Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mane, Van Dijk tỏa sáng giúp Liverpool đại thắng Watford

Trước đối thủ được đánh giá yếu hơn, thầy trò HLV Juergen Klopp không mắc sai lầm nào để giành trọn 3 điểm, qua đó tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League với 69 điểm.

Bước vào trận gặp Watford, Liverpool phải chịu tổn thất lực lượng khi tiền đạo Roberto Firmino chấn thương. Cầu thủ thay thế cho anh là phương án dự phòng Divock Origi vốn không thể hiện được nhiều từ đầu mùa giải.

Sát cánh cùng Origi trên hàng công là bộ đôi cầu thủ chạy cánh Mohamed Salah và Sadio Mane. Ở hàng phòng ngự, HLV Juergen Klopp cũng có sự phục vụ của Matip và Virgil van Dijk, người mới bình phục chấn thương.

Mane,  Virgil Van Dijk,  Liverpool,  Liverpool vs Watford anh 1
Mane hoàn tất cú đúp bàn thắng bằng pha gót điệu nghệ. Ảnh: Reuters.

Mục tiêu giành trọn 3 điểm trước sức ép đến từ Man City khiến Liverpool tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu. Bằng chứng là ngay phút thứ 9, Sadio Mane điền tên mình lên bảng tỷ số sau tình huống xâm nhập khu vực cấm địa và bật cao đánh đầu dũng mãnh.

Có bàn dẫn trước, đội chủ sân Anfield tiếp tục dồn ép đối phương với những pha bóng tốc độ từ 2 biên. Chỉ hơn 10 phút sau, cầu thủ chạy cánh người Senegal hoàn tất cú đúp với tình huống khống chế trước khi đánh gót điệu nghệ.

Hiệp 1 khép lại mà không có thêm bàn thắng nào được ghi. Song, hơn 15 phút sau khi trọng tài thổi còi khai cuộc ở hiệp 2, Divock Origi ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 bằng cú dứt điểm đẳng cấp xuyên phá hàng thủ Watford.

Trong những phút cuối trận, Liverpool thi đấu nhàn nhã với sự tự tin cao. Hậu vệ Virgil van Dijk lập cú đúp trong vòng chưa đầy 5 phút bằng những cú đánh đầu, qua đó khép lại chiến thắng giòn giã 5-0 cho đội chủ nhà.

Mane,  Virgil Van Dijk,  Liverpool,  Liverpool vs Watford anh 2
Virgil van Dijk lập cú đúp trong vòng 5 phút ở thời gian cuối trận. Ảnh: Getty Images.

Chiến thắng này giúp Liverpool duy trì khoảng cách 1 điểm với đội đứng sau Man City, còn gia tăng hiệu số trong cuộc đua vô địch tại đấu trường Premier League.

Tối 3/3 tới, đoàn quân của HLV Juergen Klopp sẽ có chuyến làm khách đến sân Goodison Park trong trận derby Merseyside với Everton trước khi tiếp đón Burnley trên sân nhà. Sau đó, Liverpool sẽ có cuộc đối đầu quan trọng với Bayern Munich trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Champions League vào ngày 14/3.

Mane,  Virgil Van Dijk,  Liverpool,  Liverpool vs Watford anh 3
Bảng xếp hạng Premier League tính đến lúc này.
Salah: 'Đôi khi bạn phải mang cả áp lực về nhà' Tiền đạo người Ai Cập cho biết áp lực vô địch Premier League đang đè nặng lên vai Liverpool, song anh cùng các đồng đội sẽ cố gắng hết sức để giành danh hiệu này.

Lukaku lập cú đúp, MU nhẹ nhàng vượt ải Crystal Palace

Tiền đạo người Bỉ tỏa sáng rực rỡ với 2 bàn thắng lần lượt ở phút 33 và 52 giúp MU giành chiến thắng 3-1 trên sân Selhurst ở vòng 28 giải Ngoại hạng diễn ra rạng sáng 28/2.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm