Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City không dùng Haaland ở trận Champions League cuối vòng bảng

HLV Pep Guardiola thừa nhận chỉ sử dụng Erling Haaland một khi tiền đạo này đạt thể trạng tốt nhất.

"Haaland bị tổn thương dây chằng. Hiện tại, cậu ấy cảm thấy ổn hơn", Guardiola nói về chấn thương của Haaland sau chiến thắng 1-0 trước Leicester City tối 29/10 (giờ Hà Nội), "Cậu ấy không ra sân trận tới gặp Seville (3/11) ở Champions League vì chúng tôi đã vượt qua vòng bảng".

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha kết luận: "Hy vọng ở trận đấu với Fulham (5/11), Haaland có thể thi đấu trở lại. Nếu không, cậu ấy sẽ ra sân khi chúng tôi đối đầu Chelsea (10/11) tại Carabao Cup".

Haaland không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu khi Man City làm khách trên sân của Leicester City. Haaland được cho ra nghỉ ngay đầu hiệp hai trong trận hòa 0-0 của Man City với Dortmund ở Champions League hồi giữa tuần.

Guardiola tiết lộ tiền đạo này lộ vẻ mệt mỏi và gặp vấn đề ở chân. "Tôi rút Haaland ra vì ba điều", HLV người Tây Ban Nha tiết lộ sau trận gặp Dortmund, "Thứ nhất, tôi thấy cậu ấy mệt mỏi. Thứ hai, cậu ấy bị sốt. Thứ ba là Haaland gặp vấn đề ở chân".

Haaland vang them 2 tran anh 1

Haaland không có sức khỏe tốt thời điểm này.

Từ đầu mùa, Pep thường khá cẩn trọng khi sử dụng Haaland. Ở trận gặp Copenhagen tại Etihad hôm 6/10, trung phong người Na Uy được thay ra chỉ sau 45 phút đầu tiên của hiệp 1. Tới trận lượt về hôm 12/10, Haaland ngồi dự bị cả trận.

Man City không muốn tiền đạo người Na Uy dính chấn thương nặng. "The Citizens" cử chuyên trị liệu thể thao Mario Pafundi theo sát các buổi tập hàng ngày của cựu sao Dortmund. Haaland dính nhiều ca chấn thương ở mùa 2021/22 và đó là lý do anh có được sự chăm sóc đặc biệt từ khi gia nhập Man City.

Trong 3 mùa tại Dortmund, mũi nhọn 22 tuổi bỏ lỡ tổng cộng 28 trận trên mọi đấu trường. Con số này có thể khiến Man City lo ngại. Dù vậy, lợi thế cho Haaland là cầu thủ này không dự World Cup 2022 và có thêm thời gian để sạc lại năng lượng trước khi mùa giải bước vào giai đoạn hai.

Từ đầu mùa, Haaland chơi bùng nổ. Anh ghi 17 bàn chỉ sau 11 trận ở Premier League.

Pep giải thích lý do thay Haaland Chiến lược gia người Tây Ban Nha tiết lộ trung phong của Man City bị sốt trước trận hòa Dortmund 0-0 ở lượt đấu thứ 5 vòng bảng Champions League 2022/23.

Haaland vắng mặt khi đối đầu Leicester

Pep Guardiola không muốn mạo hiểm với trung phong người Na Uy trong trận đấu ở vòng 14 Ngoại hạng Anh diễn ra tối 29/10 (giờ Hà Nội).

Messi có thể đá cặp với Haaland ở mùa tới

Pep Guardiola vẫn chưa từ bỏ ý định tái ngộ với học trò cũ Messi tại sân Etihad.

Tottenham lội ngược dòng nhờ bàn thắng phút 90+2

Đội bóng của HLV Antonio Conte thắng 3-2 trước Bournemouth sau khi để đối thủ dẫn trước 2 bàn ở vòng 14 Ngoại hạng Anh tối 29/10 (giờ Hà Nội).

5 cuốn sách thể thao đáng chú ý

Park Hang-seo: Bí quyết thành công của doanh nghiệp Hàn Quốc - tác giả Lê Huy Khoa.

Tự truyện của Andrea Pirlo Tôi tư duy là tôi chơi bóng từ Nhà xuất bản Lao Động.

Tự truyện của tôi được viết bởi chính Steven Gerrard, xuất bản năm 2007.

Lê Công Vinh - Phút 89 kể về sự nghiệp hiển hách của cựu tiền đạo tuyển Việt Nam.

Cuộc Đời Tôi Qua Hai Màu Đỏ - Trắng do Arsene Wenger chấp bút.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm