Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lukaku lập cú đúp, MU nhẹ nhàng vượt ải Crystal Palace

Tiền đạo người Bỉ tỏa sáng rực rỡ với 2 bàn thắng lần lượt ở phút 33 và 52 giúp MU giành chiến thắng 3-1 trên sân Selhurst ở vòng 28 giải Ngoại hạng diễn ra rạng sáng 28/2.

Vắng 9 trụ cột, Man Utd buộc phải ra sân với đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị. Trên hàng công, Lukaku đá cặp với Alexis Sanchez. Tuyến giữa là sự xuất hiện của Fred - cầu thủ không đá chính tại Premier League từ tháng 12 năm ngoái.

Trước Crystal Palace chủ động chơi phòng ngự số đông, Man Utd không tỏ ra quá nóng vội trong những pha lên bóng. "Quỷ đỏ" thực hiện nhiều đường chuyền ở khu vực giữa sân, chờ khoảng trống để thực hiện những pha đột phá dựa trên sức càn lướt của Lukaku.

Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, bàn thắng đến với đội khách ở phút 33. Luke Shaw đi bóng tốc độ bên cánh trái trước khi chuyền cho Lukaku. Tiền đạo người Bỉ tung cú sút điểm ngay bằng chân không thuận từ ngoài vùng cấm, bóng đi vào góc xa khiến thủ môn Guaita không kịp trở tay.

truc tiep MU vs Palace anh 1
Lukaku tỏa sáng trong ngày đá chính thay Rashford. Ảnh: Reuters.

Không lâu sau, chủ nhà có cơ hội tốt để gỡ hòa nhưng Jeffrey Schlupp lại đánh đầu ra ngoài dù không bị ai theo kèm. Hiệp một khép lại với lợi thế tạm nghiêng về thầy trò Ole Gunnar Solskjaer.

Man Utd tiếp tục duy trì cách chơi thận trọng trong hiệp hai. Không gây quá nhiều sức ép nhưng bàn thắng thứ 2 vẫn đến với đội khách. Phút 52, Lukaku một lần nữa ghi tên lên bảng tỷ số với pha chớp thời cơ nhanh sau tình huống lộn xộn trước khung thành đội chủ nhà.

Nỗ lực tấn công của Crystal Palace được đền đáp bằng bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2 ở phút 66. Joel Ward thoải mái xâm nhập vùng cấm rồi tung cú đánh đầu ở cự ly gần hạ gục De Gea.

truc tiep MU vs Palace anh 2
Chủ nhà chơi đầy nỗ lực nhưng vẫn phải nhận thất bại trước MU tận dụng cơ hội quá tốt.

Hàng thủ Man Utd tỏ rõ sự lúng túng sau bàn thua. Sức ép liên tục được tạo ra trước khung thành của De Gea. Trong khi CĐV nhà kỳ vọng vào việc sẽ giành điểm, Ashley Young dội gáo nước lạnh ở phút 81 bằng cú dứt điểm đầy quyết đoán từ đường kiến tạo của Paul Pogba.

Trận đấu khép lại với chiến thắng 3-1 cho Man Utd. Kết quả này chưa đủ để giúp thầy trò HLV Solskjaer trở lại vị trí thứ tư do Arsenal ở trận đấu sớm hơn đã nhấn chìm Bournemouth 5-1 trên sân nhà.

truc tiep MU vs Palace anh 3
Bảng xếp hạng Premier League.
  • 10 cầu thủ MU chấn thương trước vòng 28

    Vào tối 26/2, huấn luyện viên (HLV) Ole Gunnar Solskjaer dự buổi họp báo trước trận Crystal Palace – MU trong khuôn khổ vòng 28 Ngoại hạng Anh. HLV người Na Uy chán nản khi đề cập tình hình của MU. “Đội hình MU không khả quan lúc này”, ESPN dẫn lời mở đầu của Solskjaer. Ông tiếp lời: “Matteo Darmian đã tập luyện, nhưng chưa sẵn sàng. Chúng tôi vẫn chờ mắt cá của Marcus Rashford tiến triển ra sao. Phil Jones bị ốm nên nghỉ thi đấu. Antonio Valencia mới hồi phục chấn thương bắp chân. Với Anthony Martial, chúng tôi chưa dám mạo hiểm”.

    Như vậy, MU sẽ mất 10 cầu thủ cho chuyến làm khách khó khăn đến sân của Crystal Palace. Bên cạnh những cái tên Solskjaer kể ra, Jesse Lingard, Ander Herrera, Juan Mata, Nemanja Matic và Marcos Rojo không có nhiều cơ hội xỏ giày ra sân.

    truc tiep MU vs Palace anh 4

     

  • 'Lukaku muốn chuyển tới Juventus nếu phải rời Man United'

    Phong độ tệ hại ở mùa giải năm nay khiến Romelu Lukaku đánh mất vị trí vào tay tiền đạo trẻ Marcus Rashford. Dưới thời tân HLV Ole Gunnar Solskjaer, "Voi con" thậm chí phải chấp nhận chơi dạt biên nếu muốn được vị chiến lược gia người Na Uy tạo điều kiện ra sân. Điều này dường như đang khiến tiền đạo người Bỉ cảm thấy chán nản.

    Và theo The Sun, anh đã tính đến chuyện "đánh bài chuồn" khỏi Old Trafford trong mùa hè năm nay. "Điểm đến yêu thích của Lukaku sẽ là Juventus nếu anh ta buộc phải rời Man United. Anh ấy là một fan cuồng nhiệt của Ronaldo. Anh ấy có thể đánh mất vị trí tại MU, nhưng khả năng của anh là điều không thể phủ nhận", tờ báo này trích dẫn nguồn tin nội bộ từ MU.

    truc tiep MU vs Palace anh 5

  • HLV Solskjaer của MU có thành tích tốt nhất lịch sử Premier League

    Sau 10 trận cầm quân MU tại Premier League, HLV Solskjaer giành 26 điểm, chỉ để mất điểm trong 2 trận hòa trước Burnley và Liverpool. Còn lại thắng cả 8 trận. Bại binh của MU-Ole lần lượt là Cardiff City, Huddersfield, Bournemouth, Newcaslte, Tottenham, Brighton, Leicester City và Fulham.

    Sir Alex Ferguson, Arsene Wenger, Jose Mourinho, Pep Guardiola hay Juergen Klopp cũng không thể có 10 trận đầu dẫn dắt CLB mới tại Premier League với thành tích tốt như Ole. Đây cũng là thành tích tốt nhất lịch sử 27 năm của Premier League.

    truc tiep MU vs Palace anh 6
  • Danh sách cầu thủ ra sân của đội khách Man Utd

    truc tiep MU vs Palace anh 7

  • Danh sách cầu thủ ra sân của chủ nhà Crystal Palace

    truc tiep MU vs Palace anh 8

  • Sơ đồ chiến thuật 2 đội

    truc tiep MU vs Palace anh 10

  • Trận đấu bắt đầu.

  • 4': Ashley Young thực hiện đường chuyền dài đến vị trí của Romelu Lukaku nhưng tiền đạo người Bỉ lại có pha xử lý tệ dẫn đến không thể tung cú dứt điểm.

  • 8': KHÔNG VÀO! Lukaku có cơ hội dứt điểm ở vị trí không bị ai kèm nhưng tiền đạo người Bỉ lại đưa bóng lên trời trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.

     

  • 12': Từ đường căng ngang của McArthur, Andros Townsend băng xuống tung cú sút ở cự ly gần nhưng bóng lại đi cao hơn so với khung thành của De Gea.

     

  • 19': Crystal Palace đang chơi phòng ngự với cả đội hình. Trong khi đó, Man Utd vẫn chưa mạo hiểm đẩy cao tốc độ lên bóng vì lo ngại những tình huống phản công tốc độ của chủ nhà.

    truc tiep MU vs Palace anh 11

     


  • 27': Andros Townsend tung cú sút xa quyết đoán đưa bóng đi chệch khung thành của De Gea trong gang tấc. Man Utd vẫn đang thi đấu khá bế tắc.

     

  • Tỷ số được mở cho Man Utd

    33': VÀO! Luke Shaw nỗ lực đi bóng từ cánh trái trước khi chuyền cho Lukaku. Tiền đạo người Bỉ nhanh chân dứt điểm bằng chân không thuận sát vạch 16,5 m khiến thủ môn Guaita không kịp trở tay.

    truc tiep MU vs Palace anh 12

     


  • 35': Jeffrey Schlupp băng vào đánh đầu ở cự ly gần sau quả tạt của Andros Townsend nhưng bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

  • 41': Nỗ lực đi bóng của Sanchez mang về cho Man Utd một quả phạt, đi kèm với đó là tấm thẻ vàng của Martin Kelly. Ashley Young là người thực hiện quả đá phạt nhưng bóng không vượt qua hàng rào.

     

  • Hiệp một chỉ có 1 phút bù giờ.

     

  • HẾT HIỆP MỘT

    Man Utd thi đấu không quá vượt trội trong hiệp một nhưng vẫn có bàn thắng mở tỷ số do công của Lukaku. Trong 9 bàn thắng ở mùa giải năm nay của tiền đạo người Bỉ thì có đến 7 bàn ghi trên sân khách.

    truc tiep MU vs Palace anh 13

     

  • Hiệp 2 bắt đầu.

     

  • 46': Pogba chọn vị trí đón quả tạt của Dalot nhưng cú đánh đầu của tiền vệ người Pháp lại đưa bóng đi vọt xà đáng tiếc.

     

  • Tỷ số nâng lên 2-0 cho Man Utd

    52': VÀO! Tận dụng tình huống lộn xộn trong vùng cấm, Lukaku xoay người dứt điểm trên không đầy dũng mãnh hạ gục thủ môn Guaita.

    truc tiep MU vs Palace anh 14
    truc tiep MU vs Palace anh 15


  • 58': Đường căng ngang của Wilfried Zaha sát đường biên trở thành cú dứt điểm căng về phía khung thành của De Gea. Tuy nhiên, thủ môn người Tây Ban Nha vẫn kịp phản xạ để cứu thua cho đội khách.

     

  • Tỷ số rút ngắn còn 1-2 cho Crystal Palace

    66': James Ward bất ngờ xâm nhập vùng cấm trước khi tung cú đánh đầu ở cự ly gần hạ gục thủ môn De Gea. Người kiến tạo là số 15, Jeffrey Schlupp.

    truc tiep MU vs Palace anh 16

     


  • 68': Từ quả tạt của Fred, Sanchez nỗ lực bay người dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành của đội chủ nhà. Trận đấu hứa hẹn sẽ diễn ra đầy hấp dẫn trong những phút tiếp theo.

  • 73': Sức ép đang được gia tăng lên phần sân của Man Utd. Hàng thủ đội khách đang cho thấy sự lúng túng khi đối thủ có bàn rút ngắn cách biệt. De Gea vừa có pha phát bóng lỗi khiến MU phải chịu quả phạt. Luka Milivojevic là người thực hiện nhưng anh sút không trúng đích.

    truc tiep MU vs Palace anh 17

     

     


  • 77': Alexis Sanchez, Diogo Dalot rời sân nhường chỗ cho Rashford và Eric Bailly.

     

  • 81': Luke Shaw nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Andros Townsend.

  • Tỷ số nâng lên 3-1 cho Man Utd

    83': VÀO!! Ashley Young bất ngờ ghi tên lên bảng tỷ số với một cú sút chéo góc đầy quyết đoán sau đường kiến tạo của Paul Pogba.

    truc tiep MU vs Palace anh 18

     


  • 90': James Garner - tiền vệ sinh năm 2001 vào sân thay Fred.

     

  • Hiệp 2 có 5 phút bù giờ.

     

  • 95': De Gea bắt gọn trái bóng sau pha đánh đầu của Benteke. Joel Ward cố tình gảy chân đưa bóng vào lưới MU và tất nhiên bàn thắng không được công nhận.

     

  • HẾT GIỜ

    Man Utd có 3 điểm trên sân Selhurst, nâng mạch bất bại tại Premier League dưới thời Ole Gunnar Solskjaer lên con số 11.

    truc tiep MU vs Palace anh 19

     

     



Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm