Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Được mời dẫn dắt MU, HLV Wenger từ chối vì Arsenal

Nhà cầm quân người Pháp cho biết ông không tiếc nuối khi từ chối trở thành huấn luyện viên của MU trước đây.

HLV Wenger: 'Tôi không thực sự rời bỏ Arsenal' Chiến lược gia người Pháp cho biết sự quan tâm hàng đầu của ông sau khi ra đi vẫn là Arsenal. Ông nhấn mạnh mọi việc mình làm trong suốt 22 năm qua đều vì lợi ích của CLB.

Chủ nhật này 29/4, Arsenal sẽ có trận làm khách trên sân Old Trafford của MU. Đây cũng là trận đấu cuối cùng của Wenger đối đầu với "Quỷ đỏ" trên cương vị thuyền trưởng Arsenal. Điều đặc biệt là màn đối đầu này có thể sẽ không diễn ra nếu như Wenger nhận lời dẫn dắt MU 16 năm về trước.

Đó là thời điểm năm 2002, khi Sir Alex Ferguson muốn nghỉ hưu và ban lãnh đạo MU khi ấy đang cần tìm huấn luyện viên đủ giỏi để ngồi vào chiếc ghế nóng. Arsene Wenger là người được nhắm tới bởi chủ tịch đội bóng khi ấy là ông Martin Edwards. Trong cuốn tự truyện của mình, ông Edwards thừa nhận có những cuộc nói chuyện nhằm đưa Wenger về sân Old Trafford.

Cuối cùng mọi thứ đã không xảy ra khi Sir Alex đổi ý còn HLV Wenger tiếp tục trụ lại Arsenal đến cuối mùa này.

mu vs arsenal anh 1
Arsene Wenger từng có cơ hội trở thành người kế vị Sir Alex.

Khi được hỏi liệu có tiếc khi bỏ qua cơ hội dẫn dắt MU, HLV Wenger cho hay: "Không hề bởi Arsenal chính là tình yêu của tôi.

"Tôi đã từ chối nhiều CLB để ở lại đây và đối mặt với những thử thách khi chúng tôi xây sân bóng mới. Tôi không tiếc nuối vì tôi biết đây là cuộc sống của mình, và điều gì quan trọng với bản thân".

"Đúng, tôi đã nói chuyện với một số người, tôi cũng gặp ông Martin Edwards nhưng cũng có nhiều người tới nhà tôi. Tuy nhiên, tôi trung thành với Arsenal", Wenger khẳng định.

Thực tế, quyết định của Arsene Wenger và cả Sir Alex đều chuẩn xác. Sir Alex ở lại MU, giành thêm 1 Champions League và 5 Premier League trước khi nghỉ hưu. Trong khi đó, HLV Wenger cũng giúp Arsenal lọt vào chung kết Champions League, và đặc biệt trải qua mùa giải 2003/04 bất bại lịch sử.

mu vs arsenal anh 2
Wenger ở lại Arsenal và có mùa giải bất bại vô tiền khoáng hậu.

Còn sau khi Sir Alex nghỉ hưu, MU đã đưa về 3 HLV, nhưng cả 3 đều chưa để lại dấu ấn. David Moyes thất bại ngay từ mùa đầu tiên, Van Gaal chỉ trụ lại hết mùa thứ hai, trong khi Mourinho vẫn chưa tạo được dấu ấn.

Tuy vậy nhà cầm quân người Bồ Đào Nha vẫn được trao cơ hội và sẽ dẫn dắt MU đối đầu Arsenal của Wenger. Trước trận, HLV của Arsenal cho hay ông muốn giữ thái độ ôn hòa với Mourinho trong lần đối đầu này, dù trước đây cả 2 đã từng có nhiều xích mích.

"Tôi muốn mọi chuyện với Mourinho thật yên bình vì anh ta là một HLV giỏi. Tôi nói lời tạm biệt với mọi người. Ở Pháp, chúng tôi nói 'au revoie', nghĩa là 'tôi sẽ còn gặp lại bạn đấy'", thuyền trưởng của Arsenal kết luận.

Mourinho hối hận vì ‘gây thù, chuốc oán’ với Wenger

Jose Mourinho và Arsene Wenger không có được mối quan hệ quá tốt đẹp trong thời gian qua. Chính điều đó khiến vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha cảm thấy hối hận.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm