Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Louis van Gaal sẽ đưa MU tới đỉnh cao như Bayern Munich'

Bastian Schweinsteiger tin rằng dưới sự chỉ huy của Louis van Gaal, MU sẽ thành công giống Bayern Munich 5 năm trước. Anh kêu gọi người hâm mộ cần kiên nhẫn và có niềm tin ở ông.

Mặc dù Manchester United vẫn đang nằm trong Top 4 và chỉ còn kém đội đầu bảng Man City 2 điểm, nhiều người hâm mộ vẫn không hài lòng với lối chơi thiếu thuyết phục của họ. Trước những sự chỉ trích gay gắt từ dư luận, thậm chí là từ những huyền thoại của “Quỷ đỏ” như Paul Scholes hay Dwight Yorke thì có lẽ, sự ủng hộ và niềm tin của tuyển thủ người Đức dành cho HLV của mình lúc này là rất cần thiết.

Bastian Schweinsteiger cũng đã từng chứng kiến hoàn cảnh tương tự như thế này của nhà cầm quân người Hà Lan vào 5 năm trước, khi anh và người thầy của mình còn làm việc tại Bayern Munich: “Tôi nhận thấy những tương đồng giữa Louis van Gaal ngày hôm nay và Van Gaal của năm 2009 khi còn dẫn dắt Bayern. Nếu bạn còn nhớ, phải mất một khoảng thời gian dài chúng tôi mới thực sự hiểu được lối chơi và chiến thuật của ông ấy. Nhưng cuối cùng, Bayern đã vô địch Bundesliga và hoàn thành giấc mơ lọt vào chung kết Champions League”.

Schweinsteiger và Bayern Munich từng thi đấu thành công dưới sự chỉ huy của HLV Louis van Gaal. Ảnh: Getty Images

Trước những hoài nghi nhắm vào HLV và đội bóng, tân binh MU đã lên tiếng: “Những màn thể hiện ở tháng 10 hay tháng 11 chưa thực sự nói lên điều gì, khoảng thời gian quyết định là tháng 5. Tôi còn nhớ cổ động viên đã bất mãn về ông ấy như thế nào ở Bayern, nhưng cuối cùng chúng tôi đã giành cú đúp, và mọi sự nghi ngờ được thay thế bằng tình cảm yêu mến, kính trọng. Tôi chắc chắn Van Gaal cũng có thể đưa Manchester United đến đỉnh cao, giống như những gì ông ấy đã làm được ở Bayern. Dĩ nhiên chúng tôi phải cố gắng nhiều hơn, nhưng thành công chỉ đến khi bạn có niềm tin. Đó là điều đội bóng và Van Gaal đang cần ở người hâm mộ”.

Tuyển thủ người Đức tin rằng vị HLV có thể đưa M.U lên đỉnh cao, giống như ông đã làm khi ở Bayern Munich. Ảnh: Getty Images

Trong trận thắng West Brom 2-0, cổ động viên MU liên tục hô “tấn công, tấn công, tấn công!” suốt quãng thời gian trước khi Jesse Lingard ghi bàn. Họ bất mãn và thất vọng trước màn tấn công nghèo nàn của các cầu thủ MU. Tuy nhiên, tuyển thủ người Đức cho rằng không phải đội bóng nào cứ tấn công là có thể giành chiến thắng. Nếu số lần ghi bàn quyết định tất cả thì giờ Manchester United lẽ ra đã ở vị trí thứ 8. Họ có ít hơn đội đầu bảng những 9 bàn thắng, tuy nhiên, không đội bóng nào bảo vệ khung thành tốt hơn MU.

Theo Schweinsteiger, MU đang chơi tiến bộ dần. Ảnh: Getty Images

“Tại sao bạn không nghĩ là chúng tôi đã phòng thủ rất tốt trong trận gặp West Ham? Khi đối đầu với đội bóng có lối đá phòng ngự chặt chẽ như vậy với 10 hậu vệ thì việc tiếp cận khung thành là vô cùng khó khăn, vậy mà chúng tôi đã thành công trong việc ghi bàn và hạ gục đối thủ. Bạn có thể thấy đội bóng mạnh như Bayern Munich cũng đã bị cầm hòa không bàn thắng trong trận gặp Frankfurt bởi đối thủ của họ có lối chơi phòng ngự với số đông. Đây là điều không thể  tránh khỏi, và chúng tôi đang cố gắng tìm giải pháp khắc phục nó”, tân binh của “Quỷ đỏ” lập luận.

Ngày 21/11, MU sẽ có chuyến làm khách trên sân Watford, đội bóng đang gây khá nhiều bất ngờ và đang nằm giữa BXH. Tuy nhiên, với đội hình chất lượng vượt trội, việc giành được 3 điểm tiếp theo có lẽ là điều hiển nhiên với học trò HLV Louis van Gaal. Nhưng cách mà họ chiến thắng mới là điều người hâm mộ quan tâm nhất. 

Hạnh Lê

Bạn có thể quan tâm