Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU chuẩn bị đón tiền đạo trị giá hơn 37 triệu bảng

Man United sắp hoàn tất thủ tục cuối cùng để chiêu mộ Amad Diallo Traore từ CLB Atalanta ở Serie A.

Man United anh 1

Theo Sky Sports, Amad Diallo Traore đã được cấp quốc tịch Italy. Đây là điều kiện cuối cùng để Man United xin giấy phép lao động tại Anh cho tài năng người Bờ Biển Ngà. Nếu không có gì thay đổi, Traore sẽ gia nhập MU từ tháng 1/2021.

Man United anh 2

Traore được MU liên hệ từ hè 2020. Nửa đỏ thành Manchester đồng ý trả 37,2 triệu bảng cho Atalanta để đổi lấy chữ ký của Traore. Vụ chuyển nhượng cơ bản hoàn tất từ tháng 10 và được chốt khi Traore xin giấy phép lao động tại Anh thành công.

Man United anh 3

CĐV MU bất ngờ khi CLB chi 37,2 triệu bảng cho tiền đạo còn vô danh. Dù vậy, HLV Ole Solskjaer nhấn mạnh: "Tuyển trạch viên của MU theo dõi Traore từ lâu. Traore là cầu thủ trẻ tài năng, phù hợp với chiến lược tại CLB".

Man United anh 4

Traore sẽ vào top 5 cầu thủ U18 có giá trị chuyển nhượng cao nhất lịch sử. Rodrygo Goes của Real Madrid đang dẫn đầu với mức phí hơn 40 triệu bảng. Còn tính riêng đội hình MU, Traore là cầu thủ U18 đắt giá nhất. Traore xô đổ kỷ lục chuyển nhượng của Luke Shaw tại MU (30 triệu bảng).

Man United anh 5

Traore ra mắt đội một Atalanta từ mùa giải 2019/20. Anh ra sân 3 trận, ghi một bàn. Mùa này, Traore ra sân 2 trận cho Atalanta từ ghế dự bị. Sky Sports cho rằng đây là vụ chuyển nhượng mạo hiểm của MU, bởi khả năng của Traore cần thêm thời gian để kiểm chứng. Tiền đạo này cũng chưa có kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao.

Man United anh 6

Hôm 2/12, Traore có lần đầu tiên ra sân ở Champions League. HLV Atalanta đưa Traore vào sân khi đội nhà bị dẫn trước 0-1. Sự xuất hiện của Traore giúp lối chơi Atalanta khởi sắc. Tiền đạo này có một số tình huống rê bóng ấn tượng, tạo cảm giác phấn khích cho CĐV MU. Đây có thể là lần cuối cùng Traore khoác áo Atalanta trước khi gia nhập MU.

Man United anh 7

Traore có thể chơi ở mọi vị trí trên hàng công. Ở đội trẻ Atalanta, Traore thường xuyên thi đấu trong vai trò tiền đạo phải. Khi gia nhập MU, Traore sẽ cạnh tranh với Mason Greenwood, Juan Mata và Daniel James để có cơ hội thi đấu.

Cựu sao MU tỏa sáng với cú vuốt bóng dội cột Henrikh Mkhitaryan tung cú dứt điểm uy lực, mở tỷ số cho AS Roma trong trận thắng Torino 3-1 ở vòng 12 Serie A rạng sáng 18/12 (giờ Hà Nội).

Solskjaer: 'Huấn luyện MU khiến tôi bạc tóc'

Sau 2 năm cầm quân tại Old Trafford, chiến lược gia người Na Uy khẳng định ông phải chịu áp lực rất lớn.

Henderson mắc sai lầm trong trận thắng của MU

Pha xử lý lỗi của Dean Henderson khiến MU nhận bàn thua trong trận đối đầu Sheffield United ở vòng 13 Premier League 2020/21 rạng sáng 18/12 (giờ Hà Nội).

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm