Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Màn trình diễn 'như phim hành động' của chiến đấu cơ Canada

Phản lực chiến đấu CF-18 Hornet của Canada phô diễn khả năng bay lượn, tiếp dầu và nã tên lửa trong khuôn khổ tập trận hải quân lớn nhất thế giới Vành đai Thái Bình Dương (RIMPAC).

Canada là quốc gia duy nhất gửi máy bay chiến đấu tới tham dự tập trận hải quân RIMPAC 2014 do Mỹ khởi xướng ngoài khơi quần đảo Hawaii, Mỹ. CF-18 Hornet là loại máy bay chiến đấu mà tập đoàn chế tạo vũ khí McDonnell Douglas, sau này là Boeing, phát triển riêng cho không quân Canada.

Đây là loại máy bay đa nhiệm, có khả năng hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết, bất kể ngày đêm. Nhiệm vụ của CF-18 Hornet tùy thuộc loại vũ khí nó mang theo. Chúng có khả năng di chuyển với vận tốc Mach 1.8, tương đương 2.200 km/h. Tải trọng cất cánh tối đa của loại máy bay này đạt 23.400 kg.

Cận cảnh chăm sóc phi cơ chiến đấu tại RIMPAC 2014

Những chiếc máy bay chiến đấu CF-18 Hornets của không quân Canada đã tới Căn cứ phức hợp Trân Châu Cảng – Hickam để tham dự tập trận hải quân lớn nhất thế giới RIMPAC 2014.

Các giá treo vũ khí dưới thân cho phép CF-18 mang 6.200 kg vũ khí bao gồm bom các loại, tên lửa đối đất, đối không và các thùng nhiên liệu phụ. Pháo liền thân của CF-18 có khả năng bắn 6.000 viên đạn/phút.

22 quốc gia tham dự tập trận hải quân lớn nhất thế giới do Mỹ khởi xướng. Các nước tham dự mang tới RIMPAC 49 tàu chiến và tàu ngầm, hơn 200 máy bay và 25.000 binh sĩ. Cuộc tập trận bắt đầu ngày 26/6 và kết thúc vào ngày 1/8 tại quần đảo Hawaii.

5 chiến đấu cơ uy lực nhất RIMPAC 2014

Mỹ và Canada mang tới cuộc tập trận hải quân lớn nhất thế giới (RIMPAC 2014) năm loại phi cơ chiến đấu, bao gồm cả máy bay tàng hình F-22 Raptor.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm