Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man Utd 2-1 Arsenal: Fellaini tỏa sáng phút bù giờ

Tiền vệ người Bỉ tỏa sáng với pha đánh đầu hiểm hóc ở phút bù giờ hiệp hai giúp Man Utd đánh bại Arsenal trong trận đấu thuộc vòng 36 giải Ngoại hạng.

Highlights MU 2-1 Arsenal: 'Kép phụ' lên tiếng Tiền vệ vào sân thay người Fellaini đóng vai 'người hùng' của đội chủ sân Old Trafford khi có cú đánh đầu đem về chiến thắng 2-1 trước Arsenal tại vòng 36 Ngoại Hạng Anh.

Màn đọ sức giữa hai trong số những CLB giàu truyền thống nhất nước Anh diễn ra không thực sự hấp dẫn như kỳ vọng của người hâm mộ. MU tung đội hình mạnh nhất nhưng Arsenal chỉ có thể đưa vào sân đội hình gồm toàn cầu thủ trẻ do phải chuẩn bị cho trận bán kết Europa League vào giữa tuần tới.

Arsenal chủ động chơi phòng ngự số đông trong hiệp một nhưng hàng thủ non nớt chỉ trụ vững đến phút 16. Pogba băng vào đá bồi tung lưới đội khách sau cú đánh đầu dội cột của Alexis Sanchez. 4 trận gần nhất tại Premier League, ngôi sao người Pháp đã trực tiếp tham gia vào 4 bàn thắng (3 bàn, 1 kiến tạo).

Truc tiep MU vs Arsenal anh 1
Pogba tìm lại sự tự tin bằng pha lập công thứ 3 trong 4 trận gần nhất.

Lối chơi của Man Utd và Arsenal ở trận đấu này khá đơn giản. Hai đội liên tục dồn bóng ra hành lang cánh trước khi căng ngang, tạt vào phía trong cho tiền đạo mục tiêu. Hiệp một khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi thêm. 

Bước sang hiệp hai, Man Utd vẫn kiểm soát thế trận nhưng lại thiếu đi sự sắc sảo trong những đợt lên bóng. Cầu thủ hai đội triển khai bóng chậm rãi, hiền hòa tạo cảm giác như thể một trận giao hữu trước thềm mùa giải.

Arsenal bất ngờ có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 51 do công của Mkhitaryan. Tận dụng sai lầm của hàng tiền vệ MU, Micky tung cú sút hiểm hóc qua hai chân Lindelof làm bó tay thủ môn De Gea. Cầu thủ người Armenia đã không ăn mừng sau khi xé lưới đội bóng cũ.

Truc tiep MU vs Arsenal anh 2
Mkhitaryan vẫn còn tình cảm với sân Old Trafford.

Man Utd đẩy cao đội hình tấn công sau khi để thủng lưới. Liên tục là những pha treo bóng từ hai hành lang cánh của đội chủ nhà nhưng hàng thủ Arsenal đã chơi vô cùng tập trung. 

Tưởng chừng trận đấu sẽ khép lại với kết quả hòa 1-1 thì ở phút bù giờ hiệp 2. Marouane Fellaini tỏa sáng với pha đánh đầu ngược hiểm hóc ấn định thắng lợi 2-1 cho Man Utd.

Kết quả trận đấu không làm ảnh hưởng đến vị trí của MU và Arsenal. "Quỷ đỏ" vững vàng ở vị trí thứ 2, trong khi Arsenal từ lâu cũng đã không còn cơ hội chen chân vào top 4.

Truc tiep MU vs Arsenal anh 3
Bảng xếp hạng Premier League.
  • Arsene Wenger thừa nhận bị Arsenal sa thải

    Sau 5 ngày kể từ khi thông tin Arsenal chính thức chia tay Arsene Wenger được tiết lộ, cuối cùng huấn luyện viên người Pháp cũng phải thừa nhận ông bị sa thải.

    Arsene Wenger thừa nhận bị Arsenal sa thải

    Sau 5 ngày kể từ khi thông tin Arsenal chính thức chia tay Arsene Wenger được tiết lộ, cuối cùng huấn luyện viên người Pháp cũng phải thừa nhận ông bị sa thải.

  • Mourinho hối hận vì ‘gây thù, chuốc oán’ với Wenger

    Jose Mourinho và Arsene Wenger không có được mối quan hệ quá tốt đẹp trong thời gian qua. Chính điều đó khiến vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha cảm thấy hối hận.

    Mourinho hối hận vì ‘gây thù, chuốc oán’ với Wenger

    Jose Mourinho và Arsene Wenger không có được mối quan hệ quá tốt đẹp trong thời gian qua. Chính điều đó khiến vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha cảm thấy hối hận.

  • Đại chiến MU vs Arsenal chỉ còn mang tính thủ tục?

    Khi thầy trò HLV Arsene Wenger không còn mục tiêu để phấn đấu ở Premier League, trận đại chiến giữa MU vs Arsenal sắp tới cũng trở nên tẻ nhạt hơn.

    Đại chiến MU vs Arsenal chỉ còn mang tính thủ tục?

    Khi thầy trò HLV Arsene Wenger không còn mục tiêu để phấn đấu ở Premier League, trận đại chiến giữa MU vs Arsenal sắp tới cũng trở nên tẻ nhạt hơn.

  • MU - Arsenal: 'Tạm biệt nhé, bạn già'

    Chuyến làm khách đến Old Trafford sẽ là "trận cầu đinh" cuối cùng của Wenger trên cương vị HLV trưởng Arsenal. Trớ trêu thay, đây là cuộc chạm trán đầy duyên nợ với Jose Mourinho.

    MU - Arsenal: 'Tạm biệt nhé, bạn già'

    Chuyến làm khách đến Old Trafford sẽ là "trận cầu đinh" cuối cùng của Wenger trên cương vị HLV trưởng Arsenal. Trớ trêu thay, đây là cuộc chạm trán đầy duyên nợ với Jose Mourinho.

  • Wenger cất 7 trụ cột ở trận đại chiến cuối cùng với MU

    Vị thuyền trưởng của Arsenal xác nhận sẽ cất nhiều trụ cột trong trận đấu với MU ở vòng 36 Premier League đêm nay để có được sự chuẩn bị tốt nhất cho trận bán kết Europa League lượt về với Atletico Madrid vào giữa tuần tới.

    Wenger cất 7 trụ cột ở trận đại chiến cuối cùng với MU

    Vị thuyền trưởng của Arsenal xác nhận sẽ cất nhiều trụ cột trong trận đấu với MU ở vòng 36 Premier League đêm nay.

  • Danh sách cầu thủ ra sân của chủ nhà Man Utd

    Mourinho tung vào sân đội hình mạnh nhất với quyết tâm bảo vệ vị trí thứ hai trước sự nhòm ngó của kình địch Liverpool.

    Truc tiep MU vs Arsenal anh 4

  • Danh sách cầu thủ ra sân của đội khách Arsenal

    Danh sách 11 cầu thủ đá chính của "Pháo thủ" đa phần là cầu thủ trẻ và những cầu thủ dự bị. Mkhitaryan và Aubameyang sẽ là 2 ngòi nổ trên hàng công Arsenal đêm nay.

    Truc tiep MU vs Arsenal anh 5

  • 5 ngôi sao miễn phí giúp MU tăng cường sức mạnh mùa tới

    Man Utd có thể không cần đổ một núi tiền vào kỳ chuyển nhượng hè 2018 để bắt kịp Man City bởi trước mắt họ là hàng loạt cầu thủ chất lượng nhưng lại hoàn toàn miễn phí.

    5 ngôi sao miễn phí giúp MU tăng cường sức mạnh mùa tới

    Man Utd có thể không cần đổ một núi tiền vào kỳ chuyển nhượng hè 2018 để bắt kịp Man City bởi trước mắt họ là hàng loạt cầu thủ chất lượng nhưng lại hoàn toàn miễn phí.

  • Trước những lời đồn đoán về mối quan hệ căng thẳng với huấn luyện viên Mourinho, Paul Pogba lên tiếng khẳng định tương lai ở Old Trafford: “Tôi không có vấn đề gì với HLV Mourinho và nghĩ ông ấy cũng vậy. Jose Mourinho là huấn luyện viên và có sự lựa chọn đội hình. Trong khi, tôi là cầu thủ, nên sẽ làm theo những gì ông ấy chỉ đạo. Đó là tất cả”, tiền vệ người Pháp trả lời phỏng vấn trên kênh Canal Football.

    Truc tiep MU vs Arsenal anh 6
    Truc tiep MU vs Arsenal anh 7

  • Đêm nay sẽ là lần cuối cùng Wenger đặt chân đến Old Trafford trên cương vị HLV trưởng của Arsenal.

    Truc tiep MU vs Arsenal anh 8
    Truc tiep MU vs Arsenal anh 9

  • Sơ đồ chiến thuật hai đội

    Truc tiep MU vs Arsenal anh 10

  • Thành tích đối đầu giữa Mourinho và Wenger tại Premier League

    Truc tiep MU vs Arsenal anh 11

     


  • Độ tuổi trung bình của đội hình Arsenal hôm nay là 24 tuổi 67 ngày. Năm 2011, Arsenal cũng mang đến Old Trafford đội hình thậm chí còn trẻ hơn (24 tuổi 65 ngày) và phải nhận thất bại với tỷ số 2-8 trước kình địch thành Manchester.

    Truc tiep MU vs Arsenal anh 12

  • 2 cựu sao Man Utd, Henrikh Mkhitaryan và Danny Welbeck đều khát khao chọc thủng lưới CLB cũ ở trận đấu đêm nay. Welbeck bị Louis Van Gaal đem bán cho Arsenal năm 2014, trong khi Mkhitaryan bị Mourinho đẩy sang Arsenal không thương tiếc để đổi lấy chữ ký của Alexis Sanchez trong phiên chợ đông vừa qua.

    Truc tiep MU vs Arsenal anh 13
    Truc tiep MU vs Arsenal anh 14

  • Dàn sao Man Utd có tâm lý thoải mái trước trận đại chiến với Arsenal.

    Truc tiep MU vs Arsenal anh 15
    Truc tiep MU vs Arsenal anh 16

  • Trận đấu bắt đầu. Đội khách Arsenal giao bóng trước.

  • Jose Mourinho đích thân dắt Arsene Wenger xuống sân để nhận món quà kỷ niệm từ chiến lược gia huyền thoại Sir Alex Ferguson. Một khoảnh khắc xúc động giữa 3 nhà cầm quân tài ba.

    Truc tiep MU vs Arsenal anh 17

  • 4': Tận dụng pha mất bóng của đội khách, Matic chuyền cho Pogba. Tiền vệ người Pháp tung cú dứt điểm từ xa nhưng bóng đi không chính xác.

  • 8': Jesse Lingard thoát xuống bên cánh phải rồi căng ngang khó chịu vào trong nhưng trung vệ Calum Chambers đã kịp thời can thiệp phá bóng trước khi Lukaku, Sanchez băng vào.

     

  • 15': Đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ không cho phép Arsenal chơi đôi công với MU. "Pháo thủ" chủ động chơi phòng ngự số đông để chờ cơ hội vào những pha phản công dựa trên tốc độ của Pierre Emerick Aubameyang.

  • Pogba mở tỷ số cho Man Utd

    17': VÀO!! Bàn thắng đến với Man Utd khá đơn giản. Lukaku treo bóng từ cánh phải cho Alexis Sanchez đánh đầu, bóng đi dội cột nhưng Paul Pogba đã kịp băng vào đá bồi tung lưới Arsenal.

    Truc tiep MU vs Arsenal anh 18
    Truc tiep MU vs Arsenal anh 19

     


  • 20': KHÔNG VÀO! Mkhitaryan tung cú sút quyết đoán ngay sát vạch 16,5 m. Bóng chỉ đi chệch khung thành của David De Gea trong gang tấc.

    Truc tiep MU vs Arsenal anh 20

  • 24': Trọng tài Kevin Friend rút thẻ vàng cho Granit Xhaka sau pha kéo người lộ liễu với Jesse Lingard. Man Utd được hưởng quả đá phạt từ khoảng cách 30 m nhưng cú sút của Pogba đưa bóng không vượt qua hàng rào.

    Truc tiep MU vs Arsenal anh 21

     


  • 28': Bellerin nỗ lực bứt tốc bên cánh phải trước khi căng ngang cho Aubameyang nhưng bóng đi nhẹ và bị thủ thành De Gea bắt gọn.

  • 32': Man Utd thực hiện khá nhiều pha treo bóng từ cánh phải nhưng hàng phòng ngự Arsenal vẫn giữ vị trí tốt để phong tỏa các chân sút của đội chủ nhà.

  • 36': Những đợt tấn công của Arsenal cũng chủ yếu đến từ cánh phải. Bellerin tạt bóng chuẩn xác cho Aubameyang nhưng cú đánh đầu của tiền đạo người Gabon không đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn David De Gea.

     

  • 41': Sau một vài động tác đảo chân, Ashley Young tạt vào trong, bóng đi trúng cột khung thành Arsenal. Suýt chút nữa bàn thắng đã đến với hậu vệ cánh của đội chủ nhà.

     

  • Hiệp một chỉ có 1 phút bù giờ.

  • HẾT GIỜ

    Hiệp một diễn ra cởi mở nhưng chất lượng chuyên môn không thực sự tương xứng với màn đọ sức đỉnh cao giữa MU và Arsenal. Vẫn còn nhiều pha xử lý lỗi từ cầu thủ hai đội.

    Truc tiep MU vs Arsenal anh 23

     

     

  • Thống kê đáng chú ý trong hiệp một

    Đội hình trẻ trung của Arsenal có một hiệp đấu không quá lép vế trước dàn sao đắt giá của Man Utd.

    Truc tiep MU vs Arsenal anh 24

  • Hiệp hai bắt đầu.

  • 48': Sao trẻ Ainsley Maitland-Niles có pha đi bóng xộc thẳng vào vùng cấm Man Utd nhưng cú dứt điểm của anh vẫn chưa thể gây khó khăn cho hàng phòng ngự đội chủ nhà.

  • 50': Romelu Lukaku dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu, vào sân thay anh là Marcus Rashford.

    Truc tiep MU vs Arsenal anh 25

     


  • Mkhitaryan gỡ hòa cho Arsenal

    52': VÀO!! Tận dụng sai lầm của Matic và Herrera, Mkhitaryan thoát xuống tung cú sút hiểm hóc vào góc xa. Thủ môn De Gea chỉ còn biết đứng nhìn bóng lăn vào lưới. Tiền vệ người Armenia đã không ăn mừng khi chọc thủng lưới CLB cũ.

    Truc tiep MU vs Arsenal anh 26
    Truc tiep MU vs Arsenal anh 27

     


  • 64': Welbeck, Nacho vào sân thay thế vị trí của Nelson, Kolasinac. Bên kia chiến tuyến, Anthony Martial, Fellaini cũng được tung vào sân thay thế Lingard và Ander Herrera.

     

  • 66': Anthony Martial đi bóng táo bạo trước khi thực hiện pha chọc khe đầy ý đồ vào vùng cấm Arsenal nhưng không đồng đội nào có thể băng vào dứt điểm. Sao trẻ người Pháp không giữ được vị trí chính thức kể từ khi Sanchez cập bến và đang được Juventus mời gọi trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay.

  • 69': Fellaini để mất bóng nguy hiểm tạo cơ hội cho Danny Welbeck tung cú sút xa nhưng bóng tìm đến đúng vị trí thủ môn De Gea chọn sẵn. Man Utd cầm nhiều bóng nhưng lại thiếu đi sự sắc sảo cần thiết trong mỗi pha tấn công.

     

  • 72': Chris Smalling không thể dứt điểm thành công sau đường căng ngang chuẩn xác của Anthony Martial. Trên khán đài, Sir Alex Ferguson vẫn nở nụ cười tươi dù đoàn quân của HLV Mourinho đang bị đội dự bị của Arsenal cầm hòa.

     

  • 76': Mkhitaryan rời sân nhường chỗ cho sao trẻ Willock. Tiền vệ người Armenia rời sân trong tràng pháo tay của CĐV đội chủ nhà.

     

  • 82': Man Utd liên tục nhồi bóng vào vùng cấm từ hai hành lang cánh nhưng không hiệu quả. Hàng thủ của Arsenal vẫn đang chơi tập trung trong những phút vừa qua.

  • 89': Bóng được đưa vào lưới Arsenal sau hai pha dứt điểm liên tiếp của Fellaini và Marcus Rashford. Bàn thắng không được công nhận vì Rashford đã rơi vào thế việt vị.

  • Trận đấu có 4 phút bù giờ.

  • 2-1 cho Man Utd

    92': VÀO!! Bị 2 hậu vệ Arsenal theo kèm nhưng Marouane Fellaini vẫn có thể bật cao đánh đầu ngược hiểm hóc hạ gục thủ môn David Ospina. Người kiến tạo là Ashley Young với một pha treo bóng chuẩn xác.

    Truc tiep MU vs Arsenal anh 28
    Truc tiep MU vs Arsenal anh 29

     



  • HẾT GIỜ

    Sir Alex Ferguson tặng quà cho Arsene Wenger nhưng Mourinho thì không. "Người đặc biệt" vẫn duy trì thói quen đánh bại đồng nghiệp người Pháp khi đối đầu tại Premier League.

    Truc tiep MU vs Arsenal anh 30

  • Thống kê sau 90 phút bóng lăn

    Man Utd sở hữu bóng và lượng cơ hội vượt trội nhưng phải chờ đến phút bù giờ mới có thể ăn mừng chiến thắng trước kình địch Arsenal.

    Truc tiep MU vs Arsenal anh 31




Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm