Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cận cảnh chăm sóc phi cơ chiến đấu tại RIMPAC 2014

Những chiếc máy bay chiến đấu CF-18 Hornets của không quân Canada đã tới Căn cứ phức hợp Trân Châu Cảng – Hickam để tham dự tập trận hải quân lớn nhất thế giới RIMPAC 2014.

Canada là quốc gia khách mời duy nhất mang phản lực chiến đấu tới tham gia cuộc tập trận hải quân mang tên Vành đai Thái Bình Dương (RIMPAC) 2014 ở quần đảo Hawaii, Mỹ. Những chiếc CF-18 Hornets của Canada sẽ sát cánh cùng phi đội máy bay của nước chủ nhà Mỹ tham gia các bài tập giữa Thái Bình Dương.

Các thành viên lực lượng Không quân Hoàng gia Canada bảo trì máy bay sau khi đáp xuống khu căn cứ phức hợp Trân Châu Cảng – Hickam hôm 5/7. CF-18 Hornets là loại máy bay thiết kế riêng cho không quân Canada. Tuy nhiên, nó vẫn mang những điểm tương đồng với những chiếc F/A-18 Hornets mà Hải quân Mỹ đang sử dụng.

Một binh sĩ kiểm tra loa phụt của chiếc CF-18 Hornets. Mỗi máy bay chiến đấu loại này được trang bị hai động cơ phản lực, cho phép chúng đạt vận tốc 1,814 km/h với trần bay tối đa lên tới 15.000 m. Những chiếc CF-18 Hornets có khả năng cất cánh với tải trọng tối đa đạt 23.400 kg.

Kỹ thuật viên kiểm tra dầu động cơ của chiếc CF-18 Hornets. Chúng được trang bị hai động cơ phản lực General Electric F404-GE-400 dài 3,912 m, đường kính 889 mm. Trọng lượng của những động cơ này lên tới 1.036 kg/chiếc.

Binh sĩ Jean-Nicolas Blais kiểm tra phần cánh đuôi của một phi cơ CF-18. Chúng có hai cánh đuôi tạo thành hình chữ V giúp máy bay dễ dàng chuyển hướng.

Một chuyên viên kỹ thuật dùng đèn pin để kiểm tra thành loa phụt của động cơ chiếc CF-18 Hornets.
Vít lại ốc trên bình nhiên liệu phụ.
Kiểm tra cấu trúc thân của chiếc máy bay.
Các kỹ thuật viên kiểm tra buồng lái, trung tâm đầu não của chiếc CF-18.

Phi công điều khiển máy bay tiếp dầu CC-150T Polaris của không quân Canada bắt tay một phi công điều khiển máy bay chiến đấu CF-18 Hornets sau khi đáp xuống Trân Châu Cảng. Do phạm vi hoạt động của những chiếc CF-18 chỉ đạt 3.330 km nên nó cần tiếp nhiên liệu trên không khi di chuyển từ Canada tới Hawaii.

Hồng Duy

Ảnh: Facebook

Bạn có thể quan tâm