Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Paul Scholes chỉ trích chiến thuật của Louis van Gaal

Phát biểu trên BBC Radio Manchester, huyền thoại của MU cho biết lối chơi mà Louis van Gaal áp đặt đã khiến Quỷ Đỏ chịu thất bại tại Capital One Cup.

Paul Scholes, hiện là BLV của BTC Sports, khẳng định anh không hài lòng với lối đá chiến lược gia người Hà Lan áp dụng trước Middlesbrough. Mặc dù Cup liên đoàn Anh chỉ là sân chơi cho “kép phụ”, việc Manchester United để thua Middlesbrough, theo Scholes, thật khó chấp nhận.

Paul Scholes trong buổi phỏng vấn.
Paul Scholes trong buổi phỏng vấn của BBC Radio Manchester. Ảnh: DailyMail

Louis van Gaal luôn trung thành với triết lý kiểm soát bóng thế nhưng thực chất lối chơi này chỉ giúp hàng phòng ngự của MU trở nên vững chắc hơn. “Tôi không phủ nhận rằng MU ít bị thủng lưới hơn trước thế nhưng ghi được bàn thắng hay không mới là điều quan trọng nhất”, Scholes chia sẻ. Theo phân tích của cựu cầu thủ CLB Manchester United, Quỷ đỏ đã thể hiện bộ mặt bạc nhược  với lối đá thiếu sáng tạo.

Màn trình diễn của MU trước Middlesbrough thật đáng thất vọng.
Màn trình diễn của MU trước Middlesbrough là đáng thất vọng. Ảnh: DailyMail

Paul Scholes cũng lên tiếng ủng hộ Wayne Rooney, huyền thoại của MU cho rằng việc tiền đạo người Anh đánh mất phong độ là do cách bố trí đội hình của Louis van Gaal. “20 phút đầu tiên của trận derby cậu ấy di chuyển thật thông minh, vậy mà dường như không có ai sẵn sàng chuyền bóng tạo cơ hội cả”, Scholes khẳng định. Cũng theo Scholes, ngay cả Ruud van Nistelrooy, Teddy Sheringham hay Andy Cole cũng không thể ghi bàn khi thi đấu trong đội hình của Louis van Gaal.

Louis van Gaal vẫn chưa biết cách sử dụng Rooney?
Louis van Gaal (phải) vẫn chưa biết cách sử dụng Rooney? Ảnh: DailyMail

Cuối cùng, Paul Scholes cũng lên tiếng chỉ trích việc Louis van Gaal đầu tư quá nhiều  vào cầu thủ ngoại quốc. Khi Sir Alex Ferguson còn dẫn dắt MU, những cầu thủ trẻ người Anh luôn có cơ hội được ra sân thi đấu và ít nhiều đã tỏa sáng. Đôi khi những cái tên mới mẻ sẽ đem lại đột biến và sáng tạo trong lối chơi của đội bóng và điển hình là Raheem Sterling đã làm được tại Liverpool. 

Hơn thế nữa công cuộc đào tạo trẻ đang được chú trọng tại Anh và người hâm mộ đang rất mong mỏi một thế hệ tài năng mà Sir Alex Ferguson đã xây dựng với Scholes, Giggs, Beckham khi xưa. Việc đặt trọn niềm tin vào những bản hợp đồng ngoại quốc, theo Scholes, sẽ làm thui chột những cầu thủ trẻ “cây nhà lá vườn” và MU có thể sẽ bị tụt lại sau Chelsea hay Arsenal trong vài năm tới.

Cuối tuần này MU sẽ làm khách trên sân Selhurst Park của Crystal Palace. Đây hứa hẹn sẽ là 1 trận đấu khó khăn nếu như Louis van Gaal vẫn chưa giải quyết được vấn đề trên hàng tấn công của đội bóng chủ sân Old Trafford.

http://www.dailymail.co.uk/sport/football/article-3294941/Paul-Scholes-slams-Louis-van-Gaal-s-defensive-style-NOT-enjoyed-playing-Manchester-United-team.html

Gia Tú

Dailymail

Bạn có thể quan tâm