Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV Arsenal phẫn nộ khi bị thủng lưới từ pha bóng có 5 cầu thủ việt vị

Chứng kiến đội nhà đánh rơi 3 điểm một cách cay đắng, nhiều CĐV "Pháo thủ" tỏ ra tức giận và không ngại dành những từ ngữ khó nghe cho trọng tài Anthony Taylor cùng các cộng sự.

Sau 90 phút nghẹt thở trên sân vận động Wembley, trận derby Bắc London đã khép lại với tỷ số hòa chung cuộc 1-1. Aaron Ramsey là người mở tỷ số cho Arsenal ở phút 16 trước khi Harry Kane giữ lại một điểm cho Tottenham bằng bàn thắng trên chấm phạt đền ở phút 74.

Tuy nhiên, đây là bàn thắng vô cùng may mắn của "Gà trống" khi họ được hưởng lợi từ quyết định của trọng tài. Cụ thể, xem lại pha quay chậm, có tới 5 cầu thủ của Spurs đã rơi vào thế việt vị trước khi Shkodran Mustafi phạm lỗi với Harry Kane ở tình huống sau đó. 

Penalty viet vi anh 1
Harry Kane cùng các đồng đội được hưởng lợi từ quyết định của trọng tài.

Chứng kiến đội nhà đánh rời chiến thắng một cách cay đắng, nhiều CĐV Arsenal đã không giữ nổi sự bình tĩnh và chỉ trích trọng tài Anthony Taylor cùng các cộng sự. 

Trên trang cá nhân, CĐV Dan Critchlow đá xoáy đối thủ khi gọi Spurs là "đội tuyển Anh" và tin rằng, đây chính là nguyên nhân khiến trọng tài thiên vị đội bóng này: "Kane đã việt vị, nhưng Spurs vẫn được hưởng quả phạt đền. Tiếp tục là một quyết định gây tranh cãi, và 'đội tuyển Anh' lại được hưởng lợi từ điều này".

"Năm cầu thủ việt vị và chúng ta vẫn phải chịu một quả phạt đền. Anthony Taylor, làm ơn lắp não vào giùm chúng tôi", CĐV Gooner JK tỏ ra bức xúc.

"Mustafi phạm lỗi, Aubameyang bỏ lỡ cơ hội ngon ăn, chẳng có gì lạ lẫm với chúng ta hết cả. Chúng ta đánh mất 2 điểm bởi phải thi đấu dưới sự điều khiển của những vị trọng tài thậm chí chẳng hiểu nổi luật việt vị là gì", người dùng Lman thẳng thắn chỉ trích tổ trọng tài. 

Không "xả hận" nhiều như những CĐV kia, anh chàng với nickname AFCoxo chỉ viết ngắn gọn trên trang cá nhân: "Vertonghen, và cả Harry Kane nữa, họ đã đứng trong vòng cấm của chúng tôi được 4 năm rồi đó ông trọng tài ơi".

Với tài khoản MuriukiPG, anh cũng tranh thủ cơ hội này để mỉa mai chân sút của đội bóng kình địch: "Tôi chẳng hiểu sao Harry Kane lại được phép giẫm đạp lên mọi luật lệ như vậy. Anh ta mắc sai lầm, anh ta không bị trừng phạt. Nhưng khi có ai đó động tới anh ta trong vòng cấm, họ lập tức phải chịu phạt đền. Phải chăng, đây mới chính là Hoàng tử Anh hay sao?".

Penalty viet vi anh 2
Bàn thắng gây tranh cãi của Harry Kane cướp đi trận thắng của các cầu thủ Arsenal. Ảnh: Getty Images.

Chỉ trích trọng tài là vậy, tuy nhiên, các cầu thủ cũng như CĐV Arsenal nên tự trách bản thân trước. Bởi sau bàn thắng của Harry Kane, họ đã có cơ hội định đoạt trận đấu khi được hưởng quả phạt đền ở phút 90.

Tuy nhiên, trái với Harry Kane, chân sút số một của Arsenal là Pierre-Emerick Aubameyang lại không thể hạ gục thủ thành Hugo Lloris ở khoảng cách chỉ 11 m và khiến trận derby Bắc London kết thúc với kết quả bất phân thắng bại.

Với trận hòa này, Arsena tiếp tục xếp thứ 4 với 57 điểm, ít hơn chính đối thủ xếp trên 4 điểm. Tuy nhiên, họ sẽ đánh mất vị trí này nếu đội bóng đứng thứ 5 là Man United giành chiến thắng trước Southampton ở trận đấu diễn ra sau đó. 

HLV Emery trấn an Oezil sau quãng thời gian ngồi dự bị Cựu thuyền trưởng CLB PSG khuyên cậu học trò không nên nôn nóng với việc ra sân, thay vào đó cần tập trung tập luyện để hạn chế tối đa chấn thương có thể gặp phải.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm