Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Paul Scholes: ‘Van Gaal nên biết lắng nghe người khác'

Huyền thoại của MU tiếp tục công kích HLV Van Gaal và cho rằng ông nên tập trung vào việc thi triển bóng đá tấn công thay vì cố áp đặt triết lý.

Paul Scholes và Van Gaal vướng vào một cuộc đấu khẩu trong thời gian gần đây. Huyền thoại của MU tuyên bố MU chơi thứ bóng đá quá nhàm chán và anh không muốn chơi trong đội hình MU hiện tại. Đáp lại, Van Gaal mỉa mai: “Anh ta nói như vậy vì lợi ích đội bóng hay của chính anh ta?”.

Cuộc khẩu chiến chắc chắn chưa thể kết thúc. Gần đây Paul Scholes tiếp tục phàn nàn về chiến thuật của Van Gaal. Theo ESPN, Scholes nói: “13 tháng vừa qua của Van Gaal thật tuyệt đấy, nhưng tốt hơn là tôi không nên nói gì thêm bởi Van Gaal phải học cách lắng nghe người khác”.

Paul Scholes chỉ trích chiến thuật của Louis van Gaal

Phát biểu trên BBC Radio Manchester, huyền thoại của MU cho biết lối chơi mà Louis van Gaal áp đặt đã khiến Quỷ Đỏ chịu thất bại tại Capital One Cup.

Van Gaal bị cho là quá cực đoan, giáo điều và rập khuôn. Ảnh: Getty.

Scholes cho rằng MU không cần triết lý phức tạp, MU cần nhất là bàn thắng. Fan MU muốn xem bóng đá tấn công, muốn chứng kiến bàn thắng.

Tuy vậy, Scholes cũng ca ngợi Van Gaal vì đã tạo điều kiện cho sao trẻ Jesse Lingard. “Thật tuyệt khi được thấy Lingard hòa nhập nhanh ở đội 1. Tôi nghĩ rằng cậu ấy là người chơi hay nhất bên phía MU ở trận đấu với CSKA Moscow mới đây”.

MU đang đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League. Họ từng có chuỗi 3 trận hòa không bàn thắng ở mọi đấu trường.

Van Gaal gần đây cố tạo ra sự thay đổi bằng việc trả Martial trở lại vị trí tiền đạo cắm và đẩy Rooney xuống làm hộ công. Tuy nhiên, phương thức triển khai thế trận thì vẫn không thay đổi và điều này khiến lối chơi của Quỷ đỏ chưa thể thoát khỏi sự nhàm chán.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm