ông ấy sẽ nói: “Manchester United đang xếp thứ hai tại Premier League. Nếu đánh bại Wolfsburg, chúng tôi sẽ có mặt ở vòng knock-out Champions League. Đội bóng vẫn đang tiến bộ từng ngày”.

Trước đó, cựu danh thủ Paul Scholes cũng chỉ trích phong cách thi đấu hiện tại của MU. Theo “cựu Quỷ đỏ”, các học trò của Van Gaal đang chơi một thứ bóng đá nhàm chán và nếu còn là cầu thủ, anh sẽ không chọn Old Trafford làm bến đỗ”.

Rene Meulensteen từng có nhiều năm làm việc tại Old Trafford với vai trò trợ lý HLV. Ông từng được xem là cánh tay phải của Sir Alex Ferguson. Sau khi chiến lược gia huyền thoại người Scotland nghỉ hưu, Meulensteen chuyển sang dẫn dắt Anzhi Makhachkala rồi Fulham. Hiện nhà cầm quân 51 tuổi làm tư vấn cho CLB Philadelphia Union tại MLS.

Paul Scholes: ‘Van Gaal nên biết lắng nghe người khác'

Huyền thoại của MU tiếp tục công kích HLV Van Gaal và cho rằng ông nên tập trung vào việc thi triển bóng đá tấn công thay vì cố áp đặt triết lý.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm