Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City lên nhì bảng sau trận thắng Chelsea

Pha lập công của Gabriel Jesus giúp Man City thắng 1-0 trên sân Stamford Bridge ở vòng 6 Premier League tối 25/9 (giờ Hà Nội).

Bước ngoặt của trận đấu được chờ đợi nhất vòng 6 Premier League 2021/22 diễn ra ở phút 53, khi Gabriel Jesus xoay xở và dứt điểm trong khu vực cấm địa Chelsea. Tiền đạo người Brazil và Man City đã gặp may ở tình huống này, bởi bóng chạm người trung vệ Chelsea, đổi hướng và khiến thủ môn Mendy bị bất ngờ.

Với 3 điểm trên sân Stamford Bridge, huấn luyện viên (HLV) Pep Guardiola đã cắt chuỗi 3 trận toàn thua Chelsea. Man City có 13 điểm sau 6 trận và tạm thời lên nhì bảng. Chelsea giữ vị trí thứ 3, bởi ở trận cùng giờ, MU bất ngờ thua Aston Villa 0-1 trên sân nhà.

Chelsea vs Man City anh 1

Khoảnh khắc Jesus ghi bàn cho Man City. Ảnh: Reuters.

Dưới góc nhìn của Guardian, Chelsea thể hiện tốt trong 90 phút trên sân nhà. Vì pha bóng thiếu may mắn, "The Blues" thủng lưới sớm từ đầu hiệp 2, khiến kế hoạch của HLV Thomas Tuchel phải điều chỉnh. Trước khi Jesus ghi bàn, Man City gần như bất lực trong việc tìm đường vào khung thành đội chủ nhà.

Trong 45 phút đầu, Man City dứt điểm 5 lần và quá nửa tình huống đến từ sút xa. Hiếm khi thầy trò HLV Guardiola phải chắt chiu từng pha dứt điểm như vậy, bởi Man City thật sự bế tắc trước thế trận phòng ngự khoa học của Chelsea.

Với đội hình 3-5-2, Chelsea bịt kín các khoảng trống ở trung lộ. Đội khách bắt buộc đưa bóng sang biên cho Jack Grealish và Jesus xử lý, nhưng kém hiệu quả. Loạt tình huống phạt góc trong hiệp một cũng không giúp Man City làm nên chuyện, bởi hàng thủ Chelsea chưa bao giờ e ngại những pha bóng bổng.

Sau bàn mở tỷ số, cục diện đảo chiều, Chelsea dồn toàn lực tấn công. Đội chủ nhà một lần đưa bóng vào lưới Man City ở phút 64, nhưng bàn thắng bị tước vì Kai Havertz việt vị trước đó. "The Blues" tấn công nhiều, nhưng không đủ sắc để đánh bại Man City.

Ngay cả khi Chelsea giải mã được hàng thủ Man City ở những phút cuối trận, các pha lao ra truy cản xuất sắc của Ederson giúp đội khách giữ vững tỷ số 1-0. Xen kẽ những tình huống đó, Man City có thêm vài cơ hội của Grealish và Jesus, song thủ môn Mendy cũng chơi xuất sắc.

Chelsea vs Man City anh 2

Chelsea phòng ngự chắc chắn, nhưng tấn công chưa đủ hay. Ảnh: Reuters.

Chelsea đã lần thứ 2 nhận bàn thua ở mùa giải này, dẫn đến thất bại ở trận đấu mang tính chất 6 điểm, giáng đòn nặng vào tâm lý của các cầu thủ khi đang hừng hực khí thế ở các trận trước đó.

"The Blues" chơi tốt trong khuôn khổ của họ. Còn Man City xứng đáng với chiến thắng, bởi tạo ra thế trận chủ động bằng tỷ lệ cầm bóng 60%, dứt điểm 15 lần (nhiều gấp 3 Chelsea).

HLV Guardiola cần giải quyết nhiều vấn đề sau trận này. Vị trí trung phong vẫn là nỗi khổ tâm của Man City, bởi Foden trong ngày được xếp ở vai trò này không làm tốt nhiệm vụ. Khả năng tận dụng cơ hội của các ngôi sao Man City cũng là vấn đề nan giải.

Bên phía Chelsea, HLV Tuchel có thể mất Reece James trong những trận tới vì chấn thương. "The Blues" có thể xuất sắc ở mặt trận phòng ngự, nhưng trong thế trận phải tấn công, nhà ĐKVĐ Champions League chưa cho thấy bộ mặt ấn tượng như kỳ vọng.

Chelsea vs Man City anh 3

  • Trận chiến đáng xem nhất hiện tại

    Sky Sports nhận định màn đối đầu giữa Chelsea và Man City, không chỉ đáng xem trên bình diện Premier League, mà là màn thư hùng của 2 CLB mạnh bậc nhất châu Âu hiện tại. Trước khi Premier League 2021/22 khởi tranh, Chelsea và Man City cũng là 2 ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. 

    Chelsea vs Man City anh 4

  • Tình hình lực lượng

    Chelsea không có sự phục vụ của Mason Mount vì chấn thương. Thủ môn Edouard Mendy và Christian Pulisic bỏ ngỏ khả năng ra sân. Bên phía Man City, Rodri, Zinchenko, Ilkay Gundogan, Aymeric Laporte và John Stones không chắc ra sân ở trận này.

  • Phong độ đáng sợ của Lukaku

    Những hoài nghi về màn trình diễn của Romelu Lukaku tại Chelsea đã bị dập tắt sau 4 trận, khi anh ghi 3 bàn. Chân sút người Bỉ dễ dàng hòa nhập tại Premier League và tìm thấy sự ăn ý cùng đồng đội mới. Lukaku dứt điểm 3,8 pha/trận, trong đó 1,5 tình huống đi trúng khung thành. Mùa trước, Lukaku đạt tỷ lệ dứt điểm thành bàn 24% với 2,7 cú sút/trận. Còn lúc này, anh dứt điểm nhiều hơn nhưng tỷ lệ thành công tăng lên. Đó rõ ràng là tín hiệu vui cho Chelsea.

    Lukaku đã chạm trán Arsenal, Liveprool, Aston Villa và Tottenham. Trong đó, 2 trận gặp Liverpool và Tottenham, Lukaku hoạt động trong thế quay lưng khá nhiều. Các thống kê của Lukaku tại Chelsea toàn diện ở mọi khía cạnh, điển hình là tỷ lệ thắng tranh chấp tay đôi và không chiến đều gần 50%.

    Chelsea vs Man City anh 5

  • Những lần đối đầu của Pep Guardiola và Thomas Tuchel

    Từ khi cầm quân đến giờ, Pep vượt trội khi đối đầu với gần như tất cả HLV khác, chỉ trừ có hai HLV người Đức: Tuchel và Klopp. Tỷ số đối đầu giữa Pep với Klopp là 9 thắng, 3 hòa, 9 thua. Tỷ số giữa Pep với Tuchel là 4 thắng, 1 hòa, 3 thua.

    Nhưng chưa bao giờ Pep thua một người đồng nghiệp đến 3 trận liên tiếp như trước Tuchel. Kể từ khi đến Chelsea vào tháng 1-2021, Tuchel đã dẫn dắt Chelsea thắng Man City cả 3 trận họ gặp nhau, trong đó có chiến thắng lớn nhất là trận chung kết Champions League.

    Chelsea vs Man City anh 6

  • Chelsea vs Man City anh 7

  • Chelsea vs Man City anh 8

  • Đội hình xuất phát của Chelsea

    Đội chủ nhà sẽ xuất phát với bộ ba tiền vệ trung tâm là Kante, Jorginho và Kovacic. Timo Werner cũng đá chính từ đầu ở trận này.

    Chelsea vs Man City anh 9

    Chelsea vs Man City anh 10

  • Đội hình xuất phát của Man City

    Trung vệ Laporte trở lại, đá cặp với Ruben Dias. Phil Foden, Gabriel Jesus và Jack Grealish sẽ là bộ ba tấn công của Man City. Rodri cũng đá chính ở tuyến giữa. HLV Pep Guardiola đã xếp ra sân đội hình mạnh nhất.

    Chelsea vs Man City anh 11

    Chelsea vs Man City anh 12

  • De Bruyne là hung thần của Chelsea

    Kevin De Bruyen đều ghi bàn trong 3 trận gần nhất đối đầu Chelsea ở Premier League. Theo Opta, trong lịch sử Premier League, chỉ Craig Bellamy từng ghi bàn 4 trận liên tiếp khi gặp cùng một đội bóng.

    Chelsea vs Man City anh 13

  • Không khí tại Stamford Bridge

    Chelsea vs Man City anh 14

    Chelsea vs Man City anh 15

    Chelsea vs Man City anh 16

  • Mendy trở lại

    Thủ môn Mendy bắt chính ở trận này sau khi hồi phục chấn thương. Đây là 1 trong những điểm nhấn quan trọng của "The Blues" để tiếp đón Man City, bởi trước đó, người đóng thế Kepa chưa tạo được tin tưởng 100%.

    Chelsea vs Man City anh 17

  • Trận đấu bắt đầu

    Chelsea 0-0 Man City

  • Pha tấn công đầu tiên

    Jack Grealish rê bóng và ý đồ tạt vào trong ở phút thứ 2, nhưng ngôi sao của Man City thất bại trước pha truy cản của Reece James. 

  • Man City đẩy cao đội hình và dồn ép Chelsea ở những phút đầu trận. Đây là cách nhập cuộc quen thuộc của 2 CLB ở các trận cầu đinh.

    Chelsea vs Man City anh 18

  • Man City cầm bóng vượt trội

    Đội khách kiểm soát tuyến giữa sau 10 phút, nhưng Chelsea đang phòng ngự tập trung.

    Chelsea vs Man City anh 19

  • Lukaku không thể dứt điểm

    Pha phản công có nét đầu tiên của Chelsea được thực hiện ở phút 16. Werner đi bóng từ cánh trái và chuyền vào cho Lukaku, nhưng chân sút người Bỉ không kịp dứt điểm. Sau 15 phút, đội chủ nhà vẫn kiên định với thế trận phòng ngự và phản công. 

  • Werner dứt điểm bất thành

    Werner có thêm một cơ hội xử lý ở phút 17. Anh rê bóng và dứt điểm, nhưng bóng dội người Kyle Walker đi ra ngoài. 

    Chelsea vs Man City anh 20

  • Man City vẫn bế tắc

    Guardian đánh giá Chelsea đang tổ chức phòng ngự chặt chẽ, thậm chí không để ra kẽ hở cho man City khoét vào. Thầy trò HLV Guardiola cầm bóng gần 70% từ đầu trận, nhưng giải pháp tấn công không nhiều, chỉ chủ yếu đẩy sang biên.

    Chelsea vs Man City anh 21

    Chelsea vs Man City anh 22

  • Chelsea mất Reece James từ phút 28

    Hậu vệ tuyển Anh không thể tiếp tục thi đấu vì chấn thương. HLV Tuchel đưa Thiago Silva vào thay. Với điều chỉnh này, Cesar Azpilicueta sẽ tiếp quản cánh phải thay James. 

  • Sóng gió liên tiếp cho Chelsea

    Jorginho cản phá kịp thời cú đánh đầu của đối phương ở phút 35 khi Mendy gần như bị lỡ đà. Sau đó, hàng thủ Chelsea chơi tập trung để ngăn cản pha thoát xuống và căng ngang từ Phil Foden. 

    Chelsea vs Man City anh 23

  • Man City thất bại trong cú sút thứ 5 từ đầu trận. De Bruyne sút từ khoảng cách hơn 25 m nhưng bóng đi chệch khung thành.

  • Jesus dứt điểm cẩu thả

    Man City có lần hiếm hoi khoan thủng hàng thủ Chelsea ở phút 41. Sau đường chuyền của Foden, Jesus khống chế loại Rudiger, nhưng dứt điểm cẩu thả bằng chân trái. 

  • Hết hiệp một

    Chelsea vs Man City anh 24

  • Thế trận chặt chẽ

    Man City cầm bóng đến 67% trong hiệp một và thực hiện 315 đường chuyền - nhiều vượt trội so với Chelsea (115 đường chuyền). Dù vậy, thế trận phòng ngự chặt chẽ giúp "The Blues" bịt tất cả khoảng trống và tạm thời thủ hòa 0-0.

  • Trận đấu trở lại

    Hai đội chưa thay thêm người. 

  • Grealish xử lý táo bạo

    Ngôi sao của Man City ngoặt bóng và cứa lòng ấn tượng ở phút 48. Đáng tiếc là bóng đi chệch khung thành. 

  • 1-0 cho Man City

    Bước ngoặt trận đấu diễn ra ở phút 53 khi Jesus ghi bàn cho Man City. Trước đó, sao Brazil xoay xở trong khu vực 16,5 m và dứt điểm. Bóng chạm người Rudiger, đổi hướng khiến thủ môn Mendy đứng chôn chân. 

  • Jesus gây bất ngờ

    Pha xử lý bất ngờ và có đôi chút may mắn giúp Jesus ghi bàn khai thông thế bế tắc. Trước đó, sao Brazil thi đấu mờ nhạt trong đội hình Man City.

    Chelsea vs Man City anh 25

    Chelsea vs Man City anh 26

  • Suýt có bàn thứ 2 cho Man City

    Grealish xử lý bên cánh trái và dứt điểm bất ngờ. Những đầu ngón tay của Mendy đã cứu thua cho Chelsea ở phút 57. 

  • Chelsea tăng cường hỏa lực

    HLV Tuchel đưa Havertz vào sân thay Kante từ phút 60.

  • Thiago Silva cứu thua trên vạch vôi

    Thủ môn Mendy bị loại bỏ trước khi Jesus dứt điểm ở phút 62, nhưng Silva có mặt kịp thời để ngăn cản từ vạch vôi. Trận đấu đang nóng lên với tốc độ chóng mặt. 

  • Lukaku bị tước bàn thắng

    Trọng tài phất cờ sau khi Lukaku đưa bóng vào lưới Man City ở phút 64. Trước đó, Havertz đã việt vị. 

  • Thế trận ăn miếng trả miếng

    Chelsea chấp nhận mạo hiểm đẩy cao đội hình tấn công trong những phút đã qua. Man City chơi chậm lại, nhưng luôn sẵn sàng trong tâm thế tấn công.

    Chelsea vs Man City anh 27

  • Jorginho rời sân

    HLV Tuchel thay bằng Luftos-Cheek từ phút 75. Chelsea đang tập trung toàn lực để tấn công tìm bàn gỡ. 

  • De Bruyne rời sân, Mahrez thế chỗ

    De Bruyne có dấu hiệu xuống sức, do đó bị rút ra từ phút 81. 

  • Grealish bỏ lỡ cơ hội đối mặt

    Pha lao ra xuất sắc của Mendy cứu cho Chelsea bàn thua ở phút 82. Những phút đã qua, Chelsea tấn công tất tay, dẫn đến để lộ nhiều khoảng trống cho Man City khai thác. 

    Chelsea vs Man City anh 28

  • Man City tăng cường chất thép

    Fernandinho và Sterling vào sân từ phút 86. Grealish, Foden ra nghỉ.

  • Hết giờ

    Chelsea vs Man City anh 29

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm