Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 tàu chiến kiểu mới của Mỹ tham gia tập trận RIMPAC

Hải quân Mỹ điều động 4 tàu chiến tiêu biểu nhất nhất của họ tham gia tập trận RIMPAC 2014 để thể hiện sức mạnh quân sự và công nghệ.

Các tàu Mỹ từ trái sang phải: tàu đổ bộ lớp San Antonio, tàu chiến đấu ven biển LCS-2, tàu đổ bộ siêu tốc đa năng JHSV-1 và tàu đổ bộ cơ động USNS Montford Point.

Với khả năng di chuyển nhanh, tàu chiến đấu ven biển LCS-2 (phía dưới) có tính cơ động cao. Tàu chỉ cần một đội thủy thủ đoàn nhỏ. Hải quân Mỹ bắt đầu sử dụng LCS-2 từ năm 2009. Nó có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ như phá mìn, săn tàu ngầm trong vùng nước nông, diệt thuyền cỡ nhỏ. Tuy nhiên, LCS-2 không có khả năng chống tàu chiến.

Với chiều dài 208,5 m và tốc độ tối đa 41 km/h, chiến hạm đổ bộ lớp San Antonio (phía xa hơn) bắt đầu phục vụ Hải quân Mỹ từ năm 2003.

Chiều dài và chiều rộng của tàu đổ bộ siêu tốc đa năng JHSV-1 (phía dưới) lần lượt là 103 m và 28,5 m. Nó có đủ chỗ cho 44 thành viên thủy thủ đoàn, song trong điều kiện bình thường chỉ 22 người làm nhiệm vụ trên tàu.

4 tàu chiến trượng trưng cho sức mạnh về quân sự và tiềm lực công nghệ của Mỹ.

Hải quân Mỹ mới thử nghiệm thành công khả năng vận chuyển của tàu đổ bộ cơ động USNS Montford Point hồi tháng 6.

Ngoài ra, USNS Montford Point còn có thể chứa thêm 3 tàu đổ bộ đệm khí LCAC.
Tàu đổ bộ cơ động là một sản phẩm đột phá mới, giúp quân đội thực hiện hoạt động trung chuyển những tàu lớn, hàng không mẫu hạm, tàu đổ bộ của Mỹ trở nên dễ dàng hơn mà không phải tháo lắp các chi tiết cồng kềnh.
Những cỗ xe cơ giới trên tàu đổ bộ cơ động USNS Montford Point.

Huyền Trang

Ảnh: Military China

Bạn có thể quan tâm