Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jurgen Klopp đang dần thay đổi Liverpool

Đúng như dự đoán, Klopp đang gặp nhiều khó khăn trong việc vực dậy The Kop nhưng không khó để nhận ra sự tiến bộ trong lối chơi của Liverpool.

Trước trận thắng ở League Cup rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, Liverpool vẫn chưa thể bỏ túi 3 điểm kể từ khi chiến lược gia người Đức chính thức trở thành người kế nhiệm Brendan Rodgers, thế nhưng dấu ấn của Klopp tại Anfield là khá rõ ràng.

Cách đây vài tháng, Liverpool ngụp lặn trong những kết quả đáng thất vọng khi cố theo đuổi lối chơi đầy “cá tính” của Brendan Rodgers. Mỗi khi Lữ đoàn đỏ bị đối thủ vươn lên dẫn trước hoặc có bàn thắng gỡ hòa, bước chân rệu rã của những cầu thủ từng suýt giành ngôi vô địch Ngoại hạng Anh vẫn không hề thay đổi. Không những thế, CĐV của The Kop đã dần quen với cách những cầu thủ con cưng của họ từ bỏ hy vọng và điều này thật đáng lo ngại với đội bóng nhiều tham vọng như Liverpool. 

Đội bóng chủ sân Anfield luôn luôn chấp nhận số phận trong những hoàn cảnh khó khăn. Mọi thứ dường như vẫn cứ như vậy khi Jurgen Klopp đến với Anfield, tuy nhiên tinh thần của tất cả đã dần thay đổi kể từ khi vị thuyền trưởng mới chính thức tiếp quản đội bóng.

Những hình ảnh như thế này sẽ dần biến mất tại Anfield.
Những hình ảnh như thế này sẽ dần biến mất tại Anfield. Ảnh: The Mirror

Jurgen Klopp ra mắt CĐV với 3 trận hòa không như ý nhưng Liverpool đang tiến bộ từng ngày. Jurgen Klopp hiểu rằng trận hòa không đáng có trước Southampton vòng đấu vừa rồi là không đủ để đưa Liverpool đến với thành công. Ông nhìn nhận mọi khía cạnh, cố gắng tìm ra cách giải quyết vấn đề chứ không biện hộ như những gì người tiền nhiệm Brendan Rodgers đã làm. “Thật thất vọng khi chúng tôi để họ gỡ hòa, thế nhưng điều thất vọng hơn chính là việc các cầu thủ không hề cố gắng thi đấu trong những phút còn lại để 1 lần nữa vươn lên dẫn trước, đây chính là vấn đề cần phải giải quyết trong những vòng đấu tiếp theo”, Jurgen Klopp trả lời sau trận đấu.

Vẫn còn quá nhiều việc phải làm để vực dậy Liverpool nhưng Jurgen Klopp đã thành công bước đầu khi bắt các cầu thủ của ông chạy nhiều hơn. The Kop chỉ có 3 ngày để chuẩn bị cho trận đấu với Southampton sau trận hòa 1-1 với Rubin Kazan tại Anfield nhưng 11 cái tên xuất phát đã thi đấu rất nỗ lực. 

Jurgen Klopp đã biến Liverpool “lười nhác” dưới thời Brendan Rodgers trở thành đội bóng của những VĐV điền kinh, luôn luôn chăm chỉ tập luyện và đầy nhiệt huyết. Và nếu như cứ tiếp tục chơi như vậy, những cầu thủ không tìm được tiếng nói chung dưới thời Brendan Rodgers sẽ trở nên hiểu nhau hơn trong từng bước chạy. Theo triết lý của Jurgen Klopp, vấn đề sẽ ít nảy sinh hơn một khi các cầu thủ cảm thấy tự tin trong lúc di chuyển, họ biết sẽ có đồng đội hỗ trợ trong từng đường bóng và thoải mái tìm khoảng trống, từ đó những đường bóng sáng tạo sẽ xuất hiện và bàn thắng rồi sẽ đến.

Liverpool luôn thi đấu đầy máu lửa dưới thời Jurgen Klopp.
Liverpool luôn thi đấu đầy máu lửa dưới thời Jurgen Klopp. Ảnh: The Mirror

Kể từ khi Gerrard ra đi, Liverpool đã không còn 1 người đội trưởng có khả năng truyền cảm hứng cho các cầu thủ. Đội bóng chủ sân Anfield có những bản hợp đồng chất lượng nhưng vẫn không thể kế thừa tố chất của Gerrard. James Milner với chiếc băng đội trưởng trên tay không thể sánh với những gì Gerrard đã làm cho Liverpool trong suốt sự nghiệp, tương tự với trường hợp của Sakho và Can khi 2 cầu thủ này còn quá trẻ . 

Thế nhưng kể từ ngày Jurgen Klopp đến với Liverpool, chính chiến lược gia người Đức đã phần nào thay thế được hình ảnh của người đội trưởng huyền thoại tại Anfield. Klopp có cá tính mạnh, ông không điềm tĩnh ngồi trên băng ghế huấn luyện trong khi các cầu thủ con cưng của mình đang nỗ lực thi đấu. Hình ảnh của vị HLV di chuyển quanh khu vực ngoài đường pitch, hò hét thúc giục học trò đã trở nên quá quen với các CĐV Borussia Dortmund và giờ là Liverpool. 

Jurgen Klopp đang dần biến mình thành biểu tượng tại Anfield, truyền cảm hứng cho học trò trong từng đường bóng và dường như sẵn sàng lao vào sân để chiến đấu cùng học trò.

Cảm hứng Jurgen Klopp truyền cho học trò là vô tận.
Cảm hứng Jurgen Klopp truyền cho học trò là vô tận. Ảnh: The Mirror

3 trận hòa mở màn đã giúp Jurgen Klopp nhận thấy những khó khăn thực sự của Liverpool lúc này. Thế nhưng với những tiến triển trong tinh thần thi đấu của các cầu thủ thì NHM có thể tin rằng ngày họ tìm lại hình bóng xưa đã rất gần. “Vực dậy 1 đội bóng cần rất nhiều thời gian và đó là mục tiêu khó khăn chúng tôi phải hoàn thành. Ngoại hạng Anh thật khắc nghiệt nhưng tôi tự tin vì đã phần nào thay đổi được đội bóng”, Jurgen Klopp tự tin chia sẻ.

Mặc cho những khó khăn gặp phải trong những trận đấu gần đây, Liverpool của Jurgen Klopp đang dần chuyển mình dù chỉ là những yếu tố nhỏ nhất. 

Đôi khi những ánh sáng nhỏ là khởi nguồn cho sự hồi sinh mạnh mẽ trong tương lai.

Gia Tú

Bạn có thể quan tâm