Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man Utd công bố tiền đạo trị giá 21 triệu euro

Amad Diallo gia nhập đội chủ sân Old Trafford với bản hợp đồng có thời hạn đến tháng 6/2025 kèm điều khoản tùy chọn gia hạn một năm.

Đêm 7/1 (giờ Hà Nội), trang chủ Man Utd thông báo hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế và xin giấy phép lao động cho Amad Diallo. Đội chủ sân Old Trafford chiêu mộ tiền đạo 19 tuổi từ Atalanta với mức phí 21 triệu euro (18,7 triệu bảng) ở ngày cuối của kỳ chuyển nhượng hè 2020. Diallo sẽ có mặt tại Manchester trong thời gian sớm nhất để tập luyện cùng các đồng đội mới.

HLV Ole Gunnar Solskjaer chia sẻ trên trang chủ của Man Utd: "Chúng tôi đã theo dõi Diallo trong nhiều năm. Tôi tin cậu ấy là một trong những tài năng trẻ triển vọng nhất của bóng đá. Man Utd có lịch sử phát triển cầu thủ trẻ đáng tự hào. Diallo có đủ điều kiện để phát huy tốt nhất những tiềm năng của mình tại đây".

MU mua tien dao anh 1

Điểm mạnh của Diallo là tốc độ và khả năng rê bóng. Ảnh: Getty Images.

"Diallo sẽ mất nhiều thời gian để hòa nhập. Song, tốc độ, tầm nhìn và khả năng rê bóng tuyệt vời sẽ giúp cậu ấy chuyển đổi môi trường một cách nhanh chóng. Diallo là viên ngọc thô, hội tụ đủ yếu tố để trở thành cầu thủ quan trọng của Man Utd trong những năm tới", ông nói thêm.

Trong mùa giải năm nay, Diallo ra sân 2 lần cho đội một Atalanta, đều từ băng ghế dự bị. Anh thi đấu 10 phút trước Hellas Verona ở Serie A, trước khi đối mặt Midtyjlland tại Champions League. Đại diện Italy muốn mượn Diallo đến cuối mùa nhưng không nhận được sự đồng ý của Man Utd.

Tiền đạo người Bờ Biển Ngà cho biết: "Sau khoảng thời gian dài chờ đợi từ mùa hè, cuối cùng giấc mơ cũng thành sự thật khi tôi chuyển đến Man Utd. Tôi có tham vọng và muốn đạt được nhiều thứ. Khi nói chuyện với HLV, tôi biết mình đã đến một CLB hoàn hảo. Tôi đã có thời gian để chuẩn bị cho việc chuyển giao này, cả thể chất lần tinh thần. Tôi đã làm việc rất chăm chỉ để sẵn sàng đặt chân đến đây".

Tiền đạo 18 tuổi thường xuyên thi đấu cho đội trẻ Atalanta. Anh có màn ra mắt đội một vào tháng 10/2019 và ra sân tổng cộng 5 lần, đóng góp 1 pha lập công cho đại diện Italy. Diallo được kỳ vọng sẽ trở thành phương án tăng cường cho đội hình vốn giàu sức trẻ của HLV Solskjaer ở giai đoạn sau của mùa giải.

MU mua tien dao anh 2

Phản ứng của Solskjaer khi thua trận bán kết thứ tư Thất bại 0-2 trước Man City ở League Cup rạng sáng 7/1 (giờ Hà Nội) khiến MU của HLV Ole Solskjaer nối dài thống kê toàn thua ở các vòng bán kết.

MU chuẩn bị đón tiền đạo 19 tuổi

Amad Diallo Traore sắp đến MU sau nửa mùa giải tiếp tục thi đấu ở Atalanta để chờ giấy phép lao động tại Anh.

MU chuẩn bị đón tiền đạo trị giá hơn 37 triệu bảng

Man United sắp hoàn tất thủ tục cuối cùng để chiêu mộ Amad Diallo Traore từ CLB Atalanta ở Serie A.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm