Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City trả giá đắt sau trận thắng 1-0 trước Bournemouth

Giành trọn 3 điểm trong chuyến làm khách đến sân của Bournemouth tối 2/3, song HLV Pep Guardiola phải chứng kiến Kevin de Bruyne rời sân do chấn thương ở hiệp 1.

Bước vào trận đấu với Bournemouth, HLV Pep Guardiola đưa ra sân đội hình mạnh nhất với bộ 3 tấn công Raheem Sterling - Sergio Aguero - Bernardo Silva. Mục tiêu của Man City là giành trọn 3 điểm để gia tăng áp lực lên Liverpool trong cuộc đua vô địch.

Đương kim vô địch Premier League không mất nhiều thời gian để áp đặt lối chơi lên đội bóng đang đứng giữa bảng xếp hạng. Các tình huống nguy hiểm chủ yếu được tạo ra từ hành lang biên, nơi Sterling và Silva thoải mái phô diễn kỹ thuật cá nhân.

Man City,  Premier League,  Pep Guardiola,  Kevin De Bruyne anh 1
Kevin De Bruyne dính chấn thương và phải rời sân cuối hiệp 1. Ảnh: Reuters.

Trung vệ Nicolas Otamendi có một hiệp đấu tốt khi tạo ra 2 tình huống sóng gió phía trước khung thành của thủ môn Artur Boruc. De Bruyne là cầu thủ thi đấu nổi bật với nhiều tình huống treo bóng chất lượng vào khu vực cấm địa, đáng tiếc là các đồng đội của anh không thể tận dụng thành công.

Tiền vệ người Bỉ sau đó phải rời sân nhường chỗ cho Riyad Mahrez do dính chấn thương từ đường chuyền. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của đội chủ sân Etihad trong hiệp 1, trong khi chủ nhà Bournemouth không tạo ra được nhiều dấu ấn.

Sang đến hiệp 2, đội bóng của HLV Eddie Howe sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi buộc thủ thành Ederson phải băng ra cản phá sau đường treo bóng ở chấm đá phạt phút 47.

Tuy nhiên, chưa đầy 10 phút sau, Man City có bàn thắng mở tỷ số và cũng là duy nhất của trận đấu. Sai lầm thuộc về thủ thành Boruc khi không khép góc tốt trước cú dứt điểm trong khu vực cấm địa của Riyad Mahrez.

Man City,  Premier League,  Pep Guardiola,  Kevin De Bruyne anh 2
Bàn thắng của Riyad Mahrez giúp Man City giành chiến thắng tối thiểu trên sân khách. Ảnh: Getty Images.

Nỗ lực của Bournemouth ở thời gian còn lại là không đủ để họ ghi bàn quân bình tỷ số khi thế trận hoàn toàn thuộc về HLV Pep Guardiola cùng các học trò.

Với chiến thắng tối thiểu tối 2/3, Man City tạm vươn lên ngôi đầu bảng và hơn Liverpool một trận chưa đá. Tối 9/3 tới, đội chủ sân Etihad sẽ tiếp đón Watford trước khi bước vào cuộc đối đầu Schalke 04 thuộc khuôn khổ vòng 1/8 Champions League 4 ngày sau đó.

Man City,  Premier League,  Pep Guardiola,  Kevin De Bruyne anh 3
Bảng xếp hạng Premier League tính đến lúc này.
Thủ môn MU lập kỷ lục Guinness thế giới Sau thử thách ghi bàn từ vạch giữa sân trong một phút với 2 đồng đội Ander Herrera và Phil Jones, thủ môn Sergio Romero đã giành chiến thắng và lập kỷ lục Guinness thế giới.

Lukaku thăng hoa đưa MU trở lại top 4

Tiền đạo người Bỉ tỏa sáng với 2 bàn thắng đều bằng chân không thuận giúp MU đánh bại Southampton 3-2 trên sân nhà ở vòng 29 Premier League đêm 2/3.


Thế Anh

Bạn có thể quan tâm