Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Guardiola lập kỷ lục sau khi Man City thắng Chelsea

Tối 25/9 (giờ Hà Nội), Man City đánh bại Chelsea với tỷ số 1-0 ở vòng 6 Premier League.

Guardiola lap ky luc anh 1

Sau 303 trận dẫn dắt Man City, Pep Guardiola có 221 chiến thắng. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha vượt qua Les McDonwall (220 trận thắng), để lập kỷ lục huấn luyện viên (HLV) sở hữu nhiều chiến thắng nhất trong lịch sử Man City.

Guardiola lap ky luc anh 2

Guardiola đạt tỷ lệ chiến thắng 72%. Ông cần ít hơn 289 trận để vượt qua thành tích của McDonwall (592 trận). Trong khoảng thời gian này, vị HLV 50 tuổi cùng "The Citizens" giành 10 danh hiệu.

Guardiola lap ky luc anh 3

Pha lập công quyết định vào lưới Chelsea là bàn thắng thứ 52 ở Premier League của Gabriel Jesus cho Man City. Đội chủ sân Etihad chưa bao giờ thua khi tiền đạo người Brazil ghi bàn ở giải đấu (42 thắng và 2 hòa).

Guardiola lap ky luc anh 4

Mũi nhọn 24 tuổi tận dụng cơ hội khá tốt mỗi khi ra sân. Trong 7 trận góp mặt ở Premier League gần nhất, Jesus in dấu giày vào 7 bàn thắng cho Man City. Jesus ghi 3 bàn và đóng góp 4 kiến tạo.

Guardiola lap ky luc anh 5

Trận thắng này giúp Guardiola chấm dứt chuỗi 3 trận toàn thua trước Thomas Tuchel. Trước đó, Guardiola thua người đồng nghiệp ở FA Cup, Premier League và đặc biệt là chung kết Champions League mùa trước.

Guardiola lap ky luc anh 6

Man City mới để thủng lưới 1 bàn thua sau 6 vòng đầu tiên ở Premier League mùa này. Đây là thành tích giữ sạch lưới tốt nhất trong lịch sử đội bóng khi trải qua giai đoạn này của mùa giải.

Guardiola lap ky luc anh 7

Man City xứng đáng với chiến thắng. Thầy trò HLV Guardiola tạo ra thế trận chủ động hơn. Họ có tỷ lệ cầm bóng 60%, dứt điểm 15 lần (nhiều gấp 3 so với Chelsea).

Guardiola lap ky luc anh 8

Chelsea chơi phòng ngự chặt chẽ, cố gắng tạo cơ hội từ những pha phản công nhưng thất bại. ĐKVĐ Champions League chưa cho thấy sự khác biệt như kỳ vọng trên mặt trận tấn công.

Guardiola lap ky luc anh 9

Romelu Lukaku là hình ảnh tiêu biểu cho hàng công "The Blues". Anh hoàn toàn bị cô lập. Theo Fotmob, tiền đạo người Bỉ không tung ra được pha dứt điểm nào. Suốt cả trận, Lukaku có 21 lần chạm bóng.

Guardiola lap ky luc anh 10

Man City giành 13 điểm sau 6 trận và tạm thời vươn lên nhì bảng. Chelsea giữ vị trí thứ 3, bởi ở trận cùng giờ, Man Utd bất ngờ nhận thất bại với tỷ số 0-1 trước Aston Villa trên sân nhà.

Phản ứng của Kante khi bị Jorginho 'xâu kim' Tiền vệ người Pháp trở lại sau chấn thương và có tâm trạng vui vẻ trong buổi tập của Chelsea trước trận gặp Tottenham ở vòng 5 Ngoại hạng Anh lúc 22h30 ngày 19/9 (giờ Hà Nội).

Man City lên nhì bảng sau trận thắng Chelsea

Pha lập công của Gabriel Jesus giúp Man City thắng 1-0 trên sân Stamford Bridge ở vòng 6 Premier League tối 25/9 (giờ Hà Nội).

Chelsea phòng ngự giỏi

Dưới thời huấn luyện viên Thomas Tuchel, "The Blues" trở thành khối thống nhất rất khó bị đánh bại.

Pep lai om han voi Tuchel? hinh anh

Pep lại ôm hận với Tuchel?

0

Thomas Tuchel gặp lại Pep Guardiola trong trận đấu được xem là lớn nhất của nửa đầu mùa giải Premier League này, bởi hai đội bóng họ dẫn dắt là ĐKVĐ châu Âu và Ngoại hạng Anh.

Hiểu Lam

Ảnh: Premier League

Bạn có thể quan tâm