Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsene Wenger thừa nhận bị Arsenal sa thải

Sau 5 ngày kể từ khi thông tin Arsenal chính thức chia tay Arsene Wenger được tiết lộ, cuối cùng huấn luyện viên người Pháp cũng phải thừa nhận ông bị sa thải.

Nhìn lại 21 năm đáng nhớ của Wenger cùng 'Pháo thủ' Sau 21 năm dẫn dắt Arsenal, vị chiến lược gia người Pháp bất ngờ nói lời chia tay với đội bóng thành London. Hãy cùng nhìn lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của ông tại Emirates.

Trước thềm diễn ra trận bán kết lượt đi Europa League tiếp đón Atletico Madrid, huấn luyện viên Arsene Wenger lên tiếng thừa nhận trước báo chí rằng quyết định đi hay ở lại Emirates không còn nằm trong quyền kiểm soát của cá nhân ông.

Khi thông tin kết thúc cuộc tình 22 năm giữa Arsene và Arsenal được đưa ra, trang chủ của "Pháo thủ" tuyên bố đây là quyết định sau khi ban huấn luyện câu lạc bộ cùng huấn luyện viên thảo luận và đưa ra thống nhất.

Wenger thua nhan bi Arsenal sa thai anh 1
Arsene Wenger thừa nhận bị ép sa thải ở Arsenal. Ảnh: Getty Images.

Tuy nhiên, đứng trước câu hỏi của phóng viên báo chí tại sao lại chọn thời điểm tuyên bố ra đi khi bản hợp đồng gắn bó với Arsenal còn kéo dài 1 năm nữa và ngay trước thềm trận bán kết Europa League, "Giáo Sư" mới chịu thừa nhận sự thật: "Lựa chọn thời điểm công bố thông tin không phải là quyết định của tôi".

Cuối tuần qua, tờ Sun Sport tiết lộ ban điều hành CLB và huấn luyện viên đã tổ chức cuộc họp để bàn về tương lai của Wenger tại Emirates. Giám đốc điều hành Ivan Gazidis của CLB Arsenal cuối cùng giành phần thắng khi buộc chiến lược gia người Pháp phải tạm biệt Emirates sớm hơn 12 tháng so với kế hoạch ban đầu.

Với quyết định đầy bất ngờ này, Arsene Wenger giờ đây chỉ còn 4 trận đấu tại Ngoại hạng Anh và mục tiêu giành cúp Europa League để ghi lại những dấu ấn cuối cùng trong lịch sử đội bóng phía Bắc London.

Dù vấp phải nhiều chỉ trích và phản đối đến từ người hâm mộ và thậm chí là các cầu thủ trong đội bóng vào cuối năm ngoái, ban huấn luyện Arsenal vẫn tiếp tục gia hạn hợp đồng thêm 2 năm với Arsene Wenger. Đáng tiếc, thành tích bết bát của "Pháo thủ" vẫn tiếp diễn đến tận năm nay khi họ đang xếp lẹt đẹt ở vị trí thứ 6, kém top 4 tới 12 điểm.

Wenger thua nhan bi Arsenal sa thai anh 2
Wenger sẽ khép lại chặng đường 22 năm cùng với Arsenal. Ảnh: Daily Mail.

Tuy nhiên, HLV Wenger vẫn đánh giá cao những gì mà các học trò của ông đã làm được trong những mùa giải gần đây. Danh hiệu tại Europa League năm nay có thể bừng sáng những gam màu u tối đang bao phủ Emirates khi họ sẽ có suất dự Champions League mùa kế tiếp.

"Liệu sẽ có lời tạm biệt trọn vẹn? Tôi không chắc, tôi chỉ muốn cố gắng làm tốt nhất có thể. Arsenal là đội bóng chất lượng. Tôi nhìn thấy nhiều cầu thủ được tôi luyện tinh thần. Họ đáp lại những yêu cầu đưa ra một cách đúng đắn", HLV Wenger chia sẻ.

"Điều khiến tôi hài lòng nhất là được đồng hành cùng các cầu thủ tại Europa League mùa này. Tôi quan sát màn trình diễn của các học trò. Nếu chúng tôi giành chiến thắng, điều đó hoàn toàn xứng đáng".

"Arsenal đang có những kết quả tích cực. 2 năm trước chúng tôi cán địch Ngoại hạng Anh với vị trí á quân, giành được 75 điểm cùng chiếc cúp FA, và sau đó là siêu cúp nước Anh.

Năm nay, chúng tôi lọt vào chung kết League Cup và đang chuẩn bị thi đấu trận bán kết Europa League. Tôi tin rằng trong tương lai, với 2 hoặc 3 sự bổ sung nhân sự vào đội hình, Arsenal sẽ hội tụ đủ các yếu tố để cạnh tranh danh hiệu vô địch".

Hiện đội bóng phía Bắc London đang ráo riết tìm tân HLV sau triều đại 22 năm của Arsene Wenger tại Emirates. Rất nhiều cái tên ứng viên được đưa ra, trong đó sáng giá nhất có thể kể đến Luis Enrique, Carlo Ancelotti, Thomas Tuchel và Patrick Vieira.

Cuộc ‘đại phẫu’ ở Arsenal: 9 cầu thủ nối gót Wenger?

Khi mùa giải này khép lại, hàng loạt cầu thủ Arsenal đang đối diện nguy cơ bị bật bãi khỏi sân Emirates vì nhiều lý do khác nhau.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm