Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lukaku thăng hoa đưa MU trở lại top 4

Tiền đạo người Bỉ tỏa sáng với 2 bàn thắng đều bằng chân không thuận giúp MU đánh bại Southampton 3-2 trên sân nhà ở vòng 29 Premier League đêm 2/3.

Tận dụng lợi thế sân nhà, MU tràn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc. 2 cơ hội ngon ăn đến với Lukaku chỉ trong 5 phút đầu tiên nhưng tiền đạo người Bỉ đều không thắng được thủ môn đội khách.

Sau những phút đầu lép vế, Southampton dần bắt nhịp với trận đấu và tổ chức được nhiều pha lên bóng nguy hiểm về phía khung thành của De Gea. Bàn mở tỷ số bất ngờ đến với đội khách ở phút 20. Sao trẻ Valery đi bóng thoải mái từ cánh phải trước khi tung cú nã đại bác từ khoảng cách gần 30 m hạ gục De Gea.

Những phút tiếp theo, Southampton lùi toàn bộ đội hình về phần sân nhà để phòng ngự. Chủ nhà bế tắc và chỉ biết thực hiện những quả tạt từ hai cánh nhưng không mang lại hiệu quả. Hiệp một khép lại với lợi thế tạm nghiêng về Southampton.

truc tiep Man Utd v Southampton anh 1

De Gea thủng lưới sau cú sút xa bất ngờ của hậu vệ đối thủ.

Tưởng chừng chấn thương của Sanchez ở đầu hiệp 2 sẽ khiến MU gặp khó khăn. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Diogo Dalot đã mang lại làn gió mới giúp mặt trận tấn công của "Quỷ đỏ" khởi sắc.

Ngay sau khi vào sân, Dalot có đường kiến tạo cho Andreas Pereira sút xa đẹp mắt gỡ hòa cho Man Utd ở phút 53. 6 phút sau, tỷ số đã nâng lên 2-1 cho MU. Lukaku có pha đi bóng mềm mại trong vùng cấm vượt qua 2 hậu vệ Southampton trước khi tung cú sút bằng chân phải vào góc xa hạ gục nốt thủ môn Angus Gunn.

truc tiep Man Utd v Southampton anh 2
Lukaku ghi bàn thứ tư trong 2 lần đá chính gần nhất. 3 trong số đó bằng chân không thuận.

MU làm chủ thế trận nhưng vẫn để thủng lưới lần thứ 2 ở phút 75. Trong một ngày xuất thần, Southampton buộc De Gea phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2 sau một siêu phẩm sút phạt của James Ward Prowse.

Khi CĐV đã nghĩ về kết quả hòa. Lukaku một lần nữa tỏa sáng với cú ra chân nhanh từ sát vùng cấm. Bóng đi vào góc xa khiến thủ môn Angus Gunn hoàn toàn bó tay.

Man Utd có cơ hội gia tăng cách biệt ở phút bù giờ khi Rashford mang về quả 11 m. Tuy nhiên, Pogba lại không thể tận dụng để ghi bàn thứ tư cho chủ nhà. Trận đấu khép lại với thắng lợi 3-2 cho "Quỷ đỏ". Thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer chính thức đòi lại vị trí thứ tư từ tay Arsenal.

truc tiep Man Utd v Southampton anh 3
Bảng xếp hạng Premier League.
  • Hành quân đến Selhurst Park với đội hình chắp vá nhưng MU vẫn giành thắng lợi 3-1 trước chủ nhà Palace. Ở trận đấu này, Lukaku tỏa sáng với cú đúp.

    truc tiep Man Utd v Southampton anh 4

     

  • Chiến thắng 3-1 trước Crystal Palace ở vòng 28 Premier League giúp Ole Gunnar Solskjaer lập thêm kỷ lục trong sự nghiệp cầm quân.

    Tính cả trận thắng vào sáng 28/2, Man Utd đã giành chiến thắng trong cả 8 lần hành quân xa nhà gần nhất. Theo thống kê của Opta, đây là điều chưa từng xuất hiện trong lịch sử đội bóng chủ sân Old Trafford. Thành tích ngay cả các HLV lừng danh như Sir Alex Ferguson, Sir Matt Busby cũng không làm được trong quá khứ.

    truc tiep Man Utd v Southampton anh 5

  • Lộ cái tên chuẩn bị rời Old Trafford

    Man Utd sẽ không kích hoạt điều khoản gia hạn 1 năm với Antonio Valencia. Hậu vệ người Ecuador sẽ thi đấu nốt mùa giải 2018/19, trước khi rời sân Old Trafford sau 10 năm gắn bó.

    truc tiep Man Utd v Southampton anh 6

     

  • Danh sách cầu thủ ra sân của chủ nhà Man Utd

    - MU XI: De Gea (GK), Young, Smalling, Lindelof, Shaw, McTominay, Andreas, Pogba, Alexis, Rashford, Lukaku.

    truc tiep Man Utd v Southampton anh 7

  • Danh sách cầu thủ ra sân của đội khách Southtampton

    truc tiep Man Utd v Southampton anh 8

  • HLV Solskjaer nằm ngoài cuộc đàm phán giữa De Gea và MU

    Chia sẻ ở buổi họp báo trước vòng 29 Ngoại hạng Anh 2018/19, HLV Solskjaer khẳng định ông không có quyền quyết định trong việc De Gea gia hạn hợp đồng với Manchester United: "Tôi không rõ tình hình đang tiến triển ra sao. Chỉ biết rằng ban lãnh đạo vẫn tiếp tục đàm phán cùng De Gea. Hy vọng đôi bên sớm tìm được tiếng nói chung. Cuộc thương thảo này nằm ngoài trách nhiệm của tôi, song bản thân mình chắc chắn MU sẽ làm mọi cách vì De Gea”, ESPN dẫn lời phát biểu của Solskjaer.

    truc tiep Man Utd v Southampton anh 9

     

  • Sơ đồ chiến thuật 2 đội

    truc tiep Man Utd v Southampton anh 10

  • Ở trận đấu sớm, Arsenal và Tottenham chia điểm ở trận derby Bắc London trên sân Wembley. Nếu đánh bại Southampton, MU sẽ trở lại với vị trí thứ tư trên BXH.

    truc tiep Man Utd v Southampton anh 12

  • Pogba rạng rỡ khởi động trước giờ bóng lăn. Tiền vệ người Pháp đang có mùa giải chơi hiệu quả nhất với 11 bàn, 9 kiến tạo. 

    truc tiep Man Utd v Southampton anh 13
    truc tiep Man Utd v Southampton anh 14

  • Trận đấu bắt đầu. Đội khách Southampton giao bóng.

     

  • 3': Từ đường chuyền của Pogba, Lukaku tung cú sút bất ngờ trong vùng cấm nhưng thủ môn Angus Gunn đã kịp đổ người cứu thua cho đội khách.

    truc tiep Man Utd v Southampton anh 15

  • 5': NGUY HIỂM! Andreas Pereira thực hiện quả treo bóng khó chịu khiến thủ môn Angus Gunn phải vất vả đẩy bóng. Ngay sau đó, cơ hội dứt điểm cận thành lại đến với Lukaku nhưng bàn thắng vẫn chưa đến.

     

  • 8': Scott McTominay nằm sân sau pha va chạm với đồng đội Victor Lindelof. Ngoài sân, Fred đã được cho khởi động để sẵn sàng vào sân thay tiền vệ số 39.

    truc tiep Man Utd v Southampton anh 16

     


  • 12': CĐV MU thót tim sau tình huống bật cao đánh đầu ở cự ly gần của trung vệ cao gần 2 m, Jannik Vestergaard. Rất may cho đội chủ nhà khi bóng đi cao hơn khung thành của De Gea.

  • 15': Bertrand ngã trong vùng cấm Man Utd nhưng trọng tài xác định không có lỗi từ trung vệ Chris Smalling.

     

  • 23': Sau những phút đầu bị lép vế, Southampton đã dần bắt nhịp được với trận đấu. Đội khách tổ chức được nhiều tình huống tấn công có nét về phía khung thành của De Gea.

    truc tiep Man Utd v Southampton anh 17

     


  • Tỷ số được mở cho đội khách Southampton

    27': VÀO!! Yann Valery băng lên từ cánh trái trước khi tung cú nã đại bác vào góc gần. De Gea đã chạm tay vào bóng nhưng không thể cứu thua cho Man Utd.

    truc tiep Man Utd v Southampton anh 18
    truc tiep Man Utd v Southampton anh 19

     



  • 32': Có bàn dẫn trước, Southampton đang phòng ngự với toàn bộ đội hình. Pogba, Sanchez vẫn chưa thể tìm thấy Lukaku, Rashford phía trong và chỉ biết thực hiện những quả tạt thiếu chính xác.

     

  • 33': Luke Shaw băng xuống sau đường chọc khe của Sanchez. Đường căng ngang của hậu vệ người Anh đến vị trí của Lukaku,Rashford nhưng bộ đôi tiền đạo MU lại dứt điểm hụt đáng tiếc.

    truc tiep Man Utd v Southampton anh 20

  • 38': Sanchez băng xuống sau pha bỏ bóng thông minh của Rashford nhưng tiền đạo người Chile không đủ tốc độ để theo kịp trái bóng. Valery đã có tác động kéo áo nhưng chưa đủ để trọng tài thổi phạt.


  • 39': Trọng tài rút thẻ vàng cho Ryan Bertrand sau pha phạm lỗi với Ashley Young.

  • 40': KHÔNG VÀO!! Từ quả phạt góc bên cánh phải, Chris Smalling bật cao đánh đầu đưa bóng đi dội cột. Rashford băng vào nhưng cũng không thể ghi bàn.

  • HIệp một có 3 phút bù giờ.

     

  • HẾT GIỜ

    Hiệp một khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về đội khách Southampton. Chủ nhân bàn thắng duy nhất là hậu vệ trẻ Valery với cú sút xa tung lưới De Gea ở phút 26.

    truc tiep Man Utd v Southampton anh 21

  • Ở trận đấu cùng giờ, Man City cũng đang gặp khó trên sân của Bournemouth.

    truc tiep Man Utd v Southampton anh 22

  • Hiệp 2 bắt đầu.

     

  • 49': Bóng chạm tay một hậu vệ Southampton nhưng trọng tài xác định không có quả 11 m dành cho đội chủ nhà. Xem lại pha quay chậm, Bednarek vừa để bóng chạm tay, vừa phạm lỗi với Sanchez nhưng không có tiếng còi nào cất lên.

  • 51': Sanchez dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. Dalot sẽ lấp vào vị trí của đồng đội người Chile trong những phút tới.

    truc tiep Man Utd v Southampton anh 23

  • 53': Từ quả tạt của Dalot, Rashford bật cao đánh đầu nhưng bóng lại đi chệch khung thành đội khách trong gang tấc.

  • Tỷ số cân bằng 1-1 cho MU

    54': VÀO!! Andreas Pereira làm khán đài SVĐ Old Trafford nổ tung với một cú sút xa đẹp mắt. Hoàn toàn không có cơ hội cho Angus Gunn. Người kiến tạo là cầu thủ mới vào sân, Diogo Dalot.

    truc tiep Man Utd v Southampton anh 24
    truc tiep Man Utd v Southampton anh 25
    truc tiep Man Utd v Southampton anh 26

     




  • Tỷ số nâng lên 2-1 cho Man Utd

    60': VÀO! Nhận đường chuyền của Pereira, Lukaku khống chế bình tĩnh vượt qua vòng vây của 2 cầu thủ đội khách trước khi tung cú dứt điểm bằng chân không thuận vào góc xa giúp MU vượt lên dẫn trước. Xem lại pha quay chậm, chân sút số 9 của Man Utd đã việt vị khi nhận bóng.

    truc tiep Man Utd v Southampton anh 27

  • 65': Diogo Dalot tung cú sút táo bạo từ ngoài vùng cấm đưa bóng đi chệch khung thành của đội khách trong gang tấc. Sự xuất hiện của sao trẻ người Bồ Đào Nha mang lại làn gió mới giúp MU tấn công hiệu quả hơn.

     

  • Tỷ số cân bằng 2-2 cho Southampton

    75': VÀO! Mành lưới của De Gea một lần nữa rung lên. James Ward Prowse đánh bại thủ môn số 1 của MU bằng cú đá phạt hàng rào ở đẳng cấp cao nhất. Bóng cuộn vào góc cao, không thể cản phá.

    truc tiep Man Utd v Southampton anh 28

     


  • 82': Andreas Pereira rời sân nhường chỗ cho Fred. Tiền vệ người Brazil có ngày thi đấu chói sáng với 1 bàn thắng, 1 kiến tạo.

  • Tỷ số nâng lên 3-2 cho MU

    89': VÀO!! Nhận đường chuyền của Fred, Lukaku xoay người thực hiện cú sút bằng chân phải đưa bóng vào góc xa. Thủ môn Angus Gunn đã bay người hết cỡ nhưng cũng không thể cứu thua cho đội khách.

    truc tiep Man Utd v Southampton anh 29
    truc tiep Man Utd v Southampton anh 30

  • Hiệp 2 có 5 phút bù giờ.

     

  • 94': Penalty cho MU! Rashford xử lý bình tĩnh trong vùng cấm trước khi bị hậu vệ Southampton đốn ngã. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11 m cho chủ nhà.

     

  • 94': KHÔNG VÀO! Pogba thực hiện cú sút vào chính giữa khung thành và bị Angus Gunn dùng chân cản phá.

    truc tiep Man Utd v Southampton anh 31

     


  • 95': Rashford rời sân nhường chỗ cho Tahith Chong.

     

  • 95': Pogba nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi ở sát đường biên.

     

  • HẾT GIỜ

    Man Utd làm CĐV ngất ngây với chiến thắng 3-2 trên sân nhà trước Southampton. Lukaku tiếp tục gây ấn tượng với cú đúp mang về 3 điểm cho "Quỷ đỏ".

    truc tiep Man Utd v Southampton anh 32



Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm